Tường Vi, cô gái muốn trì hoãn sự trưởng thành

Nếu bạn cần một cô gái luôn mang đến tiếng cười, niềm vui, cái đẹp và nguồn năng lượng tích cực thì liên hệ Tường Vi nhé!

Đi Mỹ một tháng? Bạn bè Tường Vi ngạc nhiên khi Vi tuyên bố sẽ dành cả tháng để đi cho hết New York, Las Vegas, California… Vậy mà Vi làm thật. Tiếp Thị Gia Đình đã gặp Tường Vi sau khi cô vừa trở về từ những ngày hưởng thụ tuyệt vời.

Tiếp Thị Gia Đình: Vi đã dành cả tháng chỉ để đi chơi? Bạn thuộc týp người thích du lịch khám phá hay du lịch nghỉ dưỡng?
Tường Vi: Vi thích đi nghỉ dưỡng chứ không chịu được chuyện đi bụi, làm gì thì làm, phải hưởng thụ trước (cười). Việc đầu tiên của Vi khi đến nơi là phải ăn. Với Vi, “đi là phải ăn”.

Tiếp Thị Gia Đình: Nhìn dáng điệu của Vi, khó mà hình dung bạn đã 27 tuổi. Có ai nói với Vi là sao bạn trẻ con hoài vậy không?
Tường Vi: Đó gần như là câu cửa miệng của những người tiếp xúc với Tường Vi. Mỗi lần nghe câu này, Vi đều cười: “Mai mới lớn!”. Vi luôn muốn trì hoãn sự trưởng thành của mình.

Tiếp Thị Gia Đình: Giữ được tâm hồn bé thơ là một điều may mắn, đặc biệt là với những người làm nghệ thuật. Bạn có thể chia sẻ về một trong những thú vui của người mãi không chịu lớn?

tuong vi hinh anh 01
Tường Vi: Vi ghiền game The Sim lắm. Vi thích xây nhà cho nhân vật, cho nhân vật đi làm, kiếm tiền. Vi có thể chơi cả ngày không chán (cười). “Sở  ghiền” tiếp theo của Vi là túi, giày và khăn. Nhà Vi như một shop thời trang nên bạn bè vẫn thường đến mượn đồ. Lúc nào Vi cũng có nhiều lựa chọn cho bạn. Vi thích cảm giác mở tủ ra là thấy đầy đủ. Vậy chứ đến khi mặc thì toàn mặc đồ nào khỏi ủi thôi (cười). Đến nỗi có một bộ đồ Vi mặc đi mặc lại hoài. Nếu đôi khi bạn thấy Vi mua món gì lòe loẹt, quê mùa cũng đừng ngạc nhiên nha. Vi mua để dành đi diễn vì phục trang trong các phim truyền hình thường là diễn viên tự lo. 

Tiếp Thị Gia Đình: Vi vào nghề đã lâu, lịch đóng phim dày đặc, sao bạn không thuê quản lý mà lúc nào cũng một thân một mình vậy? Bạn còn tự lái xe nữa.
Tường Vi: Lái xe vui mà. Nhiều người cũng thắc mắc như bạn, nhưng Vi nghĩ, tại sao lại cần quản lý, trong khi mình đang làm điều này rất tốt? Vi tự tin trong việc nhận phim, nhận show chụp hình. Chỉ cần Vi cảm thấy hứng thú với người liên hệ, với dự án đó là được. Mức giá không quan trọng.

Tiếp Thị Gia Đình: Vi có thể bật mí bí quyết nào giúp bạn trẻ lâu không?
Tường Vi:
Đối với Vi, phụ nữ phải biết chăm sóc bản thân và điều này không cần tốn nhiều tiền. Nếu bạn viện lý do không làm đẹp được thì chỉ là ngụy biện. Theo Vi, một bịch sữa tươi 5.000 đồng cũng đủ đẹp. Con gái không cần đẹp lung linh, chỉ cần gọn gàng, sạch sẽ và thơm tho. Đó là ấn tượng đầu tiên với người đối diện.

Tiếp Thị Gia Đình: Có người nói rằng trong công việc, Vi rất khó tính, không giống vẻ ngoài hay cười đùa?
Tường Vi: Đúng vậy. Vi chỉ đùa vui ca hát trong giờ nghỉ thôi. Khi làm việc, Vi đòi hỏi cao và khó chịu lắm. Một số người còn bảo Vi đa tính cách. Theo Vi, đã vô quay thì phải học thoại, đã nói thì phải làm và Vi không thích nói một đằng làm một nẻo.

tuong vi hinh anh 02

Tiếp Thị Gia Đình: Tần suất xuất hiện của Vi trên truyền hình khá dày đặc nhưng dường như bạn vẫn chưa bén duyên với dự án điện ảnh nào. Có vẻ hơi tiếc nhỉ?
Tường Vi: Vi không quan trọng đó là phim điện ảnh hay truyền hình và nếu là điện ảnh phải ra chất chứ không cũng chẳng khác gì truyền hình. Trước khi nhận một dự án, Vi đọc kịch bản rất kỹ, tìm hiểu về ê-kíp rồi mới tính đến chuyện cát-sê. Ngoài các vai trên màn ảnh nhỏ, Vi cũng tìm đến sân khấu. Vi rất ngưỡng mộ và trân trọng những người làm nghề nghiêm túc ở Idecaf. Như anh Thành Lộc chẳng hạn. Có lúc Vi thấy anh rất mệt nhưng khi lên sân khấu thì đúng là nhân vật, không còn là anh nữa.

Tiếp Thị Gia Đình: Dạng vai yêu thích của Vi là gì? Các đạo diễn thường nói gì về Vi?
Tường Vi: Vi thích vai chính diện, mạnh mẽ hoặc có chiều sâu, tâm trạng phức tạp như vai của Cate Blanchett trong Blue Jasmine. Vi không hợp với những vai hiền ngoan, nhu mì. Nếu đóng vai phản diện, mỗi vai Vi đều thể hiện khác đi chứ không muốn rập khuôn. Các đạo diễn thường khen Vi học thoại nhanh và làm việc nghiêm túc. Vi cho rằng khi người ta mời tiếp mình lần sau thì đó cũng là một loại lời khen.

Tiếp Thị Gia Đình: Tường Vi trong công việc rất nghiêm túc, còn trong tình yêu thì thế nào?
Tường Vi: Tường Vi quan niệm yêu phải vui vẻ, thoải mái, mệt thì chia tay và Vi khá thực tế. Hiếm có ai chỉ yêu một người và Vi tin thời gian sẽ chữa lành mọi thứ. Vi cũng từng thất tình, tiều tụy, xấu xí nhưng sau đó Vi luôn làm mới bản thân. Vi chỉ cho phép mình buồn tối đa một tuần. Thế giới bên ngoài luôn chuyển động, phải học cách yêu mình và yêu đời. Vi thuộc týp người mạnh mẽ, xem trọng gia đình và luôn ý thức điều gì tốt cho bản thân.

Tiếp Thị Gia Đình: Cảm ơn Tường Vi.

BẬT MÍ VỀ TƯỜNG VI 

tuong vi hinh anh 03

• Bạn có thể gặp Tường Vi trong phim Cô Thắm về làng.

• Vi thích cách sống của diễn viên Lê Khánh, Tuấn Khải và thường ghé quán ốc của Lê Khánh ăn. Hai chị em khá thân.

• Vi thích làm việc với chú Nguyễn Minh Chung trong phim Tóc rối, Đam mê nghiệt ngã. Chú giỏi nghề và dễ thương.

• Vi thích game The Sim vì vừa có thời trang, xây dựng, quản lý tài chính… Có thể đến một thời điểm thích hợp Vi sẽ kinh doanh.

• Vi thích phong cách đơn giản, nếu xây nhà thì sẽ làm một căn phòng màu trắng kết hợp với màu xanh nước biển.

Bài: YẾN LÊ – Ảnh: Zuki Nguyễn – Make up: Phước Lợi – Stylist: Phương Hạnh

Mục Ngôi sao Việt / Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua