Cách sử dụng dầu dừa để giảm cân như thế nào?

Bạn đã biết về công dụng của dầu dừa với việc giảm cân và cách sử dụng dầu dừa để giảm cân? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau nhé

Bạn có biết việc dầu dừa là loại chất béo tốt nhất có tác động tích cực đến khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể bạn? Dầu dừa có chứa các chất béo bão hòa chuỗi trung bình, là các chất béo lành mạnh giúp thúc đẩy hoạt động chuyển hóa. Một nghiên cứu cho thấy, dầu dừa cũng giúp làm tiêu hao năng lượng (120 calo mỗi ngày).

Cách sử dụng dầu dừa để giảm cân

Dầu dừa được coi là chất béo giúp giảm cân thân thiện nhất thế giới, nhưng không phải ai cũng biết dùng dầu dừa cho đúng cách. TIếp Thị Gia Đình mách bạn cách sử dụng dầu dừa để giảm cân nhé!

Dầu dừa ở một trạng thái lỏng khi nhiệt độ trên 25°C và một trạng thái rắn ở nhiệt độ dưới 25°C. Khi ở trạng thái rắn, chúng ta có thể làm cho nó lỏng bằng cách đưa vào môi trường trên 25 độ C hoặc bỏ vào lò vi ba chừng 10 giây. Bạn có thể dùng dầu dừa để uống, hoặc sử dụng dầu dừa khi nấu cơm.

Sử dụng dầu dừa để uống

Thời gian tốt nhất để uống dầu dừa là khi nào?

Bạn hãy uống dầu dừa khoảng 15−20 phút trước bữa ăn để giảm bớt đi giác thèm ăn và hấp thụ ít năng lượng.

Uống dầu dừa với liều lượng ra sao là hợp lý?

Liều lượng dầu dừa sử dụng thay đổi từ người này sang người khác. Khi mới bắt đầu dùng dầu dừa, bạn chỉ cần tiêu thụ 1−2 thìa cà phê dầu dừa là đủ, sau đó tăng dần dần lên.

Với những người có cân nặng từ 60−81kg, bạn hãy uống 4,5 thìa cà phê dầu dừa mỗi ngày, uống 1,5 thìa trước mỗi bữa ăn (sáng, trưa, tối).

Với những người nặng trên 80kg, bạn hãy uống 6 thìa cà phê dầu dừa mỗi ngày, uống 2 thìa trước mỗi bữa ăn (sáng, trưa, tối).

Sử dụng dầu dừa để nấu cơm

Cách sử dụng dầu dừa trong khi nấu cơm để làm giảm calorie như thế nào? Các nhà nghiên cứu ở Sri Lanka đã tìm ra một cách nấu cơm mới giúp giảm triệt để hàm lượng calorie tới 50% và còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Nguyên liệu cần thiết là một nồi nước sôi, nhưng trước khi trút gạo vào, bạn hãy cho vào nồi nước một lượng dầu dừa bằng 3% trọng lượng gạo bạn muốn nấu. Nghĩa là khoảng một thìa cà-phê dầu dừa cho 85−90g gạo. Sau khi cơm chín, bạn đặt vào tủ lạnh trong vòng 12 giờ. Trước khi ăn, bạn có thể hâm cơm trong lò vi sóng và chỉ cần vài phút, bạn đã có một bát cơm tơi xốp chỉ chứa 50% hàm lượng calorie.

Hi vọng, qua bài viết này, bạn đã biết cách sử dụng dầu dừa để có cân nặng như mong muốn!

Bài: K. Huyền
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua