Làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu cực kỳ đơn giản

Bạn muốn làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu để cả nhà cùng thưởng thức? Đây cách làm sữa chua sữa chua dẻo bằng bột rau cau đơn giản nhất bạn cùng tham khảo.

Sữa chua là một trong những lựa chọn yêu thích của chị em phụ nữ vì vừa là món ăn tốt cho tiêu hóa vừa giúp làm đẹp da và giữ dáng. Ngoài các loại sữa chua thường bày bán ở các siêu thị, bạn có thể tự tay làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu để thay đổi. Chúng ta cùng vào bếp nhé!

CHUẨN BỊ NGUYÊN VẬT LIỆU
• Sữa đặc: 1/2 lon
• Sữa chua: 1 hộp
• Sữa tươi không đường: 1 lít
• Bột rau câu: 15 gam
• Hộp đựng thủy tinh (hoặc nhựa)

Mách bạn: Khi làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu, bạn có thể chuẩn bị thêm các nguyên liệu trang trí và tạo thêm hương vị theo ý thích (bột ca cao, bột trà xanh, si rô, trái cây…).

CÁCH LÀM SỮA CHUA DẺO BẰNG BỘT RAU CÂU

Bước 1: Bạn cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi, đun với lửa nhỏ vừa. Để có món sữa chua dẻo ngon, bạn nên đun nóng khoảng dưới 60 độ C và chú ý không để sữa sôi nổi bọt. Nhiệt độ sôi không những khiến món sữa chua kém ngon mà còn tiêu diệt đi các lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa.

Bước 2: Cho sữa chua vào nồi, khuấy cho tan đều. Bạn tiếp tục cho bột rau câu vào, khuấy đều cho tan vào hỗn hợp sữa.

lam sua chua deo bang bot rau cau anh 1

Cho sữa chua vào nồi và khuấy cho tan đều. Hình ảnh: Internet

Bước 3: Bạn nhắc nồi xuống để nguội rồi đổ sữa ra một hộp đựng lớn hoặc các hộp nhỏ có nắp đậy. Sau đó bạn xếp hộp vào thùng xốp và ủ men trong vòng 6 – 8 tiếng. Sữa ủ càng lâu thì càng chua, nhưng để lâu quá thì có thể hỏng đấy.

Bước 4: Sau khi sữa chua đã lên men, bạn hãy để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 – 5 tiếng cho đông lại là có thể dùng được.

lam sua chua deo bang bot rau cau anh 2

Cách làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu rất đơn giản, bạn có thể rắc bột ca cao lên trên để có thêm hương vị. Hình ảnh: Internet

Bước 5: Bạn cắt sữa chua thành miếng nhỏ vừa ăn. Để trang trí cho bắt mắt và tạo hương thơm hấp dẫn, bạn có thể rắc thêm bột ca cao/bột trà xanh hoặc cho thêm si rô vị hoa quả. Nếu thích ăn kèm với trái cây, bạn có thể cho mỗi thứ một ít trên bề mặt: bơ, dâu, nho, dứa…

Cách làm sữa chua dẻo bằng bột rau câu cũng tương tự như cách làm sữa chua từ sữa đặc và sữa tươi. Bạn có thể thay đổi cách tạo hương vị và trang trí để cho ra món ăn ngon như ý. Trong gian bếp nhỏ của mình, bạn cũng là một người nghệ sĩ đấy.

Bài: Thảo Viên
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua