Từ vụ khống chế nữ sinh: Làm sao để tự vệ khi bị tấn công?

Sáng nay, các thầy cô giáo và sinh viên trường Cao đẳng Y Thái Bình hoảng loạn khi chứng kiến một thanh niên lạ mặt xông vào trường khống chế nữ sinh chỉ để yêu cầu được gặp bạn gái cũ

Vào lúc 10 giờ 30 phút sáng nay (4−4), Nguyễn Văn Đức quê ở Thái Thụy, Thái Bình mặc trang phục vằn vện xông vào trường Cao đẳng Y Thái Bình nằm trên đường Phan Bá Vành, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình để yêu cầu được gặp mặt cô bạn gái cùng quê tên là N.T.H (sinh năm 1996) hiện đang học khoa Y sĩ K45B.

Trong lúc tức giận vì không gặp được cô bạn gái, Đức đã khống chế nữ sinh học năm nhất đang đi trên sân trường. Hoảng loạn, cô gái này lên tiếng kêu cứu thì nam thanh niên đã dùng chai xăng mang theo rưới lên người cô nữ sinh và dọa bật lửa nếu có người đến gần. Trong lúc thực hiện hành vi điên rồ của mình, Đức vẫn không ngừng yêu cầu nhà trường cho gặp mặt cô bạn gái cũ học cùng thời trung học phổ thông.

Nhận được tin báo, công an, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình và Sở Y tế đã nhanh chóng tìm đến hiện trường. Ban đầu, vì mục tiêu đảm bảo an toàn cho nữ sinh năm nhất, đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình đã thực hiện phương pháp thuyết phục, khuyên nhủ. Nhưng nam thanh niên đang khống chế nữ sinh vẫn không đồng ý thả con tin.

11 giờ 30 phút, khi thấy thuyết phục không đạt kết quả, lực lượng công an tỉnh Thái Bình quyết định dùng phương pháp trấn áp để giải cứu cho nữ sinh đang rất hoảng loạn. Ngay lúc đó, Đức đã dùng dao mang theo tự đâm vào bụng mình. Do có tiền sử bệnh tim, cô gái đã ngất tại hiện trường. Đức hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện, chờ khi hồi phục sẽ được tiến hành lấy lời khai làm rõ.

Khong che nu sinh hinh anh 2

Nơi Nguyễn Văn Đức khống chế nữ sinh hơn 1 giờ sáng nay

Theo thông tin từ ông Phạm Quang Hòa, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y Thái Bình, thủ phạm của vụ khống chế nữ sinh nói trên quê ở huyện Thái Thụy, Thái Bình, đã tham gia nghĩa vụ quân sự tại Ninh Thuận vừa mới xuất ngũ và có chút vấn đề về thần kinh. Anh ta yêu thầm cô bạn gái cùng quê, nhưng không được đáp lại. Trước khi diễn ra sự việc, Đức đã đến gặp Ban Giám hiệu yêu cầu cho gặp N.T.H nhưng được trả lời rằng chờ đến giờ ra về rồi gặp vẫn chưa muộn. Tức giận, anh ta đi ngược ra phía cổng trường và chộp lấy cô nữ sinh đi qua và kề dao vào cổ.

HƯỚNG DẪN TỰ VỆ KHI BỊ TẤN CÔNG?

Khi bị tấn công, bạn có thể thực hiện các động tác như hướng dẫn trong clip sau:

https://www.youtube.com/watch?v=oXgBemr8KKQ

Bài: Hân Thái

Tiếp Thị Gia Đình

Bạn có những clip nóng về tin thời sự, tin hay về các trào lưu mới trong xã hội, hay câu chuyện tâm sự cảm động? Hãy gửi bài về cộng tác cùng Tiếp Thị Gia Đình. Xem chi tiết tại đây

Các bài được chọn đăng tải sẽ có nhuận bút. Bạn nhớ để lại email và địa chỉ liên hệ để Ban biên tập TTGĐ có thể liên hệ với bạn trả nhuận bút được nhanh chóng và chính xác.

Đừng bỏ qua