Võ Công Khanh: Con mắt lạ trong ngành thời trang

Võ Công Khanh khẳng định rằng anh sẽ luôn làm những điều bình thường bằng tất cả lòng say mê phi thường

Đó là châm ngôn sống của một chàng trai thừa nhận bản thân từng là “đứa trẻ ngông, một kẻ tay ngang”. Đến nay, anh đã trở thành nhà thiết kế có tên tuổi trong làng thời trang Việt.

CÂU CHUYỆN CỦA SÁCH

Chương trình The Fashion Show 2016 vừa kết thúc cũng là lúc bộ sưu tập Chuyện của sách – The Book’s Story của anh gây ấn tượng mạnh mẽ với các tín đồ thời trang.

Đứng giữa hàng trăm ý tưởng độc đáo, cuối cùng Võ Công Khanh chọn kể lại câu chuyện về sách vì với anh, mỗi bộ sưu tập là một cảm xúc mới mẻ.

Khi cảm xúc chạm đến trái tim một cách mãnh liệt, anh bắt tay vào thực hiện bộ sưu tập này. The Book’s Story mang trong đó lời nhắn nhủ về một văn hóa đọc sách đã phai nhạt trong thời hiện đại và giá trị tinh thần vĩnh cửu mà những trang sách đem lại.

Vo Cong Khanh hinh anh 6

Bộ sưu tập The Book’s Story

Vo Cong Khanh hinh anh 5 Vo Cong Khanh hinh anh 4 Vo Cong Khanh hinh anh 3 Vo Cong Khanh hinh anh 2

Những câu châm ngôn, lời nói mang nhiều ý nghĩa được lồng ghép vào từng lớp vải. Khi người mẫu chuyển động, bộ trang phục tựa như một quyển sách, mỗi bước đi sẽ lật từng trang mang theo những thông điệp cuộc sống khác nhau, gợi nhớ về quá khứ, về nền văn hóa đẹp, về tính nhân văn của con người.

NHÌN THỜI TRANG BẰNG “CON MẮT LẠ”

Mỗi nhà thiết kế đều có một con mắt khác nhau khi nhìn nhận thẩm mỹ. Ở Võ Công Khanh, con mắt ấy rất lạ và khác người.

Anh sinh ra tại một vùng quê ở Long An nên chuyện tiếp xúc với thời trang không phải điều dễ dàng. Năm 19 tuổi, với kinh nghiệm gần như bằng không, Công Khanh tham gia cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix 2002. Anh kể có một vị giám khảo người Nhật đã rất bất ngờ khi xem sản phẩm dự thi. Ông giật mình khi nhận ra những trang sức này làm từ giấy chứ không phải kim loại như mắt thường nhìn thấy. Khi được hỏi, anh đã trả lời vì mình là sinh viên nghèo nên không đủ tiền mua những vật liệu bằng kim loại bắt mắt.

Vo Cong Khanh hinh anh 7

Giải Ý tưởng sáng tạo nhất đã tạo bước ngoặt lớn, giúp Công Khanh khởi đầu hành trình chinh phục thế giới thời trang. Cũng từ đó, anh tự hứa với lòng sẽ luôn làm những điều bình thường bằng tất cả lòng say mê phi thường.

Suốt 10 năm miệt mài sáng tạo, đã có lúc anh quyết định từ bỏ đam mê để thử thách trong kinh doanh và ngược lại, nhưng chưa một lần anh thấy hối tiếc bởi chính những trải nghiệm ấy đã hoàn thiện cảm xúc và con người, tạo nên một Võ Công Khanh như ngày hôm nay.

TỪ CHỐI BÁN CHO NGƯỜI KHÔNG HIỂU NGHỆ THUẬT

Ý tưởng từ các mẫu thiết kế anh đưa ra không phổ biến rộng rãi nên không phải ai cũng có thể mặc được. Khách hàng tìm đến với các thiết kế của Võ Công Khanh luôn là người cá tính, có thể cảm nhận được giá trị nghệ thuật mà anh muốn gửi gắm. Nhà thiết kế khẳng định chắc nịch rằng mình không chào đón khách hàng sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để mua nhưng lại không biết trân trọng sản phẩm.

THÔNG TIN THÊM

♦ Võ Công Khanh Boutique tọa lạc tại 386/5A Lê Văn Sỹ, Q. 3, TP. HCM.

♦ Tìm hiểu thêm về nhà thiết kế Võ Công Khanh và các bộ sưu tập của anh tại trang cá nhân www.facebook.com/congkhanh.vo.90 hoặc theo dõi Công Khanh qua Instagram: vocongkhanh.

Bài: Mai Gia Ly
Mục Câu chuyện & Con người / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua