Dịch vụ đi bộ dưới biển đi vào khai thác ở Cù Lao Chàm

Sau Nha Trang, Cù Lao Chàm là địa phương thứ hai trên cả nước triển khai dịch vụ đi bộ dưới biển. Đây cũng là quyết định do UBND tỉnh Quảng Nam mới ban hành

Dịch vụ đi bộ dưới biển (seawalker) sẽ được đưa vào triển khai ở Cù Lao Chàm bắt đầu từ 1−5. Đây là một loại hình du lịch rất đặc biệt, cho phép người già, trẻ em và cả người không biết bơi cũng có thể đi bộ dưới đáy biển như đi trên đất liền. Khách trải nghiệm dịch vụ này sẽ có những giây phút dạo biển và ngắm cảnh dưới lòng biển.

Để được trải nghiệm dịch vụ đi bộ dưới biển, bạn sẽ được cung cấp chiếc mũ lặn Sea-Trek và lượng khí gấp 3 lần khí thở bình thường để hô hấp dưới nước. Chiếc mũ lặn nặng 32kg nhưng khi xuống nước khách chỉ chịu trọng lượng 7kg, thích hợp cho việc di chuyển ổn định dưới biển.

Bạn sẽ có hành trình đi bộ dưới biển dài 20 phút, trong đó khoảng 2−5 phút dành cho tập huấn kỹ năng và thời gian còn lại là đi dạo dưới đáy biển Cù Lao Chàm, trên một hành lang ngắm san hô rộng 1,2m, dài khoảng 15m. Sẽ có hướng dẫn viên đi kèm bạn xuống đáy biển ngắm san hô và cho cá ăn.

Mức giá của dịch vụ đi bộ dưới biển này như sau:

♣ 950.000 đồng cho một khách vãng lai trên đảo đăng ký tại chỗ.

♣ 1.350.000 đồng cho khách đăng ký cả vận chuyển khứ hồi từ văn phòng công ty Du lịch Đảo Chàm ở Đà Nẵng và Hội An ra Cù Lao Chàm, đi dạo, tham quan các di tích ở Bãi Làng, ăn trưa và tham gia đi bộ dưới biển.

Năm 2009, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới với khoảng 135 loài san hô, do đó hệ sinh thái đáy biển được bảo tồn nghiêm ngặt. Công ty du lịch triển khai hoạt động đi bộ dưới biển cho biết hành lang đi bộ dưới đáy biển được xây dựng sao cho không ảnh hưởng tới san hô và sinh vật biển.

Bài: K. Huyền

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua