Làm sao để trẻ thích đi học mẫu giáo? Các bí quyết cho bạn

Chỉ còn một tuần nữa con của bạn đi học mẫu giáo rồi. Làm sao để trẻ thích đi học mẫu giáo? Hãy giúp con thích nghi môi trường mới bằng bí quyết sau bạn nhé!

Những ngày đầu tiên ở trường mẫu giáo rất quan trọng. Nếu mọi việc diễn ra vui vẻ, bé sẽ dễ dàng có niềm hứng khởi trong suốt chặng đường học tập sau này. Để trẻ thích đi học mẫu giáo và tăng thêm háo hức đến trường, bạn hãy áp dụng các bí quyết sau nhé!

CÁC CÁCH ĐỂ TRẺ THÍCH ĐI HỌC MẪU GIÁO

Thứ Hai – Tham quan trường mới

de tre thich di hoc mau giao hinh anh 1

Hãy bắt đầu ngày đầu tiên của hành trình bằng niềm vui. Bạn để bé thức dậy, ăn sáng, vệ sinh theo thói quen hàng ngày rồi cho bé nghe nhạc để tạo cảm giác hứng khởi. Sau đó bạn rủ bé đi tham quan trường để bé có cảm giác quen thuộc.

Thứ Ba – Làm quen với lớp học

de tre thich di hoc mau giao hinh anh 2

Vẫn tiếp tục tham quan trường như ngày thứ Hai và kể cho bé nghe thêm về trường lớp, đồ chơi, bạn bè để bé thấy đó là nơi thú vị, rất vui. Để trẻ thích đi học mẫu giáo, bạn dẫn bé vào lớp, giới thiệu bé với cô giáo, các bạn.

Thứ Tư – Cùng con đi học

de tre thich di hoc mau giao hinh anh 3

Bạn cho bé đi đúng giờ để tham gia hoạt động cùng các bạn. Bé sẽ không muốn rời xa mẹ, bạn có thể đề nghị cô giáo được ở lại lớp cùng con. Nếu bé thấy sợ, bạn hãy để bé ngồi trong lòng, cho bé cảm giác an toàn để nhìn các bạn khác chơi. Bạn cần ngồi im để con nhận ra ngồi với mẹ thật nhàm chán và muốn tham gia chơi cùng các bạn.

Thứ Năm – Con đi học nhé

de tre thich di hoc mau giao hinh anh 5

Bé bắt đầu học nửa ngày. Bạn cúi thấp người, cầm tay bé, nhìn thẳng vào mắt con, để bé tập trung và giao hẹn: “Con vào lớp với các bạn nhé, trưa mẹ sẽ đón con”. Bạn không nên lén con ra về mà không nói lời nào khiến bé có cảm giác bị bỏ rơi.

Thứ Sáu – Trò chuyện

de tre thich di hoc mau giao hinh anh 6

Bạn vẫn cho bé đi học nửa ngày nếu bé chưa thật quen với lớp. Bạn nên khuyến khích con nói ra suy nghĩ của mình, giúp bé chuẩn bị tinh thần cho buổi đi học tiếp theo như: “Lớp con đẹp không, có đồ chơi gì?”, “Cô giáo thế nào?”. Bạn nhớ khen khi bé đi học ngoan nhé!

Thứ Bảy – Xả hơi

Hôm nay là ngày nghỉ, bạn cho bé đi chơi, thưởng quà cho bé và nói lý do vì con đi học không khóc nhè. Để trẻ thích đi học mẫu giáo, bạn cho bé biết nếu đi học cả ngày bé sẽ học hát, chơi nhiều trò chơi nữa, rồi hỏi bé: “Con có thích ở lớp cả ngày không?”. Nếu bé chưa sẵn sàng, hãy cho bé thêm một tuần đi học nửa ngày để bé tự nguyện đến trường.

Bài: Ngọc Vân
Mục Mẹ và con / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua