Có nên ly hôn khi vẫn thích làm “chuyện ấy”?

Có gần 10 năm hôn nhân nhưng ba năm nay, anh đã đuổi tôi khỏi nhà mà không ly hôn. Tôi có nên ly hôn không?

Ngày đó, tôi chỉ là một trong số năm cô bồ mà anh ấy yêu cùng lúc. Tôi biết điều đó nhưng vẫn yêu. Khi tôi có thai ngoài ý muốn và anh (có lẽ buộc lòng) phải cưới tôi.

Cưới nhau về, tôi phát hiện tính cách hai vợ chồng không hợp. Chúng tôi lại sống chung với mẹ chồng, bà cũng không ưa tôi. Tính tôi thẳng nên hay cãi mẹ chồng. Bà nhiều lần gièm pha, khiến anh đánh chửi tôi.

co nen ly hon hinh anh 2

Tuy vậy, chúng tôi vẫn làm “chuyện ấy” đều đặn và hai đứa con đã chào đời. Có khi vừa đánh nhau xong, đèn tắt đi, chúng tôi lại hăng hái “chuyện ấy”. Sáng ra, vợ chồng tôi lại cãi nhau chỉ vì mẹ chồng. Tần suất gây sự giữa vợ chồng tôi mỗi lúc một nhiều, chồng cũng khinh thường tôi chỉ làm công nhân, trình độ, kinh tế làm ra đều không bằng anh ấy. Nhiều lần tôi nghĩ mình có nên ly hôn không?

Đỉnh điểm là ngày giỗ bố chồng, mẹ bảo tôi xin nghỉ việc ở nhà làm giỗ. Nói qua nói lại một hồi, nghe giọng trịch thượng của mẹ, tôi bực mình nói thẳng: “Làm giỗ là chuyện của bà, con còn phải đi làm”. Vin lấy câu nói này, mẹ gọi ngay cho chồng tôi: “Mày về mà xem con vợ mày nó bất hiếu với bố mẹ mày này” rồi khóc hu hu trên điện thoại. Chồng tôi đang ở cửa hàng kinh doanh, chạy thẳng về nhà. Khi nghe mẹ kể lại, anh hùng hổ vứt đồ đạc tôi ra cửa, đuổi tôi ra khỏi nhà. Tôi thấy vô lý nên nhất định không đi. Vậy là anh nhờ thêm người lôi tôi đi. Cuối cùng, tôi bị ra đường, phải tá túc ở nhà người anh chờ khi nguôi giận, anh sẽ đón tôi về.

co nen ly hon hinh anh 2

Sáu tháng qua đi, anh vẫn không rước tôi về. Tôi đã xin lỗi, hứa sẽ thay đổi, nhờ bố mẹ tôi năn nỉ anh cho tôi về nhà chăm con. Vậy mà anh vẫn không chịu. Tôi đã nhiều lần trăn trở với câu hỏi: Có nên ly hôn và sau đó tôi đòi ly hôn, anh quả quyết: “Không về nhà, cũng không ly hôn”.

Tôi biết anh có bồ bịch bên ngoài. Đuổi tôi khỏi nhà, anh càng thoải mái. Vậy mà chẳng hiểu sao tôi vẫn muốn sáp lại con người tệ bạc đó. Tôi rủ anh đi khách sạn và cả hai vẫn làm “chuyện ấy” 2 lần/tuần.

Biết chuyện của tôi, nhiều người bạn bảo: “Ly thân mà vẫn làm chuyện đó được nghĩa là còn cơ hội cứu vãn hôn nhân”. Người khác lại bảo: “Loại đàn ông tệ bạc, gia trưởng như thế thì bỏ đi cho rồi”. Người khác lại đưa ý kiến: “Chỉ vì tình dục thôi chứ không có tình yêu. Nếu anh ta yêu, anh ta phải biết tha thứ”.

Tôi đã quen với kiểu sống hiện tại và nghĩ cứ thế này, có lúc anh sẽ mủi lòng cho tôi về nhà chăm sóc con. Các bạn ơi, điều tôi làm hiện nay có đúng? Tôi có nên ly hôn?

P. Dung (TP. HCM)

Mục Tình yêu & Hôn nhân / Tiếp Thị Gia Đình

THƯ NGỎ 

Bạn có ý kiến về các trang bài trong số báo này? Bạn có tình huống cần giải quyết? Mời bạn gửi về cho chúng tôi qua e-mail: contact.tiepthigiadinh@sunflowermedia.vn. Tòa soạn sẽ có nhuận bút cho bài được đăng.

Đừng bỏ qua