Giải mã Dress Code cho người mới bắt đầu

Khi mở thiếp mời đến một sự kiện, những cụm từ chú thích phần trang phục như “black tie”, “smart casual” hay “cocktail”, nàng đã hiểu hết ý nghĩa của chúng?

Dress code gọi nôm na là những quy tắc về phong cách ăn mặc, cách phối hợp và sử dụng quần áo theo từng địa điểm, sự kiện và hoàn cảnh. Tiếp Thị Gia Đình sẽ giải mã Dress Code cho các nàng khi đi dự tiệc và thường ngày nhé.

NGÀY THƯỜNG

Giải mã Dress Code cho trang phục ngày thường: Trang phục phân biệt dựa vào hoàn cảnh cũng như địa điểm sử dụng.

1. Business formal: Dành cho dịp hội nghị, gặp gỡ đối tác. Hãy chọn một bộ pantsuit hoặc sơ-mi dài tay phối cùng váy bút chì, quần tây, kèm áo khoác blazer và tất chân mỏng (có thể).

giai ma dress code cho nguoi moi bat dau hinh anh 2

2. Semi-formal: Không quá trang trọng như business formal, nàng nên chọn đầm ngang gối hoặc áo kiểu cùng chân váy bút chì.

giai ma dress code cho nguoi moi bat dau hinh anh 3

3. Business casual: Trang phục công sở thông thường, gợi ý cho nàng gồm đầm, váy, quần ka-ki cùng áo sơ-mi (ngắn hoặc dài tay đều được), áo khoác nhẹ (có thể).

giai ma dress code cho nguoi moi bat dau hinh anh 34. Smart casual: Vẫn là quần áo ngày thường nhưng lịch sự hơn, nàng nên tránh mặc áo thun, quần jeans, quần shorts, váy quá ngắn.

giai ma dress code cho nguoi moi bat dau hinh anh 45. Casual: Trang phục thông thường nhất, thoải mái và tiện dụng. Áo thun, váy ngắn, quần jeans và shorts đều ổn.

giai ma dress code cho nguoi moi bat dau hinh anh 5

DỰ TIỆC 

Giải mã Dress Code cho trang phục dự tiệc : Trang phục được phân biệt dựa vào mức độ sang trọng, mục đích và thời gian diễn ra buổi tiệc.

1. White Tie: Là cấp bậc dress code cao nhất, dành cho sự kiện đặc biệt quan trọng. Đầm dài chấm mắt cá, phối kèm ví, găng tay, phụ kiện tóc (có thể), giày cao gót (bắt buộc).

giai ma dress code cho nguoi moi bat dau hinh anh 6

2. Black Tie: Dành cho sự kiện đám cưới, tiệc long trọng. Đầm dài cho tiệc sau 8 giờ tối, đầm ngắn, sang trọng cho tiệc vào 6 giờ chiều. Nên dùng tông màu tối.

giai ma dress code cho nguoi moi bat dau hinh anh 7

3. Creative Black Tie: Tương tự như Black Tie, nhưng nàng được phép sử dụng phụ kiện và trang phục với thiết kế, tông màu thoải mái, nổi bật hơn.

giai ma dress code cho nguoi moi bat dau hinh anh 8

4. Festive: Trang phục tương tự Black Tie nhưng được phối theo chủ đề buổi tiệc hoặc dịp lễ hội đặc biệt như Valentine, Giáng sinh, Halloween, Lễ Thánh Patrick.

giai ma dress code cho nguoi moi bat dau hinh anh 9

5. Cocktail: Trang phục dành cho tiệc ngày, ít trang trọng hơn dạ hội. Nàng chọn đầm ngắn ngang gối, một chiếc Little black dress hoặc phối quần ống suông dài cùng áo lụa.

giai ma dress code cho nguoi moi bat dau hinh anh 10

 Mục Thời trang / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua