Cuộc đua thuyền vòng quanh thế giới Clipper cập cảng Đà Nẵng giữa tháng 2

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế vòng quanh thế giới Clipper 2015 – 2016 thu hút khoảng 700 người đến từ hơn 40 quốc gia với 12 thuyền đua có chiều dài hơn 21 mét sẽ tham gia trong hành trình đi qua 6 lục địa khác nhau trên thế giới

Với chiều dài khoảng 40.000 dặm, Cuộc đua thuyền vòng quanh thế giới Clipper 2015 – 2016 mất khoảng 11 tháng để hoàn thành, đây được xem là cuộc đua thuyền trên biển dài nhất hành tinh. Và cũng là sự kiện đua thuyền duy nhất dành cho thủy thủ không chuyên để đua vòng quanh thế giới với 40% thuyền viên tham gia cuộc đua chưa từng đi thuyền trước khi tham gia tập huấn.

Cuộc đua thuyền vòng quanh thế giới Clipper bắt đầu từ ngày 30/8 tại LonDon (Anh) và đến Rio de Janeiro (Brazil); Cape Town (Nam Phi); Albany, Sydney, Hobart và Whitsundays (Australia) trước khi đến Đà Nẵng. Sau đó đoàn đua tiếp tục hành trình đến Thanh Đảo (Trung Quốc); Seattle và New York (Mỹ) thông qua kênh đào Panama; Derry – Londonderry (Bắc Ireland) và một cảng Châu Âu khác trước khi quay trở lại London vào ngày 30/07/2016.

Cuộc đua sẽ đánh dấu một sự kiện đặc biệt khi lần đầu tiên đội đua Đà Nẵng – Việt Nam tham gia trong lịch sử 19 năm của cuộc đua Cipper nổi tiếng này. Đà Nẵng cũng là thành phố đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á tham gia với tư cách là Nhà tài trợ và Cảng đăng cai cuộc đua trong hành trình vòng quanh thế giới.

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 hiện đã xuất phát đi Đà Nẵng từ Whitsundays (Australia) và dự kiến sẽ cập cảng Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 17/02 – 27/02/2016. Chặng đua được mang tên “Đà Nẵng – Khám phá mới của Châu Á” (Da Nang – New Discovery of Asia)

Để chào đón đoàn thuyền của Cuộc đua Clipper Race, đặc biệt là đội đua Đà Nẵng – Việt Nam sắp cập cảng thành phố quê hương, Thành phố Đà Nẵng đã và đang gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng như chuẩn bị điểm đến, bến đỗ, những hoạt động văn hóa, sự kiện phụ trợ trong thời gian đoàn thuyền cập cảng,…

Dư kiến sẽ có khoảng 17 sự kiện sẽ diễn ra trong thời gian từ 20 đến 27/2 (tức từ ngày 10/1 âm lịch) như: Triển lãm ảnh, Bút ký lưu niệm dành cho du khách mùa Clipper Race, Chèo thuyền Kayak trên sông Hàn, Các hoạt động văn hóa lễ hội hai bên bờ sông Hàn hàng tuần, Đôi chân trần trên biển, Tiệc chiêu đãi thủy thủ đoàn, Tham quan thuyền tự do, Ngày đi thuyền, Hội chợ giao lưu văn hóa, Đón đoàn báo chí quốc tế, Chương trình nghệ thuật “Hòa tấu âm nhạc”, Giao lưu văn hóa, nghệ thuật với thủy thủ đoàn, Sự kiện tĩnh trên thuyền, Tọa đàm kết nối doanh nghiệp, Diễu hành đoàn thuyền, Lễ hội cầu ngư,…

Thông qua những chuỗi sự kiện này, Đà Nẵng mong muốn có thể tạo thêm động lực cho các đội đua tiếp tục những chặng đua tiếp theo đồng thời giúp cho thủy thủ đoàn cũng như khán giả trên toàn thế giới hiểu hơn về chiều sâu văn hóa, con người, hình ảnh Đà Nẵng.

Cuộc đua thuyền vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016 hứa hẹn sẽ mang đến những ấn tượng tốt đẹp về Thành phố Đà Nẵng năng động cũng như giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến rộng rãi hơn với bạn bè quốc tế, những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, các cơ hội kết nối văn hóa, du lịch, thương mại giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Bài: Nguyễn Đình Nam

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua