Cách massage mắt làm giảm mệt mỏi và thâm quầng

Massage mỗi ngày, bạn sẽ sở hữu đôi mắt long lanh, rạng ngời, giảm mệt mỏi và quầng thâm mắt

Vùng mắt là vùng da nhạy cảm và mỏng hơn nhiều so với các vùng da khác trên khuôn mặt. Vùng da quanh mắt luôn chịu tác động trực tiếp, liên tục của các cơ mắt qua những lần chớp mắt, nháy mắt nên dễ tạo nếp nhăn, thâm quầng và bọng mắt. Để cải thiện và tăng hiệu quả cao cho việc chăm sóc mắt, bạn nên biết cách massage mắt hàng ngày để giúp mắt khỏe mạnh.

Bước 1

Cach massage mat giam met moi hinh anh 01

Cho lượng kem dưỡng mắt vừa đủ (cỡ hạt đậu xanh) lên ngón giữa, úp ngón giữa của tay còn lại lên, xoa đều cho tay hơi ấm mới vỗ nhẹ lên bầu mắt, hướng từ trong ra ngoài để kích thích lưu thông máu và giúp kem thẩm thấu nhanh.

Bước 2

Cach massage mat giam met moi hinh anh 02

Dùng ngón giữa day, ấn lên 2 huyệt tinh minh, ở chỗ lõm giữa hốc mắt và sống mũi, đối xứng qua sống mũi. Day và ấn 2 huyệt này khoảng 10 giây. Cách massage mắt này giúp giảm mệt mỏi, cho đôi mắt tươi khỏe.

Bước 3

Cach massage mat giam met moi hinh anh 03

Ảnh a: Bạn dùng hai đầu ngón tay giữa ấn nhẹ vào hai huyệt nằm hai đầu chân mày trong khoảng ba giây. Sau đó, bạn xoay tròn hai ngón theo hướng từ trong ra ngoài đến huyệt thái dương.

Ảnh b: Tại hai huyệt thái dương, bạn dùng hai ngón tay ấn nhẹ và giữ lại khoảng 10 giây rồi nhả dần. Huyệt thái dương nằm ở chính giữa của khoảng cách đuôi chân mày với đuôi mắt. Động tác ở bước 3 này sẽ giúp bạn thư giãn sâu hơn.

Bước 4

Cach massage mat giam met moi hinh anh 04

Ảnh a: Bạn kết thúc quá trình massage vùng da quanh mắt bằng các động tác vuốt nhẹ phía dưới chân mày, từ đầu chân mày và kết thúc tại đuôi chân mày. Dùng ngón giữa và ngón trỏ vuốt theo dạng đi bộ.

Ảnh b: Ở mi mắt dưới, bạn cũng lặp lại động tác như vậy, từ góc trong của mắt đến đuôi mắt. Cách massage mắt này giúp thư giãn, ngăn ngừa thâm quầng và giảm bọng mắt.

MỘT SỐ LƯU Ý 

• Khi massage mắt, bạn chỉ nên dùng lực nhẹ, tránh dùng lực mạnh sẽ gây đau nhức và tổn thương mắt.

• Nếu massage mỗi ngày, bạn chỉ cần thực hiện 5—10 phút/lần. Nếu 1 tuần bạn massage 1—2 lần, mỗi lần bạn cần thực hiện 15—20 phút.

• Trước khi massage, bạn thả lỏng tinh thần để có đôi mắt trong trạng thái nghỉ ngơi. Bạn có thể thả lỏng tinh thần bằng cách nghe nhạc nhẹ hay ngửi một chút hương thơm từ tinh dầu.

Bài: Hoa Giấy. Người mẫu: Hoài Ngọc. Ảnh: Anh Dũng. Hướng dẫn: Chuyên viên Lê Thị Ngọc Uyển.

Trân trọng cám ơn sự hỗ trợ của THEFACESHOP Spa zone, 6 Cao Thắng, P. 6, Q. 3, TP. HCM.

Mục Nhan sắc / Tiếp Thị Gia Đình

 

Đừng bỏ qua