Lễ hội Quán Thế Âm sắp diễn ra tại Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng

Lễ hội Quán Thế Âm năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 25/03 đến 27/03 (nhằm ngày 17,18,19/02 âm lịch) tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Lễ hội Quán Thế Âm là một trong những lễ hội văn hóa tâm linh lớn được người dân Đà Nẵng nói riêng và người dân cả nước nói chung chào đón hằng năm. Đây là một trong những nét đẹp văn hóa không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người dân nơi đây.

Lễ hội Quán Thế Âm được tổ chức hằng năm vào ngày 19/02 âm lịch để cầu cho Quốc thái dân an, chúng sinh an lạc, khơi dậy lòng hướng thiện trong mỗi con người, sự hòa hợp giữa Phật pháp với dân tộc.

Le hoi quan the am hinh anh 2 Năm nay, Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 25/03 đến 27/03 (nhằm ngày 17,18,19/02 âm lịch) tại chùa Quán Thế Âm – Số 48 Đường Sư Vạn Hạnh, Quận Ngũ Hành Sơn, Tp Đà Nẵng.

Năm 2000 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự hình thành và phát triển của Lễ hội Quán Thế Âm khi Lễ hội được Tổng cục Du lịch Việt Nam xếp vào một trong 27 Lễ hội lớn trên toàn quốc và được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

Le hoi quan the am hinh anh 3Lễ hội năm nay diễn ra với nhiều hoạt động chính như Lễ khai hội, Lễ tế xuân cầu Quốc thái dân an, Lễ Vía Đức Bồ Tát Quan Âm… Bên cạnh phần lễ, phần hội cũng diễn ra rất sôi nổi với rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, nghệ thuật như Trình diễn thư pháp đại tự, biểu diễn võ thuật truyền thống, biểu diễn Trống và múa Trình Tường, nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản, thả hoa đăng, hát bài chòi, giao lưu thơ nhạc, hội thi đua thuyền truyền thống, Hội Cờ làng…

Le hoi quan the am hinh anh 4Lễ hội còn có sự tham gia của các Đoàn sư sãi cao tăng chùa Đông Đại Tự ( Todai Ji ) Nhật Bản đến tặng tượng Phật và tham dự các hoạt động của Lễ hội, Tăng đoàn Phật giáo Thái Lan đến tham dự lễ hội và làm lễ pháp đàn cầu nguyện và thiền tọa, Đoàn Phật ngọc hòa bình thế giới đến trưng bày tượng Phật và tham dự lễ hội.
Đặc biệt, Chùa Quán Thế Âm còn mở cửa bảo tàng Văn Hóa Phật giáo đầu tiên ở Việt Nam được khánh thành tháng 12/2015 để chào đón du khách đến tham quan, nghiên cứu và chiêm bái tinh hoa Phật giáo cổ.

Le hoi quan the am hinh anh 5Lễ hội tuy mang màu sắc tôn giáo nhưng lại đi sâu vào tự tình dân tộc, là một nét đẹp trong bản sắc văn hóa Việt Nam. Đến với Lễ hội Quán Thế Âm, du khách thập phương sẽ được hòa mình vào không khí trang nghiêm trong câu kinh, tiếng kệ, trút bỏ những ưu tư đời thường và cùng chắp tay nguyện cầu những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình và đất nước.

Bài: ĐÌNH NAM

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua