7 mẹo nướng thịt cực chuẩn bạn nên cập nhật ngay

Cuối tuần này, bạn muốn tổ chức tiệc nướng tại nhà cùng bạn bè? Hãy cập nhật ngay 7 mẹo nướng thịt cực chuẩn sau đây nhé

Buổi tiệc BBQ gọn nhẹ là lựa chọn tuyệt vời cho những buổi họp mặt tại vườn nhà, sân thượng hoặc trong dịp picnic cùng những người thân yêu. Bên bếp than rực hồng, mùi thịt, cá, mực, đậu bắp, cà tím sẽ bốc lên, thơm nức mũi. Để bảo đảm có món nướng tuyệt ngọn như thế, bạn nhớ lưu ý một số mẹo nướng thịt sau đây nhé!

VỚI LÒ THAN CŨ, BẠN NÊN ĐỐT LÒ TRƯỚC MỘT NGÀY

meo nuong thit hinh anh 2

Bạn dùng than củi nhóm bếp như để nướng thịt. Lửa sẽ thiêu rụi các mảng bám lâu ngày, diệt vi khuẩn gây hại trên vỉ, thanh nướng và kẹp gắp. Sau đó, bạn dùng bàn chải sắt cọ rửa để làm sạch bẩn. Nhờ đó, món ăn bảo đảm mùi vị, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Mẹo khác: Bạn chọn than nướng sạch, giữ nhiệt lâu, không khói, không mùi và không độc hại cho sức khỏe.

BÍ QUYẾT ƯỚP THỰC PHẨM

Bạn nghĩ nên ướp thịt với hỗn hợp sa tế, ngũ vị hương và gia vị để có món nướng đậm đà? Điều này là tất nhiên rồi! Song Tiếp Thị Gia Đình bật mí với bạn thêm một mẹo nướng thịt ngon nữa là hãy cho thêm các nước sốt chua, ngọt như tương cà chua, tương xí muội, có thể biến tấu bằng cách thêm giấm táo, soda, nước cốt chanh, dầu mè, sốt ướp BBQ, các loại lá thơm vào hỗn hợp trên để tăng hương vị, giúp thịt mềm, ngọt và dậy mùi.

ĐỪNG KHÍA HOẶC CHỌC VÀO THỰC PHẨM TRƯỚC KHI NƯỚNG

meo nuong thit hinh anh 3

 Muốn xúc xích, chả mau chín, bạn thường khía trên bề mặt chúng trước khi cho lên vỉ nướng? Bạn tuyệt đối không nên khía như thế nhé! Cách làm này sẽ khiến nước gia vị trong thực phẩm chảy ra, thất thoát nên món ăn giảm hương vị thơm ngon vốn có. Tốt nhất là bạn để nguyên khối các loại thực phẩm này và nướng đều trên than hồng cho đến khi chúng chín vàng là được.

GIỮ LẠNH THỰC PHẨM TRƯỚC KHI NƯỚNG

meo nuong thit hinh anh 4

Bạn nên đóng gói tất cả các loại rau củ quả trong túi ni-lông hoặc hộp và bảo quản trong thùng đá hoặc ngăn mát tủ lạnh cho đến khi chúng sẵn sàng được cho lên vỉ nướng. Cách này giúp bạn bảo vệ thực phẩm không bị hỏng hoặc biến đổi mùi vị trong quá trình di chuyển hoặc chờ đợi buổi tiệc nướng chính thức bắt đầu.

SẴN SÀNG ĐỂ NƯỚNG THỰC PHẨM

Trước khi nướng, bạn chuẩn bị thực phẩm nướng như thịt, cá, rau củ và các loại khay đựng để kế bên bếp. Món nướng rất dễ bị quá lửa, nếu bạn vừa nướng vừa chuẩn bị các nguyên vật liệu sẽ dễ mất tập trung, không kịp trở thực phẩm trên vỉ dẫn đến bị cháy khét và mất ngon.

ĐỂ THỰC PHẨM KHÔNG DÍNH VÀO VỈ

meo nuong thit hinh anh 5

Mẹo nướng thịt không dính vào vỉ sắt trong khi nướng, bạn dùng chiếc cọ quét dầu ăn lên vỉ nướng và thực phẩm trước, cả trong lúc nướng (nhớ nhấc vỉ ra khỏi lò để quét dầu). Bạn không nên phun dầu trực tiếp lên vỉ vì làm lửa bùng cháy và gây khét.

CHỈ NƯỚNG THỰC PHẨM KHI THAN ĐÃ ĐỎ HỒNG

meo nuong thit hinh anh 6

Với món nướng, cho dù đó là bánh mì, thịt, cá, rau củ, bạn chỉ nướng khi than đã đỏ hồng, lúc này nhiệt độ vỉ nướng đã ổn định, món nướng thành phẩm sẽ ngon hơn. Lý do là khi nướng với than hồng, bạn sẽ tránh được tình trạng thực phẩm dễ dính vào vỉ hoặc còn sống. Đặc biệt, lúc này độ nóng của than hồng sẽ khiến món ăn có mùi thơm hấp dẫn.

Mục Bí quyết / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua