Diễn viên Lương Giang: Chồng là hậu phương vững chắc

Diễn viên Lương Giang bảo rằng điện ảnh đến với cô là một cái duyên, nhưng cô vẫn còn cái duyên với nghệ thuật và sẽ mở phòng tranh riêng

Diễn viên Lương Giang từng học vẽ sơn dầu ở trường Lasalle College of the Arts của Singapore, công việc chính là giảng viên Đại học Sư phạm mẫu giáo Trung ương, nhưng cô lại nổi danh nhờ nghề tay trái là diễn viên và MC. Cô là một trong những gương mặt đẹp của điện ảnh phía Bắc, có trong tay hàng chục vai diễn chính và thứ chính. Thành công là vậy, nhưng Lương Giang luôn bảo rằng cô đã có nhiều may mắn khi được đạo diễn tin tưởng giao vai.

Tiếp Thị Gia Đình: Nhiều người bảo cátsê cho diễn viên đôi khi chỉ đủ để sắm sửa trang phục. Chị có phải làm thêm không?

Lương Giang: Giang may mắn có bạn đời là hậu phương vững chắc, giúp Giang làm những gì mình thích mà không lo về tài chính.

Tiếp Thị Gia Đình: Lương Giang có bí quyết gì khi phải chu toàn nhiều vai trò: vừa làm vợ, làm mẹ, làm một giảng viên và diễn viên?

Dien vien luong giang hinh anh 2

Diễn viên Lương Giang may mắn nhờ có chồng làm hậu phương vững chắc nên có thể làm những gì mình thích

Lương Giang: Thứ nhất, Giang luôn chú ý sức khỏe bản thân, tập thể dục vì chỉ khi khỏe mình mới chăm sóc được những người yêu thương và làm việc mình thích. Ngày thường, nếu không đi quay, sau giờ dạy, Giang về nhà chơi cùng con rồi đến phòng tập cạnh khu nhà ở. Giang chỉ tập khoảng 45 phút và thường đưa con gái đi cùng để có thời gian ở bên con nhiều hơn.

Giang thừa hưởng làn da mịn màng của mẹ nên nếu không phải lên sân khấu, quay phim hay chụp ảnh, Giang đều không dùng mỹ phẩm. Thứ hai, Giang mê điện ảnh, thích xem phim nhưng vì buổi tối muốn dành thời gian cho gia đình nên Giang tranh thủ ra rạp xem phim vào buổi trưa. Giang vừa xem bộ phim Cô gái Đan Mạch và rất ấn tượng về lối diễn xuất của diễn viên chính. Giang ngộ ra rằng diễn xuất không phải chỉ đơn thuần là động tác mà còn phải mang tính biểu cảm.

Tiếp Thị Gia Đình: Bản thân là người trong giới showbiz, Lương Giang đánh đổi gì để có chỗ đứng hiện tại?

dien vien luong giang hinh anh 3Lương Giang: Để thành công chắc chắn phải có sự trả giá và đánh đổi. Nhưng trả giá và đánh đổi như thế nào, trong phạm vi của mình hay chà đạp lên người khác mới là điều đáng nói. Riêng Giang sẽ cố gắng không ảnh hưởng tới người khác, đặc biệt là gia đình.

Từ khi kết hôn, Giang từ chối rất nhiều lời mời tham gia phim vì mỗi phim thường quay từ 3–4 tháng. Giang muốn dành thời gian cho con gái, để con cứng cáp hơn. Là diễn viên tay ngang, không qua đào tạo chính quy nên Giang có lối diễn xuất tự nhiên. Đó là thế mạnh và cũng là điểm yếu của Giang. Trước khi nhận vai, Giang đều nghiên cứu rất kỹ xem có phù hợp không, mình sẽ diễn ra sao… rồi mới dám nhận.

Tiếp Thị Gia Đình: Showbiz thường có thị phi, nhưng 10 năm qua, cái tên Lương Giang trên truyền thông rất lành, có phải vì bạn khôn khéo?

dien vien luong giang hinh anh 4Lương Giang: Giang sống với mọi người chân thành, có sao nói vậy thôi. Mình không bao giờ có suy nghĩ làm hại ai cả, nên chắc mọi người không ghét bỏ gì.

Tiếp Thị Gia Đình: Lương Giang đang có một cuộc sống mà nhiều người mong ước. Bạn có lạc quan về tương lai không?

Lương Giang: Quả thật, Giang hài lòng về cuộc sống của mình. Tương lai thì không thể nói trước. Giang chỉ biết cố gắng hết sức để giữ cho ngọn lửa gia đình, ngọn lửa đam mê nghề nghiệp lâu nhất có thể.

Tiếp Thị Gia Đình: Lương Giang có kế hoạch gì trong năm 2016?

dien vien luong giang hinh anh 6Lương Giang: Giang sẽ mở phòng tranh riêng. Giang cầm cọ nhiều năm rồi nhưng ít người biết. Đây là công việc thực sự gắn bó với Giang chứ không phải chỉ là thử sức.

Tiếp Thị Gia Đình: Cảm ơn Lương Giang đã chia sẻ.

BẬT MÍ VỀ LƯƠNG GIANG

• Lương Giang nhận vai chính đầu tiên vào năm 2005 trong phim Hành trình bí ẩn của đạo diễn Tiến Dũng – Trọng Khôi. Ngoài ra, Lương Giang tham gia trong các phim: 13 nữ tù, Khát vọng Thăng Long, Hoa cỏ may 2, Nhà có nhiều cửa sổ, Cầu vồng tình yêu, Bí ẩn tình yêu, Ngự lâm không kiếm, Camera công sở, Xin thề anh nói thật, Chàng trai đa cảm…

dien vien luong giang hinh anh 5

Một cảnh quay trong phim Bótay.com của đạo diễn Trịnh Lê Phong

• Bạn có thể gặp lại diễn viên Lương Giang trong phim Bótay.com của đạo diễn Trịnh Lê Phong, hiện đang phát sóng trên VTV3, lúc 14 giờ 30 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

Bài: An Nhiên – Ảnh: Lê Thiện Viễn

Mục Ngôi sao Việt / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua