Du lịch thành phố Barcelona: Thuế du lịch mới dành cho du khách

Khách đến du lịch thành phố Barcelona sẽ bị đánh thuế du lịch cho dù họ không nghỉ qua đêm tại đây, theo thông tin từ Hội đồng thành phố Barcelona

Một thông tin quan trọng cho những ai muốn đi du lịch thành phố Barcelona: Thành phố này sẽ đánh thuế du lịch vào các du khách tham quan trong ngày và không ở lại qua đêm.

Đây là một động thái nhằm xoa dịu những người dân địa phương, những người tin rằng khách du lịch “là một vấn đề nghiêm trọng hơn cả đói nghèo”. Trong một nghiên cứu tiến hành vào năm ngoái, 5,3% người dân cho rằng du lịch là vấn đề lớn nhất mà thành phố đang phải đối mặt. Mặc dù ngành du lịch đã đem về cho Barcelona một khoản thu không nhỏ nhưng “khách du lịch gây ra rất nhiều tốn kém cho người dân thành phố, không chỉ về mặt cơ sở hạ tầng, vệ sinh, an ninh mà còn đẩy giá nhà thuê lên cao, gây ảnh hưởng gián tiếp đến cuộc sống người dân địa phương”, Ủy viên hội đồng Barcelona nhận định.

Theo thị trưởng thành phố Barcelona, bà Ada Colau, đề xuất đánh thuế du khách mới sẽ nhằm vào hàng ngàn khách du lịch đến tham quan thành phố dù chỉ trong một vài giờ, trên các tàu du lịch hay các tour được lên kế hoạch từ trước.

du lịch thành phố barcelona hình ảnh 1

Ngành du lịch thành phố Barcelona đem về một khoản thu không nhỏ cho nền kinh tế địa phương

Theo The Local, đề xuất này được đưa ra vào tháng Một, nhưng cho đến nay mới được Hội đồng thành phố xem xét. “Thuế sẽ được áp dụng ngay khi tàu vừa cập bến. Xe nước ngoài cũng phải chịu phí sử dụng đường bộ hoặc tăng phí đậu xe”, bà Colau cho hay.

Ngoài ra, các nhóm du lịch lớn sẽ bị cấm đến La Boqueria, điểm du lịch biểu tượng của Barcelona trong giờ cao điểm và các ngày thứ Sáu, thứ Bảy.

Nhiều ý kiến cho rằng, không nên xem khách du lịch như mục tiêu thu thuế nhằm tăng ngân sách thành phố. Thay vào đó, hãy tiếp tục hỗ trợ và coi du khách là nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế và tạo ra việc làm.

Kể từ năm 2012, du khách đi du lịch thành phố Barcelona nghỉ lại qua đêm phải trả thuế du lịch. Loại thuế này được thu dựa vào 3 yếu tố chính: khách sạn, tàu du lịch và nhà thuê của du khách. Trong vòng 4 năm, thuế du lịch đã đem lại 126 triệu euro cho thành phố này.

Bài: K. Huyền

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua