Thời trang urban safari khuấy động sàn diễn thời trang thế giới

Những mẫu thiết kế thời trang urban safari đậm chất hoang dã, tự nhiên mang đến một luồng sinh khí mới đầy sôi động trên các sàn diễn thời trang thế giới mùa xuân hè năm nay

Nhắc đến safari, người ta liên tưởng ngay đến những cuộc thám hiểm giữa gió cát nơi sa mạc châu Phi, với chú sư tử kiêu hãnh trên mỏm đá. Thời trang urban safari được cho là khởi nguồn từ 150 năm trước tại Kenya. Cách ăn mặc đặc trưng của những nhà thám hiểm như chiếc áo túi hộp, nón Borsalino cùng quần ka-ki tông màu đất là nguồn cảm hứng bất tận cho thời trang safari.

HOANG MẠC GIỮA CHỐN THÀNH ĐÔ

Thời trang Urban safari vẫn chịu ảnh hưởng của xu hướng gốc safari nhưng mang nhiều nét biến tấu hiện đại hơn. Chất liệu kaki cùng các tông màu bụi bặm như rằn ri (camouflage), vàng đất, nâu được sử dụng vô cùng phổ biến, bên cạnh chất liệu da thuộc, da lộn, các kiểu họa tiết hoa nhiệt đới.

thoi trang urban safari hinh anh 1

Sonia Rykiel

Áp dụng các quy tắc thời trang urban safari một cách hoàn hảo là mẫu đầm phủ tông xanh lá mạ rằn ri trong bộ sưu tập của Sonia Rykiel. Bên cạnh đó, chiếc áo pullover nhuộm màu quân đội, phối cùng giày chiến binh của Valentino là một phiên bản mới, đầy tính hiện đại của các người mẫu như vừa bước ra từ bộ phim Tarzan.

thoi trang urban safari hinh anh 2

Valentino

thoi trang urban safari hinh anh 3

Valentino

thoi trang urban safari hinh anh 4

Valentino

thoi trang urban safari hinh anh 5

Valentino

Ngoài ra, không thể không kể đến bộ sưu tập xuân hè của nhà mốt Bottega Veneta, với những thiết kế urban safari sử dụng màu rằn ri pha cam đất và nâu. Trang phục sử dụng đường nét thoải mái nhưng không kém phần táo bạo.

thoi trang urban safari hinh anh 6

Bottega Veneta

thoi trang urban safari hinh anh 7

Bottega Veneta

thoi trang urban safari hinh anh 8

Bottega Veneta

thoi trang urban safari hinh anh 9

Bottega Veneta

Mặc thời trang urban safari như thế nào?

• Chất liệu có phần thoải mái và bụi bặm như ka-ki, cotton được áp dụng khá phổ biến.

• Một trong những cách đơn giản để phối 1 bộ urban safari là sử dụng tông màu đất như xanh ô-liu, vàng lạc đà, nâu…

• Các kiểu họa tiết thường dùng là rằn ri, đôi khi bạn có thể kết hợp họa tiết da thú hoặc hoa lá, chim nhiệt đới.

• Phụ kiện mang chất “bụi phủi” trong urban safari là giày chiến binh, bốt, túi xách da, thắt lưng bản to, trang sức mang tông vàng đồng, bằng gỗ hoặc hạt.

Mục Thời Trang / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua