Điểm qua 8 bộ phim được đề cử giải Oscar 2016

Bầu không khí của Oscar 2016 đang nóng dần lên khi các đề cử chính thức được công bố vào tối 14.1. Cùng TTGĐ lướt qua 8 bộ phim được đề cử giải Oscar 2016

1. Điểm hội tụ (Spotlight)

Đứng đầu danh sách phim được đề cử giải Oscar 2016 là Điểm hội tụ (Spotlight), bộ phim do đạo diễn Thomas McCarthy biên soạn kịch bản dựa trên những sự kiện có thật về nhóm Spotlight của The Boston Globe, tờ báo điều tra lâu đời nhất của Mỹ còn đang hoạt động. Phim tái hiện quá trình khám phá một vụ xâm phạm tình dục trẻ em tại một nhà thờ ở Massachusetts, qua đó đem lại cho nhóm Spotlight giải Pulitzer danh giá vào năm 2013.

2. Người về từ cõi chết (The Revenant)

Bộ phim sử thi, hành động ấn tượng này đang được kỳ vọng sẽ giúp tài tử Leonardo DiCaprio lần đầu tiên chạm tay vào tượng vàng Oscar danh giá sau bốn lần bỏ lỡ đầy tiếc nuối. The Revenant dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Punke, kể về hành trình trở về để trả thù của nhà thám hiểm Hugh Glass sau khi ông bị những người cùng đoàn bỏ mặc cho gấu tấn công.

Ngoài diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên chính Leonardo DiCaprio, The Revenant được kỳ vọng sẽ giành giải ở hạng mục Kịch bản và Hậu kỳ xuất sắc.

3. Carol

Nằm trong danh sách phim được đề cử giải Oscar 2016 Carol là phim duy nhất nói về chủ đề đồng tính nữ với sự góp mặt của Cate Blanchett và Rooney Mara. Phim do Todd Haynes đạo diễn và được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên ra mắt vào năm 1952 của nhà văn Patricia Highsmith. Lấy bối cảnh thành phố New York vào thập niên 50, nội dung chính của bộ phim xoay quanh Carol (Cate Blanchett đóng) – một người phụ nữ đã có chồng nhưng lại đem lòng yêu cô nàng bán hàng Therese Belivet xinh đẹp trẻ tuổi (Rooney Mara đóng).

4. Brooklyn

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Colm Tóibín có thể xem là tác phẩm nhẹ nhàng nhất trong số các tác phẩm được dự đoán nhận đề cử Phim hay nhất. Phim xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn mà day dứt của cô gái người Ireland khi chuyển sang sống tại Brooklyn, Mỹ trong bối cảnh những năm 1950.

Bên cạnh hai ngôi sao Saoirse Ronan và Julie Walters lần lượt được dự đoán sẽ làm nên điều bất ngờ ở hạng mục Nữ diễn viên chính và phụ xuất sắc nhất, phim cũng được đánh giá cao để cạnh tranh ở hạng mục Hình ảnh đẹp nhất với những thướt phim về đất nước Ireland vô cùng ấn tượng.

5. Người về từ sao Hỏa (The Martian)

Xoay quanh cuộc chiến sinh tồn của một phi hành gia bị bỏ lại trên sao Hỏa do mọi người tưởng rằng anh đã chết, The Martian được đánh giá là bộ phim hấp dẫn nhất về đề tài không gian, khoa học viễn tưởng trong năm 2015. Với việc tạo nên những hình ảnh tuyệt đẹp của một hành tinh ngoài trái đất, bộ phim cũng là ứng cử viên nặng ký cho hạng mục Hiệu ứng kỹ xảo và Hậu kỳ.

6. Max điên loạn: Cung đường tử thần (Mad Max: Fury Road)

Danh sách dự đoán tất nhiên cũng không thể thiếu bộ phim được gọi là đỉnh cao của dòng phim hậu tận thế – Max điên. Vẫn khung cảnh khốc liệt, ấn tượng và những pha hành động thật đến thót tim, cuộc rượt đuổi tìm lại sự sống cho con người của Max và những nữ chiến binh thu hút khán giả trên toàn thế giới mùa hè này nhiều khả năng sẽ tiếp tục được vinh danh tại Lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh 2016.

Hiện bộ phim được dự đoán sẽ đoạt giải Phim xuất sắc nhất cũng như giải Quay phim, Hiệu ứng, Kỹ xảo xuất sắc và Trang phục đẹp nhất.

7. Người đàm phán (Bridge of Spies)

Lại một bộ phim tái hiện hình ảnh nhân vật có thật trong lịch sử nữa trở thành tâm điểm của mùa Oscar 2016. Quy tụ dàn sao nổi bật như Tom Hanks, Mark Rylance, Amy Ryan, Alan Alda, Người đàm phán nhận được vô số lời khen từ giới chuyên môn khi làm nên câu chuyện hấp dẫn, kịch tính về luật sư James B. Donovan, người bị cho là quay lưng với nước Mỹ khi bào chữa hết mình cho một gián điệp của Liên Xô (cũ). Sau đó, ông lại được cử sang Đức để đàm phán, dùng chính gián điệp này đổi lấy hai con tin người Mỹ đang bị Nga, Đức bắt giam.

Kịch bản chặt chẽ, hấp dẫn kết hợp giữa yếu tố lịch sử, tâm lý, chính trị do hai anh em biên kịch nổi tiếng nhà Coen chắp bút được dự đoán sẽ giúp Người đàm phán có lợi thế trong cuộc đua đến giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất và sau đó là Phim xuất sắc nhất.

8. Đại suy thoái (The Big Short)

Khép lại danh sách phim được đề cử giải Oscar 2016 là The Big Short – bộ phim xoay quanh ảnh hưởng của các ngân hàng lớn với nền kinh tế. Brad Pitt, Christian Bale, Steve Carell và Ryan Gosling vào vai những người ngoài cuộc chứng kiến nền kinh tế ngày càng thối nát. Họ thấy bất mãn khi không thế lực nào ra tay cứu vãn nó, kể cả các ngân hàng lớn, truyền thông hay chính phủ. Họ xây dựng kế hoạch có tên “The Big Short” để vực dậy nền kinh tế. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện, họ phát hiện những góc tối của hệ thống giao dịch ngân hàng hiện đại.

The Big Short được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên viết bởi Michael Lewis. Ông cũng là tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng khác cũng được đựng phim như Moneyball: The Art of Winning an Unfair Game do Brad Pitt đóng vai chính hay The Blind Side: Evolution of a Game với sự góp mặt của nữ minh tinh Sandra Bullock.

DANH SÁCH MỘT SỐ ĐỀ CỬ DỰ ĐOÁN GIẢI OSCAR 2016

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Bryan Cranston (Trumbo)
Leonardo DiCaprio (Người về từ cõi chết)
Johnny Depp (Mặt nạ đen)
Michael Fassbender (Steve Jobs)
Eddie Redmayne (Cô gái Đan Mạch)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Cate Blanchett (Carol)
Brie Larson (Căn phòng)
Charlotte Rampling (45 năm)
Saoirse Ronan (Brooklyn)
Alicia Vikander (Cô gái Đan Mạch)
Jennifer Lawrence (Joy)

Đạo diễn xuất sắc nhất

Adam McKay (Đại suy thoái)
George Miller (Max điên loạn: Cung đường tử thần)
Ridley Scott (Người về từ sao Hỏa)
Todd Haynes (Carol)
Alejandro G. Iñárritu (Người về từ cõi chết)
Tom McCarthy (Điểm hội tụ)

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Christian Bale (Đại suy thoái)
Idris Elba (Tội ác chiến tranh)
Mark Ruffalo (Điểm hội tụ)
Mark Rylance (Người đàm phán)
Sylvester Stallone (Creed)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Jennifer Jason Leigh (Số 8 hận thù)
Rooney Mara (Carol)
Alicia Vikander (Người máy trỗi dậy)
Helen Mirren (Trumbo)
Kate Winslet (Steve Jobs)

Ca khúc trong phim hay nhất

Earned It – 60 sắc thái
Til It Happens To You – Trường săn
Writings On The Wall – Bóng ma
Manta Ray – Cuộc đua với sự tuyệt chủng
Simple Song 3 – Tuổi trẻ

Phim hoạt hình xuất sắc nhất

Anomalisa
Những mảnh ghép cảm xúc
Kahlil Gibran’s The Prophet
The Peanuts Movie
Cừu quê ra phố

Bài H.D (tổng hợp)

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua