Trẻ sinh ra từ người mẹ lớn tuổi cao lớn và thành công hơn

Trẻ sinh ra từ người mẹ lớn tuổi có chiều cao phát triển hơn, tình trạng thể chất tốt hơn và trình độ học thức cao hơn so với con của các bà mẹ trẻ

Chúng ta đã từng nghe nói rất nhiều đến những nguy hại cho sức khỏe của những đứa trẻ sinh ra khi người mẹ ở trong độ tuổi 30, 40 như hội chứng down, dị tật bẩm sinh, tăng huyết áp, đái tháo đường… Ấy thế nhưng, một kết quả nghiên cứu mới được công bố cho thấy điều ngược lại.

Nghiên cứu gần đây của Trường Kinh tế London và Viện nghiên cứu Max Planck ở Đức cho thấy, trẻ sinh ra từ người mẹ lớn tuổi sẽ trở nên cao lớn, khỏe mạnh và có cơ hội học tập tốt hơn so với những trẻ sinh ra từ người mẹ trẻ hơn. Kết quả trên dựa trên dữ liệu của hơn 1,5 triệu nam giới và phụ nữ sinh ra từ năm 1960 đến 1991 ở Thụy Điển.

Nhà nghiên cứu Mikko Myrskyla đến từ Viện Max Planck (Đức) chia sẻ: “Những lợi ích khi mẹ sinh con muộn nhiều hơn là những nguy cơ. Các bậc cha mẹ hiểu rất rõ về những rủi ro sinh con khi không còn trẻ, nhưng lại chưa nhận thức đúng đắn về những tác động tích cực của nó”.

Các nhà khoa học cũng đã so sánh số liệu của những đứa trẻ do cùng một mẹ sinh ra. Họ nhận thấy đứa trẻ được sinh ra khi mẹ ở độ tuổi 40 có khả năng tiếp thu kiến thức trong hệ thống giáo dục tốt hơn.

“Bằng cách so sánh anh chị em lớn lên trong cùng một gia đình, có thể thấy tầm quan trọng của tuổi người mẹ ở thời điểm sinh con”, các nhà nghiên cứu cho hay.

Bài: K. Huyền

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua