9 loại thực phẩm không cần bảo quản bằng tủ lạnh

Nếu bạn cho rằng tất cả các loại thực phẩm muốn giữ chúng tươi lâu thì cứ đặt vào tủ lạnh. Không hoàn toàn đúng như vậy đâu nhé, sẽ có một số thực phẩm không cần bảo quản bằng tủ lạnh

Sau khi đi siêu thị hoặc chợ về, bạn sẽ cho tất cả những thứ vừa mua vào tủ lạnh. Bạn nghĩ như thế sẽ giúp thực phẩm kéo dài tuổi thọ tối đa. Song bạn có biết, nhiều loại trái cây, rau củ, thực phẩm không cần bảo quản bằng tủ lạnh mà vẫn tươi lâu?

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cũng khuyến cáo đừng lạm dụng tủ lạnh vì thực tế, nhiều loại thực phẩm vẫn tươi ngon ngay cả khi không dùng đến tủ lạnh. Mời bạn cùng xem danh sách sau đây để biết những loại thực phẩm không cần bảo quản bằng tủ lạnh nhé!

KHOAI TÂY

9 loai thuc pham khong can bao quan bang tu lanh hinh anh 2

Nhầm tưởng: Bạn nghĩ để khoai tây trong tủ lạnh giúp kìm hãm quá trình lên mầm.
Sự thật: Khi quá lạnh, tinh bột trong khoai tây sẽ chuyển hóa thành đường. Hương vị và chất lượng dinh dưỡng bị biến đổi. Bạn chỉ nên để khoai trong túi giấy, đặt ở nơi tối và thoáng mát.

TÁO

9 loai thuc pham khong can bao quan bang tu lanh hinh anh 3Nhầm tưởng: Táo dễ bị ô-xy hóa nên cần cất trong tủ lạnh để chúng ngọt, giòn, lâu héo.
Sự thật: Nếu bạn bảo quản lâu trong tủ lạnh, táo sẽ nhạt, mất nước và hết giòn. Bạn chỉ cho vào ngăn mát trước khi ăn khoảng 30 phút là được.

CÀ CHUA

9 loai thuc pham khong can bao quan bang tu lanh hinh anh 4Nhầm tưởng: Cà chua dễ chín, nhanh ủng và hết ngọt nếu không bỏ vào tủ lạnh.
Sự thật: Cà chua sẽ bị mất đi hương vị vốn có nếu bạn bảo quản chúng trong tủ lạnh. Khi ấy, hương vị của chúng sẽ nhạt hơn. Bạn chỉ cần để chúng ở nơi thoáng mát là được.

HÀNH TÂY

9 loai thuc pham khong can bao quan bang tu lanh hinh anh 5Nhầm tưởng: Hành tây dễ mọc mầm ở nhiệt độ phòng. Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ khiến chúng phát triển chậm lại
Sự thật: Khi ở trong tủ lạnh, củ hành sẽ bị nhũn, không còn tươi và giòn nữa. Bạn chỉ nên cho chúng vào túi giấy và đặt ở nơi thoáng mát, khuất ánh sáng như trong hộc tủ.

DƯA

9 loai thuc pham khong can bao quan bang tu lanh hinh anh 6

Nhầm tưởng: Dưa hấu, dưa gang, dưa lê thường rất dễ ủng và nhũn nên bỏ vào trong tủ lạnh sẽ tươi lâu hơn.
Sự thật: Khi bảo quản dưa trong tủ lạnh, kết cấu của thịt dưa có xu hướng bị vỡ và tạo thành dạng giống như bột. Khi ăn, bạn sẽ có cảm giác dưa nát và không còn giòn ngọt nữa. Song, với phần dưa còn dư sau khi được thái ra để ăn, bạn hãy bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

MẬT ONG

9 loai thuc pham khong can bao quan bang tu lanh hinh anh 7Nhầm tưởng: Mật ong thật sẽ không đông đặc trong suốt quá trình bảo quản.
Sự thật: Nhiệt độ ở ngăn mát khiến đường tự nhiên của mật ong kết tinh. Vì vậy, bạn chỉ cần để chúng ở nhiệt độ phòng và tránh ánh nắng.

NƯỚC SỐT, CHẤM (tương ớt, tương xí muội, tương cà)

9 loai thuc pham khong can bao quan bang tu lanh hinh anh 8Nhầm tưởng: Nên cho vào tủ lạnh, đặc biệt là lọ đang dùng dở dang
Sự thật: Chỉ cần để ở nhiệt độ phòng, ngay cả khi đã mở nắp, để bảo toàn hương liệu và gia vị.

ĐỒ MUỐI CHUA

9 loai thuc pham khong can bao quan bang tu lanh hinh anh 9Nhầm tưởng: Chúng sẽ lên men quá chua và phải bỏ đi sau một tuần.
Sự thật: Thực phẩm ngâm chua sẽ lên men, thơm ngon hơn nếu bạn bảo quản ở nhiệt độ phòng. Song muốn hãm độ chua, để dùng được lâu hơn, sau khi chúng đã lên men, bạn hãy cất ở ngăn mát tủ lạnh.

CÁC LOẠI RAU GIA VỊ

9 loai thuc pham khong can bao quan bang tu lanh hinh anh 10Nhầm tưởng: Các loại rau như rau mùi, hành lá dễ héo nên cần cho vào tủ lạnh để bảo quản lâu.
Sự thật: Bạn cắm chúng vào lọ thủy tinh (giống với cắm hoa) chứa đầy nước và đặt tại quầy bếp rồi thay nước mỗi ngày. Khi ấy chúng sẽ tươi lâu hơn và bạn cũng có “lọ cây cảnh để bàn” tiện dụng.

Bây giờ bạn hãy kiểm tra xem nhà mình có thực phẩm không cần bảo quản bằng tủ lạnh không nhé, nếu đã lỡ đặt chúng vào tủ lạnh rồi thì hãy sử dụng càng sớm càng tốt nhé. Nếu chưa, hãy bảo quản theo những hướng dẫn bên trên.

Mục Home – Bí quyết / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua