Những ngôi sao Hollywood đấu tranh vì nữ quyền

Chủ nghĩa nữ quyền có thể vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi tại Mỹ. Song với các ngôi sao Hollywood dưới đây, những gì họ làm đủ để chứng minh tinh thần “vì một nửa thế giới là phụ nữ” là điều hiển nhiên

1. Emma Watson

nhung ngoi sao hollywood dau tranh vi nu quyen hinh anh 2Năm 2014, ngôi sao Hollywood Emma Watson được chọn làm đại sứ thiện chí của UN Women, đồng hành cùng Liên Hiệp Quốc trong chiến dịch HeForShe kêu gọi nam giới tham gia vào các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới. Trước đó, ngôi sao trẻ đã đến Bangladesh và Zambia trong nhiều năm để kêu gọi hỗ trợ về giáo dục cho trẻ em nữ.

nhung ngoi sao hollywood dau tranh vi nu quyen hinh anh 2aEmma Watson đã sớm ý thức về sự bình đẳng từ năm 8 tuổi khi cô bị cho là “hách dịch” do tranh quyền làm đạo diễn một vở kịch tại trường với các bạn nam. Cô nhấn mạnh rằng đấu tranh vì nữ quyền “không có liên quan gì đến việc căm ghét đàn ông” và khẳng định “đã đến lúc chúng ta phải nhìn nhận về hai giới trên cùng một bình diện chứ không phải như là hai mặt đối lập”. Năm 2015, Quỹ Vì Phụ nữ đã vinh danh Emma Watson là “Ngôi sao vì nữ quyền của năm”.

2. Beyonce

nhung ngoi sao hollywood dau tranh vi nu quyen hinh anh 3

Beyonce cũng là một trong những ngôi sao Hollywood tự nhận mình là mẫu người nữ quyền hiện đại

Khi chữ “feminist” (người theo chủ nghĩa nữ quyền) xuất hiện trong phần trình diễn của Beyonce tại lễ trao giải VMA 2014, nữ ca sỹ đã một lần nữa khẳng định với thế giới rằng cô xứng đáng là một biểu tượng của nữ quyền. Trong bài phỏng vấn với tờ Vogue Anh quốc năm 2013, Queen B tự nhận mình là “mẫu người nữ quyền hiện đại” và “thực sự tin vào sự bình đẳng”.

nhung ngoi sao hollywood dau tranh vi nu quyen hinh anh 3aNữ ca sỹ vốn nổi tiếng với những bài hát đề cao tinh thần độc lập, tự tôn nữ giới, những động tác vũ đạo sexy khoe vẻ đẹp hình thể cũng như việc sử dụng ban nhạc, vũ đoàn… toàn bộ là nữ. Cô nhấn mạnh: “Chúng ta cần dạy cho con trai của mình về sự bình đẳng và tôn trọng, để khi lớn lên chúng sẽ thấy bình đẳng giới đã luôn là một điều tự nhiên của cuộc sống. Và chúng ta phải dạy cho con gái của mình rằng chúng có thể bay cao bay xa như những gì mà người khác có thể”.

3. John Legend

nhung ngoi sao hollywood dau tranh vi nu quyen hinh anh 4John Legend không chỉ được biết đến như là một ngôi sao Hollywood từng 10 lần đoạt giải Grammy mà còn là người ủng hộ những hoạt động vì quyền phụ nữ. Tại buổi họp báo trước đêm nhạc gây quỹ cho Chime for Change, một tổ chức thiện nguyện hoạt động nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ toàn thế giới, John Legend đã khẳng định: “Tất cả đàn ông đều nên là người theo chủ nghĩa nữ quyền”. Anh nói: “Nếu đàn ông quan tâm đến những quyền lợi của phụ nữ, thế giới sẽ trở nên đẹp đẽ hơn. Chúng ta sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều nếu phụ nữ có đầy đủ sức mạnh và quyền năng. Điều đó có thể dẫn đến một xã hội tốt đẹp hơn”.

nhung ngoi sao hollywood dau tranh vi nu quyen hinh anh 4aNam ca sỹ All of Me cũng cho biết mẹ anh chính là nguồn cảm hứng để anh quyết định trở thành một “feminist”. John Legend còn khiến nhiều người ghen tỵ với cuộc hôn nhân ngọt ngào giữa anh và cựu người mẫu Chrissy Teigen. Tình yêu của họ đã gợi cảm hứng cho một bộ phim sitcom trên đài ABC, Mỹ.

Bài: ĐÔNG PHONG

Mục Chuyện tuần này / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua