8 công dụng của oxy già bạn nên biết

Chớ nghĩ oxy già chỉ có tác dụng khử trùng. Còn rất nhiều công dụng của oxy già khác như rửa tai, tẩy tế bào chết… khi pha loãng oxy 3% với nước

Rửa tai

Đây là phương pháp được sử dụng từ rất lâu để lấy ráy tai. Nếu lo sợ tăm bông hay các dụng cụ khác có thể khiến ráy tai bị đẩy vào sâu hơn hoặc làm tổn thương tai, bạn nên vệ sinh bằng cách dùng oxy già pha loãng nhỏ vào tai. Công dụng của oxy già sẽ làm sủi bọt các chất bẩn lên bề mặt và làm cho nó dễ bong tróc. Khi bạn nghiêng đầu sang một bên, nước thoát nước ra kéo theo cả bụi bẩn.

Lưu ý: Khi thực hiện việc vệ sinh này, hãy chắc rằng tai của bạn không bị nhiễm trùng và tuyệt đối không được cho thêm bất kỳ thứ gì ngoài nước và oxy già vào dung dịch này.

Ngâm chân

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác như đang ở spa, bạn hãy ngâm chân vào chậu nước nóng với một ít oxy già. Cách làm này không chỉ giúp khử sạch vi khuẩn gây mùi hôi bám vào chân sau một ngày bạn làm việc mà còn làm mềm, giúp dễ dàng lấy đi phần da chết và cả vệ sinh móng rất hiệu quả. Tuy nhiên, hãy nhớ lau sạch chân khi ngâm chân xong.

Khử mùi giày

Không chỉ có thể khử mùi hôi trên chân thì, công dụng của oxy già còn thể hiện ở chỗ nó có thể khử sạch mùi hôi trong đôi giày của bạn. Hãy dùng bình xịt nước có pha thêm một ít oxy già để xịt vào phía bên trong giày để khử sạch mùi. Trong trường hợp muốn không khí trong nhà thật tươi mới, nhưng lại dị ứng với các loại nước hoa xịt phòng, bạn cũng có thể thử áp dụng phương pháp này. Chú ý cả chỗ ngủ của thú cưng và gối tựa sofa của bạn nữa.

Chữa mụn

Tại sao không nhỉ? Tính kháng khuẩn rất tuyệt vời của oxy già không chỉ thích hợp vệ sinh các vết cắt, vết xước mà còn có khả năng giải quyết dứt điểm vi khuẩn trong khối mụn của bạn.

cong dung cua oxy gia hinh anh 2

Công dụng của oxy già trong trị mụn rất hiệu quả

Để tận dụng khả năng này, bạn có thể dùng một ít bông gòn hay miếng gạc có thấm oxy già lau sạch khối mụn sau khi rửa mặt. Cố gắng đừng chạm vào mụn. Chỉ từ 1−2 hôm sau bạn sẽ thấy mụn lành.

Tưới vào gốc cây

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng cây trồng trong chậu chỉ cần tưới nước và đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời là đủ. Thế nhưng, sự thật thì hai yếu tố đó chưa đủ. Vì lẽ, để cây sinh trưởng tốt, bạn còn cần phải đảm bảo sự thông thoáng cho bộ rễ cây. Muốn đạt được điều đó, bạn nên tưới một ít oxy già vào dưới gốc. Chất tạo bọt khí trong oxy già sẽ cung cấp cho bộ rễ và đất nhiều khoảng trống để “thở”, đồng thời còn loại bỏ các loại nấm mốc gây hại cho hệ thống rễ cây.

Rửa rau, trái cây

Nếu lo lắng về các loại vi khuẩn và thuốc trừ sâu còn bám lại trên vỏ quả, rau củ…,bạn có thể cho rau quả vào bồn rửa, sau đó pha oxy già vào một lượng nước vừa đủ rồi ngâm một thời gian. Sau đó rửa lại rau bằng nước sạch và lúc này đã có thể yên tâm vì vi khuẩn và lượng thuốc trừ sâu còn tồn đọng đã được loại bỏ.

Tẩy trắng vải lanh

Nếu chiếc áo trắng hoăc khăn của bạn bị bám bẩn, nhưng lại ngại thuốc tẩy sẽ làm ố vàng vùng bị bẩn ấy, bạn có thể thay thế bằng oxy già. Cho trực tiếp oxy già lên vết bẩn, để 1 phút và giặt lại với xà phòng như bình thường. Vết bẩn sẽ gần như biến mất.

Súc miệng

Ngoài công dụng kháng khuẩn, bạn có thể dùng công dụng của oxy già đa năng như một chất tẩy trắng răng.

Trừ những chấm đen trên răng, còn lại ở những vị trí khác, oxy đều có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Bạn pha một lượng oxy già và lượng nước bằng nhau vào cốc. Sau đó dùng hỗn hợp này để súc miệng sau khi đánh răng. Dung dịch này có khả năng sát khuẩn, ngừa hôi miệng và vừa có tác dụng làm sáng màu răng của bạn.

Bài: Hân Thái

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua