Cấm nữ sinh mặc váy ngắn trong trường học: đúng hay không?

Lấy lý do để bảo vệ nữ sinh khỏi bị xâm hại tình dục, một trường học ở New Zealand đã cấm nữ sinh mặc váy ngắn. Vụ việc này hiện đang gây bức xúc cho nhiều người

Một ngôi trường cấp 3 ở New Zealand hiện đang bị chỉ trích sau khi đưa ra quy định cấm nữ sinh mặc váy ngắn, để tránh làm các giáo viên nam xao nhãng làm việc và các nam sinh xao nhãng học tập.

40 nữ sinh ở trường trung học Henderson ở Auckland đã bị triệu tập lên phòng hiệu trưởng để được thông báo về quy định mới này.

Giải thích về vụ việc trường học cấm nữ sinh mặc váy ngắn, phó hiệu trưởng nhà trường, ông Cherith Telford cho biết, các nữ sinh phải mặc váy che đầu gối thì mới được phép vào lớp học.

Ông Telford nói thêm, động thái trường học cấm nữ sinh mặc váy ngắn nhằm giúp cho các học sinh nữ được an toàn, giúp các nam sinh không có ý nghĩ lệch lạc và tạo nên một môi trường làm việc an toàn cho các nhân viên nam.

Những lời bình luận trên đã khiến rất nhiều học sinh và các bậc phụ huynh giận dữ. Một nhà hoạt động vì nữ quyền đã đả kích quy định của nhà trường, cho rằng nhà trường đang đổ lỗi cho các nữ sinh là nguyên nhân dẫn đến các vụ lạm dụng tình dục.

Hầu hết các học sinh trong trường không gặp vấn đề gì với luật lệ mới, nhưng họ phản đối những lời bình luận của hiệu phó nhà trường. Họ cho rằng nam sinh và các nhân viên nam cần phải tự kiểm soát bản thân và đừng đổ lỗi cho váy ngắn.

Bạn nghĩ sao về trường học cấm nữ sinh mặc váy ngắn này? Liệu đây có phải biện pháp tốt nhất để bảo vệ các nữ sinh khỏi các vụ xâm hại tình dục hay không? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết!

Bài: K. Huyền

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua