Vòng một phụ nữ: Phụ nữ ngực to thông minh hơn ngực nhỏ?

Mới đây, Tiếp Thị Gia Đình đã thu thập được những thông tin khoa học đáng ngạc nhiên về vòng một phụ nữ

Bộ ngực phụ nữ luôn có sức lôi cuốn kỳ diệu. Vì vậy, đã có rất nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học liên quan đến khu vực nhạy cảm này. Hãy xem những bật mí về vòng một phụ nữ là gì nhé.

NGỰC CHẢY XỆ THEO THỜI GIAN

vong mot phu nu hinh anh 1

Một bộ ngực nặng khoảng 1,3kg thường không được nâng đỡ tự nhiên. Ngực càng nặng, da và dây chằng xung quanh mô ngực càng bị kéo căng và có thể giãn đến 15cm khi về già. Cần bảo vệ ngực bằng cách mặc áo ngực phù hợp khi ngực phát triển.

PHỤ NỮ NGỰC LỚN THÔNG MINH HƠN

Một nghiên cứu của các nhà xã hội học tại Đại học Chicago với 1.200 phụ nữ thấy rằng những phụ nữ sở hữu bộ ngực lớn có xu hướng thông minh hơn. Các nhà xã hội học cho rằng điều này có liên quan đến hormone giới tính nữ, giúp xác định kích cỡ, hình dáng, độ săn chắc của ngực, cũng giúp phát triển não bộ tốt hơn.

NGỰC DI CHUYỂN KHI BẠN ĐI

vong mot phu nu hinh anh 2

Cứ mỗi bước đi, vòng một phụ nữ sẽ di chuyển trung bình khoảng 9cm, không chỉ lên và xuống mà còn qua cả hai bên theo chuyển động hình số 8. Khi chạy và thả rông ngực, ngực sẽ di chuyển đến 15cm theo mỗi bước sải. Điều này có nghĩa nếu chạy được 1km trong 1.320 bước, bộ ngực của một phụ nữ có cúp ngực cỡ C (số đo vòng ngực trừ vòng thân bằng 14 – 16cm) sẽ tự do di chuyển khoảng 120m.

CHỌN ÁO NGỰC THỂ THAO PHÙ HỢP

 

vong mot phu nu hinh anh 3

Chuyển động của ngực trong các hoạt động thể thao là khác nhau. Tốt nhất, bạn hãy chọn áo ngực thể thao phù hợp với từng hoạt động. Khi chơi tennis, phần cơ thể trên xoay trở nhiều nên ngực di chuyển nhiều sang hai bên. Vì vậy, bạn cần loại áo hỗ trợ hai bên và giữa ngực. Còn khi chạy, một nửa hoạt động của ngực là lên – xuống, 1/4 là qua hai bên, còn lại là trước – sau. Do đó, cần loại áo ép ngực, không cho ngực chuyển động về các hướng này.

Khi tập yoga, bạn cần mặc áo ngực dành riêng cho môn này để da ngực không bị kéo giãn. Ngoài ra, mỗi lần rướn người về trước khi bơi, ngực di chuyển ra hai bên khoảng 1,5cm. Vì thế, hãy đầu tư chiếc áo tắm cổ cao và có thể nâng đỡ ngực.

80% LÀ MỠ

vong mot phu nu hinh anh 4

Hình dáng vòng một phụ nữ chủ yếu được tạo thành bởi tỷ lệ mỡ và mô tuyến vú. Giáo sư Joanna Scurr, chuyên gia về cơ sinh học bộ ngực tại Đại học Portsmouth, Anh, tiết lộ khối lượng mỡ trong vú là do gien và khác nhau giữa các phụ nữ. Một số phụ nữ có kích cỡ ngực giống nhau nhưng người chỉ có 20% mỡ trong vú và người có đến 80%. Nếu chứa nhiều mỡ, ngực trông đầy đặn hơn, nhẹ hơn và sờ vào thấy mềm hơn. Nếu được tạo thành bởi nhiều mô tuyến vú, bộ ngực sẽ săn chắc, có khuynh hướng nặng và thõng xuống hơn.

Bài: Yến Loan
Mục Sức khỏe / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua