Đi Đà Nẵng ăn gì: Các món ngon bạn nên thưởng thức (P.1)

Nhiều du khách có lẽ vẫn còn băn khoăn với câu hỏi đi Đà Nẵng ăn gì khi đến thăm thành phố biển đầy hấp dẫn này. TTGĐ gợi ý cho bạn một vài món ngon sau đây

Ngoài biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Đà Nẵng còn hấp dẫn du khách bởi hương vị ẩm thực đặc sắc mang nét đặc trưng riêng. Nếu bạn vẫn đang tự hỏi Đi Đà Nẵng ăn gì, TTGĐ xin giới thiệu đến bạn những món ngon mà bạn nhất định phải thử qua khi đến thăm thành phố biển xinh đẹp này.

Mì Quảng

di da nang an gi hinh anh 2

Đi Đà Nẵng ăn gì? Mì Quảng có lẽ là món ăn đầu tiên mà du khách nghĩ đến ngay khi đến Đà Nẵng. Có rất nhiều nơi bán mì Quảng, nhưng đúng chất mì Quảng nhất là phải được thưởng thức món ăn này trên chính quê hương sản sinh ra nó. Mì Quảng được biến tấu rất đa dạng với nhiều hương vị như: Mì Quảng gà, mì Quảng tôm thịt trứng, mì Quảng cá lóc, mà Quảng ếch, mì Quảng Phú Chiêm, mì quảng Túy Loan, mì quảng Đại Lộc…mỗi món một hương vị riêng nhưng tựu trung đều làm nên một hương vị đậm đà của mì Quảng. Mì Quảng được ăn kèm với rau sống, đậu phộng mà bánh tráng mè nướng, ớt xanh.

Mì Quảng được bán khắp nơi ở thành phố. Bạn có thể ghé đến những địa chỉ sau để thưởng thức tô mì Quảng đúng vị :

♠ Mì xứ Quảng 02 Phan Đăng Lưu, Q. Hải Châu

♠ Mì Quảng 01A Hải Phòng, Q. Hải Châu

♣ Mì Quảng Bích 1-3-5 Đặng Dung, Q. Liên Chiểu

♣ Mì Quảng bà Ngân 108 Đống Đa, Q. Hải Châu

♣ Mì Quảng bà Vị 166 Lê Đình Dương, Q. Hải Châu

♣ Mì Quảng bà Mua 19 Trần Bình Trọng, Q. Hải Châu.

Bún chả cá

di da nang an gi hinh anh 3

Bún chả cá được bán khá phổ biến ở Đà Nẵng, từ những quán ăn bình dân, vỉa hè đến những nhà hàng sang trọng. Chả cá được chế biến từ cá tươi, viên thành từng viên nhỏ hoặc nắn thành từng lát tròn to bằng cái đĩa, sau đó đem hấp cách thủy hoặc chiên vàng hai mặt. Bún chả cá ăn kèm với rau sống, thêm một ít ruốc, ớt tỏi băm nhuyễn, hành tím ngâm dấm. Khi thưởng thức ta cảm nhận được vị ngọt thanh của miếng chả cá nơi đầu lưỡi, vị đậm đà của nước lèo quyện với vị chua chua của hành, vị cay nồng của ớt tỏi tạo nên một hương vị thơm ngon đậm đà, đặc trưng của bún chả cá Đà Nẵng.

Bạn có thể ghé đến những địa chỉ bán bún chả cá ngon ở Đà Nẵng như :

♣ Quán bún chả cá 109 Nguyễn Chí Thanh

♣ Quán bún chả cá Ông Tạ 113A Nguyễn Chí Thanh

♣ Bún chả cá Hoàng Anh 242 Hoàng Diệu

♣ Bún chả cá bà Hoa 27 Lê Hồng Phong

♣ Bún chả cá bà Lan 424 Hùng Vương.

Bánh tráng thịt heo

di da nang an gi hinh anh 4Nếu tự hỏi Đi Đà Nẵng ăn gì, Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua món ăn đặc sắc này khi đến Đà Nẵng. Thịt heo chỉ lấy phần mông hoặc vai nơi cho chất lượng thịt ngon nhất. Thịt được hấp hơi để giữ nguyên vị ngọt và thái lát dài to bản. Rau sống ăn kèm gồm xà lách, húng quế, diếp cá, hành lá, rau thơm, rau đắng, giá đỗ, hoa chuối, dưa leo, chuối chát…

Nước chấm từ mắm nêm là nét đặc trưng làm nên điểm hấp dẫn cho món ăn này. Khi ăn bạn cuốn thịt heo với bánh tráng, thêm một lớp mì ướt, rau xanh quyện với vị mặn mòi của mắm nêm sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Bạn có thể thưởng thức món bánh tráng thịt heo tại :

♦ Quán Trần 04 Lê Duẩn, Q. Hải Châu

♦ Quán Mậu 35 Đỗ Thúc Tịnh, Q. Cẩm Lệ

♦ Quán bà Mua 19 Trần Bình Trọng

♦ Quán bà Hường 364 đường 2/9, Q. Hải Châu.

Cá nục cuốn bánh tráng

di da nang an gi hinh anh 5

Cá nục cuốn bánh tráng là một món ăn dân dã nhưng rất được lòng thực khách khi ghé thăm Đà Nẵng. Cá được bán ở khắp các chợ trong thành phố, vừa rẻ vừa tươi ngon nên dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon phục vụ thực khách. Có nhiều loại cá nục để hấp cuốn bánh tráng, thường là cá nục thuôn, nục bông, nục chuối, nục đuôi đỏ…Cá nục cuốn không thể thiếu rau muống, loại rau ăn kèm hợp ý với món này. Rau muống chọn loại tươi xanh, cọng thuôn dài, bỏ bớt lá. Nhúng miếng bánh tráng qua nước cho mềm, sau đó cho một lớp rau muống lên trên, thêm miếng thịt cá, cuốn tròn lại và chấm với nước chấm chua ngọt. Vị ngọt của thịt cá, giòn giòn của rau muống, dẻo mềm của miếng bánh tráng cuốn kết hợp với nước chấm đậm đà sẽ mang đến một hương vị thật tuyệt vời.

Ăn cá nục cuốn bánh tráng ở đâu?

♣ Cá Nục quán 203 Hàn Thuyên, Q. Hải Châu

♣ Bà Xin – K528/32 Ông Ích Khiêm, Q. Thanh Khê

♣ Quán cá nục 143 Tiểu La, Q. Hải Châu.

Bún mắm

di da nang an gi hinh anh

Bún mắm được bày bán khá phổ biến ở Đà Nẵng, một món ăn dung dị nhưng cũng đủ đi vào lòng những ai đã từng thưởng thức qua. Bún mắm ở đây có đủ loại từ bún mắm thịt luộc, bún mắm thịt quay, bún mắm tai mui, bún mắm nem chả, bún mắm thập cẩm… bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Bún mắm Đà Nẵng có hương vị rất thơm và đậm đà. Tô bún với những miếng thịt quay vàng ruộm, thêm vài lát nem chả, kèm với rau xanh, mít non, rắc thêm một ít đậu phụng, chan đều những muỗng mắm nêm thơm lừng. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị giòn thơm của thịt quay, vị bùi của mít non, vị chua chua của nem chả, vị đậm đà của mắm nêm tất cả làm nên một món ăn thật đậm đà khó quên.

Bạn có thể ăn bún mắm ở :

♦ Khu ẩm thực bún mắm K23 Trần Kế Xương, Q. Hải Châu

♦ Bún mắm thịt heo quay 14 Nguyễn Thị Minh Khai, Q. Hải Châu

♦ Bún mắm bà Thuyên K404/03 Lê Duẩn, Q. Thanh Khê

♦ Bún mắm Ngọc 20 Đoàn Thị Điểm, Q. Hải Châu.

Bài: Đình Nam

Tiếp Thị Gia Đình

 

Đừng bỏ qua