5 loại thực phẩm mang may mắn đến đầu năm mới

Bên cạnh mâm ngũ quả, những thực phẩm sau cũng được xem là biểu tượng đem lại may mắn trong năm mới

Những thực phẩm mang may mắn này sẽ giúp gia đình bạn có một năm sung túc, đủ đầy, hạnh phúc

thuc pham mang may man hinh anh 01
Mì sợi dài: Mì không co ngắn lại khi chế biến nên nó tượng trưng cho tuổi thọ. Việc ăn mì xào đầu năm như ước mong sống thọ trong văn hóa Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều nước châu Á.

thuc pham mang may man hinh anh 02Quả lựu: Là món ăn may mắn ở Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc vì màu đỏ tượng trưng cho trái tim, biểu thị cho sự sống. Quả có nhiều hạt biểu trưng cho con đàn cháu đống. Lựu là dược liệu cho sức khỏe, biểu thị sức khỏe tốt. Quả lựu tròn là biểu tượng của sự thịnh vượng.

thuc pham mang may man hinh anh 03Trái cây ngọt, hình tròn: Các loại quả hình tròn như quýt biểu trưng cho sự tròn đầy và ngọt ngào, được nhiều nước trên thế giới xem là thực phẩm mang may mắn.

thuc pham mang may man hinh anh 04Cá nguyên con: Ở Trung Quốc, phát âm chữ cá giống chữ “dư” trong “dư dả”. Đặc biệt là món cá phải còn đầu, đuôi, biểu trưng vạn điều tốt lành từ đầu đến cuối.

thuc pham mang may man hinh anh Rau lá xanh: Đây cũng là thực phẩm mang may mắn đến ngày đầu năm mới. Người dân ở bờ biển Nam Mỹ, châu Âu thích ăn rau lá xanh như cải xoăn, cải bắp vào ngày đầu năm mới vì chúng giống như tiền giấy.

Mục Home – Bí quyết / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua