Spa tại gia: 4 bước dưỡng tóc bằng dầu oliu

Chỉ cần vài phút với những nguyên liệu có sẵn ở nhà, bạn có thể giúp mái tóc của mình khỏe và bóng mượt, thậm chí còn phục hồi cả tóc khô, xơ.

Đến salon chăm chút cho mái tóc khiến bạn mất khá nhiều thời gian và một khoản chi phí không nhỏ. Ngược lại, khi chăm sóc tóc tại nhà, bạn không chỉ tiết kiệm ngân sách mà còn có thể nghỉ ngơi, thư giãn nhưng hiệu quả không kém chăm sóc ở tiệm. Bạn tự hỏi làm thế nào để chăm sóc tóc tại nhà? Điều này hoàn toàn là có thể, cách thực hiện rất đơn giản.

BƯỚC 1: Ủ TÓC BẰNG DẦU OLIU

– Xả sạch tóc với nước ấm.
– Đổ khoảng một thìa súp dầu oliu vào lòng bàn tay, chà xát hai tay với nhau để làm ấm dầu.
– Sau đó, bôi nhẹ nhàng vào da đầu và tóc của bạn, mát-xa trong mười phút.
– Nhúng khăn vào nước ấm, lấy ra và vắt khô rồi quấn quanh mái tóc, ủ trong khoảng mười phút.

Mát-xa da đầu và tóc với dầu ô-liu thường xuyên sẽ giúp tóc của bạn khỏe và bóng. Giai đoạn ủ ấm mái tóc có tác dụng thúc đẩy dầu thấm vào da đầu. Để dầu phát huy hiệu quả tối đa, bạn nên thực hiện bước này trước khi đi ngủ.

Việc dưỡng tóc bằng dầu oliu đặc biệt phù hợp với những bạn có mái tóc dày và xoăn. Với khả năng thẩm thấu nhanh, bạn có thể sử dụng dầu ô-liu để mát-xa da đầu vào mùa hè nhằm bảo vệ mái tóc tránh khô, xơ dưới tác động của ánh nắng. Bạn cũng có thể thay thế dầu oliu bằng dầu dừa.

duong toc bang dau oliu hinh anh 1

Khi dưỡng tóc bằng dầu oliu, bạn nên chọn loại dầu oliu tinh khiết (extra virgin olive oil). Mua online tại market.sunflower.vn

BƯỚC 2: GỘI SẠCH TÓC VỚI NƯỚC ẤM

Thực hiện bước 2 vào sáng hôm sau (nếu bạn ủ tóc bằng dầu oliu đêm hôm trước) hoặc 2-3 tiếng sau khi thực hiện bước 1.

Bạn gội đầu với dầu gội nhưng đừng chà xát vào da đầu. Xả dầu gội kỹ với nước. Nhiệt độ nước không quá cao cũng không quá thấp vì có thể làm hỏng tóc. Tốt nhất, bạn nên dùng nước ấm.

BƯỚC 3: XẢ TÓC

Sau khi gội đầu, bạn đừng lau khô mà thoa một ít dầu dưỡng lên tóc, 2–3 phút sau xả sạch tóc với nước.

Nếu tóc bạn thuộc dạng tóc khô, bạn nên thực hiện ba bước này ba lần mỗi tuần. Nếu có mái tóc nhờn và nhiều dầu, bạn chỉ làm một lần một tuần và không nên dưỡng tóc bằng dầu oliu.

BƯỚC 4: DÙNG MẶT NẠ DƯỠNG TÓC

Bạn chỉ nên dùng mặt nạ dưỡng tóc khoảng hai tuần một lần. Nếu bạn có túi ủ ấm tóc như ngoài tiệm thì càng tốt. Hãy tham khảo một số công thức sau:

• Mặt nạ 1: Trộn đều hai quả trứng với sáu thìa súp dầu dừa. Thoa hỗn hợp lên da đầu và mát-xa nhẹ nhàng. Nhiệt tạo ra bởi ma sát trong quá trình mát-xa sẽ giúp dầu thấm vào da đầu nuôi dưỡng chân tóc. Trùm tóc bằng mũ ni-lông và ủ ít nhất 20 phút. Xả sạch tócvà gội bằng dầu gội dịu nhẹ.

• Mặt nạ 2: Nghiền một quả chuối với một quả trứng, hai thìa súp mật ong, ba thìa canh sữa, năm thìa súp dầu ô-liu. Trộn đều rồi thoa lên tóc, ủ khoảng 30 phút. Sau đó, gội sạch tóc với dầu gội dịu nhẹ.

• Mặt nạ 3: Trộn 1/2 cốc mayonnaise với hai thìa súp mật ong, xay đều bằng máy xay sinh tố. Thoa hỗn hợp lên tóc, ủ trong 30 phút và gội sạch tóc với dầu gội dịu nhẹ. Mặt nạ này có tác dụng cung cấp độ ẩm, giúp tóc phục hồi vẻ bóng mượt.

duong toc bang dau oliu hinh anh 2

Nguyên liệu làm mặt nạ tóc đa dạng và dễ tìm trong bếp

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua