Du lịch Himalaya: Ngắm bình minh và hoàng hôn từ Nagarkot

Khi đi du lịch Himalaya, bạn nên ghé ngôi làng Nagarkot để ngắm bình minh và hoàng hôn tại đây. Cảnh sắc ở hai thời điểm không chỉ đẹp đơn thuần mà còn có chút kỳ bí, thiêng liêng và yên bình

Nagarkot là một ngôi làng nhỏ, cách thủ đô Kathmandu của Nepal khoảng 32km về phía Đông Bắc. Nơi đây được biết đến như một trong những nơi ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất khi đi du lịch Himalaya. Từ Nagarkot có thể quan sát được 8 rặng trong số 13 rặng Himalaya nằm trên lãnh thổ Nepal.

Du lich himalaya: Ngam binh minh va hoang hon tu Nagarkot hinh anh 1

Ngôi làng Nagarkot là nơi ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất khi đi du lịch Himalaya

Do ở vị trí chiến lược, xưa kia Nagarkot là pháo đài dùng để quan sát và ngăn chặn sự xâm lược của các vương quốc lân bang. Sau đó, nơi đây trở thành địa điểm nghỉ hè của hoàng gia trước khi được thế giới biết đến như ngày nay.

Phương tiện rẻ và thuận tiện nhất để đến Nagarkot từ thủ đô là bằng xe buýt. Xe thả khách tại trung tâm thị trấn, từ đây khách có thể đi bộ đến những nhà nghỉ tập trung rất nhiều xung quanh. Chúng tôi trọ tại khách sạn có cái tên ấn tượng “Hotel at the End of the Universe” (Khách sạn tại nơi tận cùng của thế giới).

Đây là một trong những khách sạn có đỉnh đồi riêng, quan sát dãy Himalaya rộng và rõ nhất so với những nhà trọ khác trong vùng. Sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi, chúng tôi kéo nhau lên nhà hàng để dùng bữa. Nhà hàng có cả món Âu và món Nepal. Các món ăn địa phương luôn dùng Masala – một hỗn hợp các gia vị như bột nghệ, hồi, quế… để thức ăn có màu, mùi và độ cay chứ không có vị ngọt, mặn, chua…

Du lich himalaya: Ngam binh minh va hoang hon tu Nagarkot hinh anh 2

Chúng tôi ăn cảm thấy khá ngon miệng. Ngoài cửa sổ, ánh tịch dương vàng bắt đầu bao phủ xuống những rặng núi trắng xóa tạo nên một khung cảnh kỳ diệu và thanh bình.

Du lich himalaya: Ngam binh minh va hoang hon tu Nagarkot hinh anh 3

Tờ mờ sáng hôm sau, chúng tôi leo lên đỉnh đồi quan sát. Cuối cùng bình minh đã đến rồi! Chân trời phía những dãy núi tuyết bắt đầu ửng hồng. Rồi cả màu hồng cam đượm đều khắp cả dãy núi xa xa. Chúng tôi như nín thở trước cảnh đẹp mê người ấy đến độ quên cả bấm máy. Đâu phải mấy ai cũng có dịp chiêm ngưỡng bình minh lên trên dãy Himalaya bằng mắt thường như thế này. Một trải nghiệm tuyệt vời!

Thông tin thêm

Du lich himalaya: Ngam binh minh va hoang hon tu Nagarkot hinh anh 4

Du lịch Himalaya có thể xin visa ngay tại sân bay

• Đi Nepal có thể xin visa ngay tại sân bay. Chỉ cần hình thẻ, hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng. Phí visa là 30 USD/lần (khoảng 666.000 đồng), thời hạn trong 60 ngày.

• Bạn có thể đến tháp quan sát Nagarkot View Tower để ngắm cảnh vật rõ và bao quát hơn. Nơi này cách khu vực tập trung nhiều nhà trọ khoảng 5km.
Nếu đến Nagarkot vào mùa đông, bạn có thể bắt gặp những cánh đồng hoa cải vàng rực rỡ trồng trên ruộng bậc thang.

Bài: Umitory

Mục Du lịch / Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua