Quà Tết ý nghĩa cho ba mẹ chồng

Bạn có thể thẳng thắn hỏi ba mẹ ruột về món quà ông bà mong muốn, nhưng với ba mẹ chồng thì bạn lại e ngại?

MÓN QUÀ SỨC KHỎE

qua tet y nghia hinh anh 01Với những món quà Tết ý nghĩa như: yến sào, nấm, sâm, sữa, thuốc bổ, nàng dâu đã khéo léo gửi đến ba mẹ lời chúc sức khỏe, sống thọ, vui vầy với con cháu. Chắc rằng ba mẹ chồng sẽ cảm động trước sự quan tâm chu đáo đó. Cảm động trước tấm lòng hiếu thảo của con dâu, ông bà cũng không ngại ngần khoe: “Con dâu tôi mua cho đấy!”.

QUẦN ÁO MỚI

qua tet y nghia hinh anh 02Sắm sửa quần áo mới đón Tết là một nếp sinh hoạt của người Việt. Vì thế, việc gửi tặng chiếc khăn ấm, áo mới, xấp vải đẹp cho ba mẹ cũng cho thấy bạn là mẫu người chu đáo. Hơn nữa, các cụ ngày xưa cũng quan niệm rằng khi bắt đầu một năm mới, ta cần bỏ những cái không may mắn đi theo quần áo cũ. Bên cạnh đó, bạn nhớ đổi thêm tiền mới cho mẹ đi chùa, lì xì nhé!

QUÀ “THỊNH VƯỢNG”

qua tet y nghia hinh anh 04Một giỏ quà với sắc đỏ hoặc vàng tượng trưng cho sự may mắn, phồn vinh, sung túc luôn là món quà Tết ý nghĩa đối với mọi người. Giỏ quà ấy không nhất thiết phải là bánh trái, rượu đắt tiền mà có thể là hộp quà Tết hoặc là một giỏ đồ khô cần thiết cho Tết như măng khô, miến, mộc nhĩ, nấm hương thay vì bánh kẹo. Điều này cũng cho thấy bạn là một người giỏi thu vén, mua sắm thông minh và đảm đang bếp núc. Gợi ý nhỏ cho bạn, với thiết kế hai màu đỏ-vàng, hộp quà Tết của nhãn hàng dầu ăn Neptune mang ý nghĩa may mắn, ngầm chúc người nhận có một năm thành công suôn sẻ. Đồng thời, với thông điệp “Về nhà đón Tết – Gia đình trên hết”, món quà đơn giản ấy còn đánh thức cảm xúc nơi người nhận về bữa cơm sum vầy đầu năm, về giá trị tinh thần đáng quý của một cái Tết đoàn viên.

BỮA TIỆC TÂN NIÊN TỰ TAY CHUẨN BỊ

qua tet y nghia hinh anh 04Có một thực tế là các cụ luôn muốn được quây quần bên mâm cơm cùng con cháu trong những ngày Tết. Do đó, bên cạnh những món quà thiết thực, thì cô dâu nào cũng nên cùng gia đình chồng chuẩn bị mâm cơm Tết. Đây là một trong những món quà Tết ý nghĩa mà bậc cha mẹ nào cũng sẽ hài lòng. Điều này cũng giúp bạn gắn kết hơn với gia đình chồng. Bữa cơm sẽ trọn vẹn hơn, đong đầy tình cảm hơn nếu cô dâu dùng chính món quà mình đích thân chọn lựa biếu tặng ba mẹ để chuẩn bị món ăn. Việc biếu Tết ba mẹ chồng sẽ rất nhẹ nhàng nếu như bạn thật sự có lòng.

Bài: UYÊN HỒ

Mục Home – Bí quyết / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua