Bí quyết để có ảnh selfie đẹp mừng ngày 8 tháng 3

Mừng ngày 8 tháng 3, bạn muốn có những tấm ảnh tự sướng thật đẹp để lưu giữ và khoe với bạn bè? Tiếp Thị Gia Đình mách bạn bí quyết nhé

Nguồn sáng

Để có ảnh đẹp mừng ngày 8 tháng 3 hay bất cứ dịp nào, điều quan trọng đầu tiên trong chụp ảnh là nguồn sáng.

Bạn đứng ở một khu vực có ánh sáng đẹp, trong nhà, nơi gần cửa sổ hoặc ở hẳn ngoài trời.

Làm sao để biết nguồn sáng đó rất đẹp cho tấm ảnh của bạn? Hãy giữ điện thoại trước mặt và bật máy ảnh để bạn có thể nhìn thấy mình. Bây giờ, bạn quay 90 độ qua phải, rồi quay 90 độ lần nữa, cứ tiếp tục cho đến khi bạn trở lại vị trí ban đầu. Trong khi quay như thế, bạn sẽ thấy được góc chụp cho tấm ảnh nét nhất và ánh sáng tốt nhất.

Đâu là thời gian tốt nhất trong ngày để chụp ảnh? Lý tưởng nhất là trong giờ ma thuật (Các giờ ma thuật là 1–2 giờ sau khi mặt trời mọc và một giờ trước khi mặt trời lặn).

Sáng tạo

Khi thực hiện các tấm ảnh tự sướng, bạn thường chỉ nghĩ sẽ chụp hình mặt mình.

Tại sao bạn không nghĩ khác đi?

Bạn có thể chụp ảnh bàn chân hoặc ảnh đang mang đôi giày mới hoặc chiếc vòng tay… bạn mới được tặng trong dịp mừng ngày 8 tháng 3. Bạn cũng có thể chụp ảnh của mình tham gia vào một hoạt động vui vẻ như lặn biển, đi bộ đường dài hoặc đeo một cặp kính lạ, một bộ tóc giả… Bạn hãy sáng tạo để có những bức ảnh tự sướng khác biệt trong ngày 8–3 nhé!

mung ngay 8 thang ba hinh 2

Tôn vinh hình ảnh của bạn mừng ngày 8 tháng 3

Tư thế chụp

Trong ảnh tự chụp, bạn phải vươn tay ra để giữ điện thoại, bạn chỉ nên chụp từ ngực trở lên để không thấy tay đang cầm máy.

Khi thực hiện một bức ảnh tự chụp, bạn thường có hai lựa chọn: Giữ máy ảnh với một tay hoặc hai tay. Nếu bạn sử dụng cả hai tay trên ảnh, cánh tay sẽ đóng khung chính bạn, trông không được đẹp mắt. Bạn có thể cầm máy bằng một tay và ấn phím chụp và nhớ chú ý để tay không che ống kính. Với iPhone, việc chụp sẽ dễ dàng hơn, bạn chỉ cần ấn phím âm thanh bên hông máy.

Nếu vai của bạn song song với màn hình máy ảnh, hãy chuyển vai hơi nghiêng về phía bên trái hoặc phải và chọn góc nhìn trông đẹp nhất.

Bạn thử nhìn một nửa mặt bên trái, rồi một nửa mặt bên phải trên màn hình điện thoại. Với hầu hết chúng ta, luôn có một bên mặt cân đối và đẹp hơn bên còn lại. Hãy chụp ảnh khoe nửa mặt đẹp hơn của mình, bạn nhé!

Ngoài ra, bạn nâng máy ảnh hơi cao hơn (cao chếch một chút) so với khuôn mặt. Sau đó, bạn ngước nhìn lên ống kính. Bạn sẽ có tấm ảnh với ánh nhìn sống động hơn để lưu giữ kỷ niệm mừng ngày 8 tháng 3.

Quy tắc 1/3

mung ngay 8 thang 3 hinh anh 4

Quy tắc 1/3 là bạn đứng ở góc bên phải hoặc trái đường kẻ như ảnh

Các nhiếp ảnh gia đều biết tất cả về các quy tắc của 1/3, nhưng dường như chúng ta lại nhanh chóng quên việc này trong một tấm ảnh tự chụp.

Bạn tưởng tượng trên tấm ảnh, bạn gạch thẳng 2 đường dọc, để chia tấm ảnh thành 3 phần bằng nhau. Tiếp tục, bạn gạch 2 đường ngang để chia tấm ảnh có 3 phần bằng nhau theo chiều ngang. Giao điểm của các đường dọc và ngang bên hông và trên dưới tấm hình sẽ là những điểm mạnh, đường mạnh của ảnh. Bạn hãy canh sao cho mình nằm ở vị trí 1/3 bên trái hoặc 1/3 bên phải để có tấm ảnh sống động hơn.

Nếu đặt mình vào chính giữa ảnh, trông ảnh sẽ giống như hình ảnh của chứng minh thư hay bằng lái xe.

Chúc bạn bạn có một tấm ảnh đẹp!

Bài: Hạnh Thủy

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua