Cuộc đời của Yến: Hiện tượng điện ảnh Việt 2015

Ẵm nhiều giải thưởng tại Liên hoan phim Việt Nam năm 2015, Cuộc đời của Yến được xem là hiện tượng của điện ảnh Việt

Nội dung phim Cuộc đời của Yến xoay quanh Yến − một cô bé nông thôn xinh xắn phải về nhà chồng khi mới 10 tuổi. Cuộc  đời cô gắn liền với những thăng trầm của nhà chồng, gắn liền với Hạnh, người chồng kém cô một tuổi. Bộ phim thể hiện sự hy sinh âm thầm và sức mạnh vươn lên trong mọi nghịch cảnh của người phụ nữ Việt Nam truyền thống.

CÔ VỢ TRẺ CON

cuoc doi cua yen hinh anh 01Đảm nhận vai Yến lúc nhỏ là diễn viên nhí Kim Anh, một gương mặt đáng yêu bước ra từ cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ nhí. Cuộc đời của Yến là bộ phim hiếm hoi khai thác đề tài tảo hôn. Vì vậy, những cảnh quay thời niên thiếu của Yến là một phần quan trọng không thể thiếu và “thiên thần nhí” Kim Anh đã hoàn thành xuất sắc vai trò quan trọng này. Chia sẻ về vai cô vợ trẻ con 10 tuổi, Kim Anh cho biết: “Tính cách em vẫn ham chơi, hay cười nên khi vào vai Yến, em thật sự không biết làm thế nào”.

cuoc doi cua yen hinh anh 02Vì còn nhỏ tuổi, chưa hiểu hết về cuộc sống của người phụ nữ nên lúc đầu Kim Anh không có sự đồng cảm với nhân vật. Mẹ của Kim Anh phải trò chuyện rất nhiều với con gái để giảng giải cho cô bé hiểu về hoàn cảnh làm dâu và giúp cô bé hòa mình vào nhân vật.

ĐỖ THÚY HẰNG GHI ĐIỂM BẰNG DIỄN XUẤT ẤN TƯỢNG

cuoc doi cua yen hinh anh 04Vào vai Yến khi lớn, Đỗ Thúy Hằng đã thể hiện một cô Yến thuần Việt với gương mặt phúc hậu và nụ cười ấm áp ôn hòa. Đặc biệt, đôi gò má xương xương khắc họa rõ những nét khắc khổ.

cuoc doi cua yen hinh anh 03Có nhiều ý kiến cho rằng nhân vật người phụ nữ nông thôn mà Thúy Hằng thể hiện là bà mẹ ba con sao lại đẹp, trắng và trẻ trung… Nữ diễn viên giải thích: “Điều quan trọng là cách tôi thể hiện nhân vật Yến với những vất vả thăng trầm thể hiện qua nét mặt chứ không phải vẻ bề ngoài. Yến không phải người nói nhiều mà sống rất nội tâm, mọi suy nghĩ đều thể hiện qua nét mặt và ánh mắt. Hình tượng này không phải do tôi tự quyết định hay do hóa trang mà đó là ý đồ của bộ phim muốn truyền tải đến người xem thông điệp về nghị lực vượt khó và nhất là tư duy tích cực của nhân vật Yến. Chính điều này làm nên sự trẻ trung của vai diễn”.

cuoc doi cua yen hinh anh 05Ngoài việc giành giải Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX, bộ phim còn thu về bốn giải cá nhân dành cho Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất Đỗ Thúy Hằng, Quay phim xuất sắc NSƯT Vũ Quốc Tuấn, Họa sỹ thiết kế xuất sắc NSƯT Dân Nam và Âm nhạc phim truyện điện ảnh Lê Cát Trọng Lý.

Cuộc đời của Yến đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

TRANG BÙI

Mục Phim tuần này/Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua