Các cách giảm mỡ bụng nhanh bạn có thể áp dụng dễ dàng

Có những cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả giúp bạn có một vòng eo nhỏ gọn. TTGĐ sẽ giúp bạn tìm hiểu cách giảm mỡ bụng nhanh và an toàn nhất.

Cân bằng chế độ ăn uống

Một trong những lý do lớn nhất khiến chúng ta tăng cân là do mất cân bằng giữa chế độ ăn uống và các hoạt động để tiêu tốn năng lượng. Do đó, một trong những cách giảm mỡ bụng nhanh chóng là thông qua chế độ ăn uống cân bằng. Cụ thể, một chế độ phù hợp với người ăn kiêng sẽ bao gồm các thành phần chứa nhiều protein, không đường, giàu chất xơ và một chất dinh dưỡng cần thiết.

cach giam mo bung nhanh hinh anh 2

Theo khuyến nghị nhu cầu dinh dưỡng của Bộ Y tế dành cho người Việt Nam, trung bình một ngày chúng ta phải được cung cấp 1,25gr protein trên 1kg cơ thể, kể cả người ăn kiêng. Ngoài ra, cơ thể còn cần được đáp ứng đầy đủ nhu cầu về các loại vitamin và khoáng chất, như 5.000IU vitamin A, 400IU vitamin D, 30IU vitamin E, 18mg sắt, 15mg kẽm. Các thành phần dinh dưỡng này có thể dễ dàng tìm thấy ở các loại thực phẩm như thịt nạc, trứng, sữa, ngũ cốc (đậu nành, lúa mì, đậu Hà Lan…), ngò tây, nấm men.

Uống nhiều nước

Trung bình một người sẽ phải uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Đối với người ăn kiêng con số đó sẽ là 2,2 lít. Lượng nước này bao gồm nước lọc, nước trái cây, canh, hạn chế sử dụng nước có nhiều đường. Đối với người ăn kiêng, uống nhiều nước giúp bạn quên đi cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, việc giảm cân nhanh sẽ khiến da nhăn nheo, do đó uống nhiều nước sẽ giúp da bạn bớt nhăn, đàn hồi và săn chắc.

cach giam mo bung nhanh hinh anh 3

Một mẹo nhỏ trong cách giảm mỡ bụng nhanh chóng là thường xuyên sử dụng nước trà xanh. Các chuyên gia tin rằng trà xanh rất giàu chất catechin − một hợp chất có khả năng giải phóng chất béo từ các tế bào đồng thời thúc đẩy đốt cháy năng lượng.

Sử dụng các chất chiết xuất và bổ sung tự nhiên

Ngoài việc đảm bảo một chế độ ăn uống cân bằng và độ ẩm thích hợp, một số người đã thành công trong việc loại bỏ mỡ bụng thông qua việc sử dụng các chất chiết xuất và bổ sung tự nhiên. Ngày nay, các chất này có nhiều trong các thực phẩm chức năng đang được bày bán khá nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm chức năng nào cũng dùng được. Việc sử dụng có thể gây nguy hiểm nếu như thực phẩm chức năng đó không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc có một số thành phần gây kích ứng với bạn.

Thực phẩm chức năng không làm tiêu hao mỡ, nó chỉ giúp bổ sung các chất dinh dưỡng tự nhiên cần thiết, từ đó giúp cân bằng khẩu phần ăn. Không nên lạm dụng thực phẩm chức năng, khi sử dụng bạn nên tuân thủ theo đúng liều lường chỉ dẫn.

Giảm bớt căng thẳng là cách giảm mởi bụng mà ít người biết

Căng thẳng quá mức cũng là nguyên nhân gây ra mỡ bụng. Vì thế muốn giảm lượng mỡ, bạn nên giảm bớt mức độ căng thẳng. Bạn có thể tập thở sâu, xây dựng một thời gian biểu khoa học, thực hiện các bài tập đơn giản thả lỏng cơ thể sau những giờ làm việc căng thẳng.

Bên cạnh đó, một chế độ ăn phù hợp cũng giúp bạn giảm bớt căng thẳng, tránh dùng đồ uống có cồn, caffeine, đường tinh chế, thức ăn chế biến sẵn, nên dùng hoa quả, rau xanh chứa vitamin C, vitamin B giúp làm dịu hệ thần kinh như: việt quất, mâm xôi, chuối, cam…

cach giam mo bung nhanh hinh anh 4

Trên đây là các cách giảm mỡ bụng nhanh chóng đơn giản dành cho bạn. Điều quan trọng là bạn phải có sự nghiêm khắc với bản thân để theo được kế hoạch giảm cân. Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp các cách trên với việc tập thể dục. Không cần phải tốn nhiều thời gian vào các phòng tập thể hình, bạn có thể luyện tập ở nhà bằng các động tác đơn giản như chạy bộ, hít đất, lắc vòng… Các chuyên gia khuyên rằng mỗi ngày bạn nên dành từ 20−30 phút để tập thể dục, đều đặn 5 ngày trong tuần để giảm cân và đảm bảo sức khỏe.

Bài: Ngọc Hà

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua