Vì sao trà Sri Lanka nổi tiếng thế giới?

Ai cũng biết trà có nguồn gốc từ Trung Quốc vào hàng ngàn năm trước nhưng mãi đến tận thập niên 19 và 20 nó mới bắt đầu trở nên nổi tiếng nhờ Ceylon (nay là Sri Lanka). Khi nhắc đến vùng đất này, người ta luôn nhớ tới các loại trà Sri Lanka thơm ngon, hảo hạng

Năm 1867, người Anh đã chọn hòn đảo nhiệt đới Ceylon (nay là Sri Lanka) sau khi đã chu du khắp nơi để tìm vùng trồng trà tốt nhất mà không cần dùng tới phân bón hóa học.

Do điều kiện về chất đất, ánh sáng mặt trời và mật độ mưa trên đảo Ceylon mà sau đó Ceylon đã được biết đến như một thiên đường với những điều kiện khí hậu lý tưởng để trồng trà. Trà trồng ở đây đảm bảo chất lượng sạch, mang lại hương vị thanh mát cho người thưởng thức.

vi sao tra sri lanka noi tieng the gioi hinh anh 0

Khí hậu và thổ nhưỡng nơi đây thích hợp cho việc trồng trà mà không cần đến phân bón hoá học

Người dân dùng kỹ thuật hái trà “hai lá và một nụ” kết hợp với cách thức chế biến truyền thống để giữ được hương vị tự nhiên nhất có thể.

Trà Sri Lanka đã trở nên nổi tiếng thế giới và được nhiều người ưu chuộng vì chất lượng vượt trội và sự đa dạng.

HƯƠNG VỊ TINH KHIẾT

vi sao tra sri lanka noi tieng the gioi hinh anh 1

Người dân dùng kỹ thuật hái “hai lá và một nụ”

Mỗi loại trà Sri Lanka đều mang hương vị tinh khiết với những đặc trưng riêng của từng vùng. Trà đến từ thung lũng Dimbula có màu vàng ươm, hương thảo mộc. Trà đến từ Nuwara Eliya có màu đậm, hương vị thanh tao. Trà đến từ vùng Uva có màu vàng, thơm hương hoa. Trà thảo mộc Sri Lanka kết hợp 3 loài hoa (hoa cúc, hoa oải hương, hoa đoan) mang đến hương thơm dịu mát giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng. Trà Sri Lanka hoàn toàn không chứa caffeine nên bạn có thể thưởng thức trước khi đi ngủ.

PHA TRÀ ĐÚNG CÁCH

Sau khi đun sôi nước, bạn nên ngâm túi trà thảo mộc trong bình khoảng 3–5 phút. Ngâm lâu hơn, trà sẽ bị sậm màu đấy. Bạn có thể dùng 2 gói nếu thích uống đậm. Đối với trà xanh, bạn chỉ nên pha với nước ấm 60–84 độ C và ngâm 1–3 phút để tránh bị đắng do ngâm lâu. Khi bạn dùng lạnh, hương vị của trà sẽ không đậm đà. Bạn có thể cho thêm chanh, quế, bạc hà, đường hay mật ong để pha một tách trà thơm ngon như ý nhé.

MỘT SỐ LOẠI TRÀ SRI LANKA NGON

vi sao tra sri lanka noi tieng the gioi hinh anh 1

TRÀ tealia dạng hộp thiếc, loại trà lá sấy khô; Giá dao động từ 141.000 – 151.000 đồng/ hộp 100g

vi sao tra sri lanka noi tieng the gioi hinh anh 3

TRÀ TEALIA DẠNG HỘP GIẤY, gồm có 3 loại: trà xanh, trà đen và trà tráng miệng; Giá dao động từ 95.000 đồng – 155.000 đồng/hộp 20 túi trà

MUA CÁC LOẠI TRÀ TRONG BÀI Ở ĐÂU?

• Bạn có thể mua hàng online tại: http://market.sunflower.vn/danh-muc/do-uong/tra-va-ca-phe/tra/

• Hoặc mua trực tiếp tại hệ thống cửa hàng:

TP. HCM:Khu ẩm thực Kumho Link, Kumho Asiana Plaza, 39 Lê Duẩn, Q. 1, điện thoại (08) 3822 3033 • Xi Riverview Palace, 190 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Q. 2, điện thoại (08) 3519 2385 • Pearl Plaza, 561 Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, điện thoại (08) 3899 9252.

BÌNH DƯƠNG: • AEON MALL Bình Dương Canary, 1 đại lộ Bình Dương, P. Thuận Giao, thị xã Thuận An.

Website mua hàng online: http://market. sunflower.vn.

Bài: D.S.D – Ảnh: CÔNG SƠN

Mục Sunflower Market / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua