Bảy xứ sở thần tiên trên trái đất khiến lòng người mê đắm

Bảy "xứ sở thần tiên" có thật trên trái đất sẽ xua tan những bộn bề lo toan của đời thường và khiến bạn đắm chìm trong vẻ đẹp của chúng

Bảy điểm đến đẹp như trong mơ này sẽ làm bạn cảm thấy như đang đi vào những xứ sở thần tiên trong truyện cổ tích.

Những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

xu so than tien hinh anh 1

Những cánh đồng hoa tulip tuyệt đẹp với những hàng hoa sặc sở xanh, đỏ, vàng, hồng như một tấm thảm nhiều màu sắc khổng lồ. Ngày nay đạp xe hay đi bộ dọc những cánh đồng hoa là một thú tiêu khiển của du khách khi đến nơi đây. Bạn có thể đến thăm những cánh đồng hoa tulip nổi tiếng ở phía tây Hà Lan, giữa hai thành phố Leiden và Den Helder, hay những cánh đồng gần thành phố Enkhuizen và tỉnh Flevoland.

Nhà thờ Sagrada Família, Barcelona

xu so than tien hinh anh 2

Nhà thờ như một tòa lâu đài trong truyện cổ tích được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha Antoni Gaudi. Nhà thờ được công nhận là di sản Unesco. Được khởi công vào năm 1882, nhưng đến năm 1926 khi Gaudi qua đời, nhà thờ chỉ mới hoàn thành được hơn ¼ công trình. Kể từ đó, việc xây dựng nhà thờ tiến triển rất chậm và có khi còn bị gián đoạn do các cuộc nội chiến ở Tây Ban Nha. Một tin vui là công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2026, tròn một thế kỷ sau khi Gaudi qua đời.

Vườn quốc gia Lake District

xu so than tien hinh anh 3

Những thung lũng đẹp như mơ vây quanh bởi những hồ nước lấp lánh, những dòng suối bọt trắng xóa, những ngọn đồi thoai thoải và những ngọn núi cheo leo, vườn quốc gia Lake District ở Tây Bắc nước Anh là một xứ sở thần tiên đúng nghĩa.

Hàng năm, khoảng 16 triệu du khách đến đây để được dạo trên các hồ, leo núi và chiêm ngưỡng thiên đường này.

Hồ Leitisvatn thuộc quần đảo Faroe

xu so than tien hinh anh 4

Hồ Leitisvatn như một tác phẩm của một chuyên gia ảo thuật. Nhìn từ xa, ta có cảm tưởng như hồ nằm cách mặt nước biển hàng trăm mét, khi sóng biển ào ạt bên dưới mặt hồ phẳng lặng. Thực tế, hồ Leitisvatn chỉ cách mực nước biển khoảng 30 mét. Vách đá thẳng đứng phía trước hồ và góc ảnh tinh tế làm ta có cảm giác mặt hồ cao hơn độ cao thật của nó.

Đến Faroe, du khách có thể thăm 18 hòn đảo núi lửa lớn nhỏ nối với nhau bằng những đường hầm, bến phà, đường bộ và cầu và ngắm nhìn “nhà ảo thuật thiên nhiên”, hồ Leitisvatn trên đảo Vagar. Quần đảo cũng là một “xứ sở thần tiên” với những loài chim hiếm, những vách đá cheo leo ven biển và những đồng cỏ xanh ngút ngàn.

Vách đá Preikestolen ở Na Uy

xu so than tien hinh anh 5

Vách đá Preikestolen dựng đứng trên mặt nước biển xanh ngắt thuộc Ryfylke, Na Uy có thể là một phim trường lý tưởng cho các bộ phim sử thi thần thoại của Hollywood.

Du lịch ở đây ngày càng phát triển, có khoảng 150.000 đến 200.000 du khách đến đây vào năm 2012 biến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Na Uy.

Lâu đài Neuschwanstein, Tiểu bang Bayern, Đức

xu so than tien hinh anh 5

Sau khi ngắm nhìn lâu đài Neuschwanstein, những ai không tin vào truyện cổ tích có lẽ sẽ phải cân nhắc lại bởi vẻ đẹp như cổ tích của nó. Neuschwanstein là một trong những lâu đài đẹp nhất do vua Ludwig II của Bayern cho xây dựng năm 1869. Ngay sau khi vua Ludwig II băng hà, lâu đài được mở cửa cho công chúng đến tham quan. Ngày nay, hàng năm có đến hơn 1.3 triệu du khách đến tham quan tòa lâu đài.

Lâu đài được xem là nguồn cảm hứng của các lâu đài tại công viên Disneyland. Xứ sở thần tiên này có tất cả những thứ trong truyện cổ tích, một khung cảnh lãng mạn, những chỏm tháp huyền ảo và nội thất được thiết kế tinh tế kỹ lưỡng đến từng chi tiết.

Tòa nhà Krzywy Domek, Ba Lan

xu so than tien hinh anh 7

Đây không phải là một ảo ảnh hay một bức hình chụp từ một tấm gương trong nhà cười ở khu vui chơi. Theo tiếng Ba Lan, Drzywy Domek nghĩa là ngôi nhà nhỏ uốn éo. Ngôi nhà có hình dáng kỳ lạ này do Szotyńscy & Zaleski thiết kế dựa trên cảm hứng từ những mô tả trong truyện cổ tích.

Tòa nhà được xây dựng vào năm 2004, rộng khoảng 4.000 mét vuông, là một phần của trung tâm mua sắm Rezydent ở Ba Lan.

Bài: Trần Tuyết

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua