Quấy rối tình dục trong showbiz – Bẫy cám dỗ của gái trẻ vào nghề

Thế giới giải trí với ánh đèn màu có sức hấp dẫn mãnh liệt với nhiều bạn trẻ. Dấn thân vào con đường showbiz nói riêng, công việc ở xã hội hiện đại nói chung, làm thế nào để bạn bảo vệ mình và hạnh phúc gia đình?

Bạn ngấp nghé cổng làng giải trí? Sẽ chẳng có trường lớp nào hướng dẫn các bạn cách marketing bản thân, chuẩn bị tâm lý hay cách phòng thân ở môi trường này cả. Ở những nước có ngành giải trí khổng lồ như Mỹ, Hàn Quốc, sự đánh đổi càng lớn hơn. Các cô gái, chàng trai trẻ đôi khi chỉ là món đồ chơi tình dục cho những nhà sản xuất, người đại diện, trước khi những người này quan tâm đến tài năng thật sự. Nếu chẳng may gặp phải người không đàng hoàng, đôi khi các bạn trẻ cũng không biết mình đang bị quấy rối tình dục, càng tiến sâu càng lún dần và không biết mình đã lạc lối từ lúc nào. Ny cũng đã có tuổi trẻ như thế và may mắn là đã tìm được lối ra.

DẤN THÂN

Cho đến hôm nay, việc đảm nhận vai trò MC cho trung tâm Tình Music Production năm Ny tròn 22 tuổi, đang học đại học, vẫn là một trong những kỷ niệm đẹp khởi đầu cho con đường Ny đang đi. Tình cờ vào làng giải trí, gia đình lại chẳng có ai làm nghệ thuật nên Ny rất lơ ngơ.

Ny ở tiểu bang ít người Việt, muốn tham gia văn nghệ phải bay vào California. Sau khi quay chương trình cho trung tâm, Ny thường ở lại vài hôm để tham gia phỏng vấn, quay quảng cáo hoặc tìm cơ hội công việc mới.

“Em có gương mặt điện ảnh”. Đây là câu nói mà các anh chàng đóng vai đạo diễn thường dùng để bắt đầu câu chuyện với các cô gái trẻ. Và Ny đã được tiếp cận như thế Anh ấy gặp Ny khi Ny đang quay hình cho một chương trình talkshow ở đài truyền hình. Từ sau cuộc trò chuyện với vị đạo diễn này, Ny được tiếp xúc thêm với nhiều nhân vật mới là nhà đầu tư, nhà sản xuất, quay phim, một vài nghệ sỹ có tên tuổi. Mọi người sẽ tham gia một dự án phim đang hình thành và Ny được mời đảm nhiệm vai nữ chính.

quay roi tinh duc trong showbiz hinh anh 1

Các cuộc đổi chác ngấm ngầm diễn ra và các cô gái trẻ có thể chấp nhận bị quấy rối tình dục để đổi lấy vai diễn

Khi nghe Ny sẽ đóng vai nữ chính, những cuộc đổi chác ngấm ngầm liên quan đến vai của Ny đã diễn ra. Nhiều cô gái đến gặp đạo diễn, bảo là đã có người này, người kia giới thiệu. Thông thường, người này, người kia là một anh tự xưng có vai trò quan trọng trong đoàn phim, cũng bắt đầu câu chuyện với cô gái đẹp ấy bằng câu: “Em có gương mặt điện ảnh”.

Có hôm Ny đang ngồi diễn thử với đạo diễn và vai nam chính, một cô chạy vào cần nói chuyện riêng với đạo diễn. Cuộc nói chuyện kết thúc ngắn gọn, cô gái nước mắt đầm đìa ra về. Cô ấy còn mắng vốn Ny: “Cô chắc cũng đã ngủ với đạo diễn rồi chứ gì?”. Ny ngơ ngác và lờ mờ hiểu chuyện gì đang diễn ra. Cô ấy đã tin và đã trao thân cho một trong những anh chàng tự xưng là phó đạo diễn, người mà đạo diễn cũng chẳng biết là ai.

Họ loan tin Ny không có kinh nghiệm diễn xuất nên đạo diễn đang muốn thay thế. Các cô muốn đánh đổi bằng mọi cách để được vai diễn đó. Ny cũng muốn giữ vai diễn của mình nên đã vô cùng hoang mang. Lúc đó, có 3 người, gồm phó đạo diễn, nhà đầu tư và cả anh quay phim đều muốn cho Ny lời khuyên, hứa hẹn sẽ giúp Ny giữ vai diễn. “Lời khuyên ư? Nghe có vẻ mọi người rất quan tâm mình?”.

NHỮNG ĐỐM HOẢ MÙ 

quay roi tinh duc trong showbiz hinh anh 2

MC Huyền Ny

Những người đàn ông này tiếp cận với cô gái thật bài bản. Họ chỉ tỏ thái độ quan tâm sự nghiệp của cô ấy, từ từ lợi dụng những dịp như vô tình nhưng đã tính toán: ngả ngớn tựa đầu vào vai cô ấy ở chỗ đông người, đặt tay lên đùi cô ấy khi không ai để ý, vuốt tóc, nắm tay và cái gì đến tất nhiên sẽ đến nếu cô ấy để họ gặp riêng. Cả ba người tiếp cận Ny riêng lẻ và từ tốn theo cách khác nhau, nhưng đều muốn đi riêng với Ny hoặc đến đón Ny ở khách sạn Ny đang ở.

Lúc ấy, Ny còn non nớt lắm nhưng sẵn tính tự lập, Ny chỉ thích tự mướn xe, lái xe đi làm, xong việc lại đi quanh Cali chơi nên không muốn ai đón mình. Vả lại lúc bấy giờ, Ny đã ở trong một mối quan hệ nghiêm túc với ông xã Ny sau này nên không muốn đưa mình vào tình huống khó xử. Ny đã không gặp riêng ai. Do ở xa nên sau khi gặp gỡ, diễn thử vài hôm là Ny bay về nhà, chờ khi nào quay thật mới trở lại.

Ngày rời Cali, Ny đã hiểu phim sẽ không bao giờ hoàn thành được vì cách nhà đầu tư săn đón Ny như thế, mục đích đâu phải là làm phim. Đạo diễn phim sau đó cũng nhận ra rằng chưa bao giờ anh ấy có được nhà đầu tư đúng nghĩa. Bộ phim tâm huyết của anh đến giờ vẫn chưa hoàn thành được trên đất Mỹ vì nhiều lý do. Anh từ bỏ giấc mơ điện ảnh và Ny tiếp tục học lên bằng tiến sỹ chuyên ngành Dược, song song làm công việc MC.

BẬT ĐÈN XANH VỚI AI?

quay roi tinh duc trong showbiz hinh anh 3

Huyền Ny từng rơi vào nhiều tình huống khó xử nhưng cô cho rằng nếu kiên quyết từ chối thì không người đàn ông nào dám tiến tới

Từ sau cú trượt điện ảnh đó, tiếp tục công việc MC, đôi khi Ny cũng lâm vào nhiều tình huống khó xử. Nhiều lần Ny chứng kiến một số đàn ông dùng phụ nữ làm đề tài giễu cợt, sàm sỡ những khi có cơ hội hay khoe khoang với nhau về thành tích đã ngủ với bao nhiêu cô trong showbiz cũng như đời thường. Văn hóa phương Đông xem đó là những trò đùa vô thưởng vô phạt cho đến khi bạn là nạn nhân. Quấy rối tình dục không chỉ có cưỡng bức tình dục mà còn là sự lạm dụng người phụ nữ hay cả nam giới về tình dục trên phương diện tinh thần. Lạm dụng về thể xác hay tinh thần cũng đều là lạm dụng và để lại nhiều tổn thương lâu dài.

Mọi người thường nghĩ môi trường showbiz luôn nhiều cám dỗ, phụ nữ không cẩn thận sẽ bị đàn ông xấu lợi dụng ngay. Ny nghĩ rằng đàn ông không đứng đắn thì trong showbiz hay ngoài đời thường đều có. Điều quan trọng là ở người phụ nữ. Muốn nhảy một điệu tango nóng bỏng phải cần đến 2 người, người dìu người tiến chứ một người chẳng thể làm gì được. Mình không ỡm ờ, dễ dãi với người ta hoặc “bật đèn xanh” gây hiểu lầm thì không anh nào dám tiến tới. Bởi dẫu thích chinh phục nhưng không đàn ông nào can đảm tiến lại, chứ chưa nói là đụng chạm vào người phụ nữ không có dấu hiệu thích mình.

Vì vậy, bạn chỉ nên bật đèn xanh với người mình thích, đừng bật lung tung tốn pin, các nàng ạ. Có lẽ nhiều người nghĩ Ny phóng khoáng, thoải mái ôm hôn, đụng chạm chẳng khó khăn gì?! Ny phóng khoáng trong suy nghĩ, hết mình trong những mối quan hệ với gia đình, bạn bè, đối tác nhưng ôm eo, ôm vai Ny thì chỉ có những người Ny cho phép. Cơ thể là báu vật thiêng liêng, là duy nhất của mỗi người nên tất nhiên Ny tôn trọng và không sử dụng bừa bãi, kể cả một cái ôm.

Mách bạn

quay roi tinh duc trong showbiz hinh anh 4

Gia đình hạnh phúc của MC Huyền Ny

Để chồng yên tâm mỗi khi mình đi xa, Ny đã có các câu thần chú:

1. Chồng đẹp trai nhất, dù có khi ngủ dậy mặt ảnh như cái mền, em vẫn nói: “Sao nhìn mình sexy quá vậy?”

2. Khen lấy khen để 1—2 điểm gợi cảm nhất trên người chồng. Còn 7—8 điểm xấu kia coi như em câm, điếc.

3. Đi xa nên mang theo áo có mùi chồng, đêm ngửi để nhớ; đừng mang quần, ngửi xong coi chừng ngưng thở.

4. Kể cho chồng nghe khi có người khác để ý. Đàn ông ấy có xấu, già thì cũng phải kể là một anh đẹp trai thua chồng chút xíu. Khi chồng ghen tuông nên giấu ngay và nói: “Chắc em xấu lắm nên chẳng ma nào theo”.

5. Không hẹn bàn công việc với người khác phái riêng lẻ trừ khi gặp ở nơi công cộng.

6. Đàn ông muốn vượt giới hạn, Ny tỏ rõ không thích, khẳng định đã có 3 con, bước chân giang hồ dừng tại đây.

7. Hôn nhân chúng ta đã vượt nhiều thử thách, hiện diện trong đời nhau gần 18 năm nay, đối với em chỉ cần mình và các con là đủ.

BÀI: HUYỀN NY

Mục Gia Đình / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua