Muôn kiểu làm đẹp với kiwi

Kiwi không chỉ có hương vị thơm ngon bổ dưỡng, mà bạn còn có thể làm đẹp với kiwi bằng những cách đơn giản sau. Cùng Tiếp Thị Gia Đình tìm hiểu nhé

MẶT NẠ LÀM ĐẸP VỚI KIWI

lam dep voi kiwi hinh anh 01Chứa lượng vitamin C, E dồi dào, mặt nạ với kiwi sẽ cung cấp những dưỡng chất cần thiết, giúp da bạn trắng sáng hơn:

♦ Mặt nạ sữa chua, kiwi: Kiwi rửa sạch, gọt bỏ vỏ, nghiền nhuyễn rồi trộn cùng một muỗng canh sữa chua. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15–20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

♦ Mặt nạ chanh, kiwi: Nếu bạn có làn da dầu, đây là lựa chọn lý tưởng. Bạn chỉ cần nghiền nát 1 quả kiwi, trộn với nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên mặt 15 phút. Sau khi rửa mặt, bạn sẽ thấy làn da sạch, sáng và lỗ chân lông se khít hơn.

♦ Mặt nạ trái cây hỗn hợp: Bạn nghiền 1 quả chuối, 1 quả kiwi trộn với 1 muỗng canh sữa chua, đắp lên mặt khoảng 15 phút, rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ này cung cấp độ ẩm, làm mềm da, hợp với da khô và da bình thường.

♦ Mặt nạ bơ, kiwi: Người có làn da lão hóa nên lấy 1/2 quả bơ chín và 1 quả kiwi nghiền nát, thêm mật ong, trộn đều và thoa lên mặt 15 phút mỗi ngày, rửa sạch với nước ấm.

♦ Mặt nạ kiwi, lòng đỏ trứng: Nếu da xỉn màu, bạn có thể nghiền nhuyễn 1/2 quả kiwi, trộn đều với 1 muỗng canh dầu ô-liu hoặc dầu hạnh nhân và 1 lòng đỏ trứng gà. Thoa hỗn hợp lên mặt, giữ trong 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

HỖ TRỢ GIẢM CÂN

lam dep voi kiwi hinh anh 02Một quả kiwi lớn có chứa khoảng 56Kcal. Ngoài ra, kiwi giàu chất xơ, góp phần giúp bạn giảm cân. Bạn có thể dùng kiwi thay cho những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Bên cạnh đó, kiwi có chỉ số đường huyết thấp nên không làm tăng lượng đường trong máu. Nếu muốn giảm cân và đốt cháy chất béo, bạn cần phải giữ lượng đường trong máu ổn định. Nếu lượng đường trong máu tăng sẽ giải phóng insulin, dẫn đến tình trạng lưu trữ chất béo trong cơ thể.

Cách ăn kiwi rất đơn giản, thay vì gọt vỏ, bạn chỉ cần bổ đôi và dùng thìa xúc ăn. Với vị chua chua, ngọt ngọt, đây không chỉ là loại quả ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn là một trợ thủ tích cực của phụ nữ trong làm đẹp.

Tuy nhiên, người có bệnh về thận hoặc túi mật nên tránh ăn kiwi. Kiwi có chứa oxalate, có thể kết thành tinh thể, làm tăng nguy cơ hình thành sỏi.

CHỐNG ÔXY HÓA, BẢO VỆ LÀN DA

lam dep voi kiwi hinh anh 04Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp collagen và đó cũng là chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ và trẻ hóa làn da.

Kiwi giàu vitamin C hơn cả cam. Kiwi xnh chứa 85,1mg vitamin C/100g, loại vàng là 108.5mg vitaminC/100g. Khi kiwi chính, mức độ chất chống ôxy hóa sẽ tăng lên do sự phân hủy của chất diệp lục. Vì thế, để tận dụng lợi ích của kiwi, bạn nên chọn ăn quả chín.

Bạn cũng có thể ăn kiwi như các loại trái cây bình thường khác hoặc dùng kèm với món salad trái cây, rau củ. Kiwi còn có khả năng cân bằng lượng kiềm và axit trong cơ thể. Kết quả của sự cân bằng này là làn da bạn trở nên trẻ trung, giấc ngủ sâu hơn, ít cảm lạnh, viêm khớp, cảm thấy khỏe khoắn và ngừa loãng xương. Kiwi cũng là nguồn cung cấp vitamin E, chất chống ôxy hóa mạnh chống lại sự hình thành các gốc tự do.

BẢO VỆ RĂNG

lam dep voi kiwi hinh anh 05Có nhiều cách đơn giản làm sạch, trắng răng như ăn dâu tây, hành tây, phô mai, uống nước và không thể bỏ qua kiwi.

Trong thực tế, chỉ cần ăn một quả kiwi lớn là có thể cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết hàng ngày cho cơ thể. Khi đủ vitamin C, mạng lưới collagen trong nướu răng sẽ được bảo vệ, khỏe mạnh và vững chắc, nhờ vậy tránh được các vi khuẩn tấn công nướu răng gây bệnh nha chu.

CHĂM SÓC MẮT

» Giảm quầng thâm mắt: Phương pháp đơn giản để làm đẹp với kiwi cho vùng mắt là thái 2 lát kiwi mỏng và đắp lên mắt trong 20 phút. Cách này sẽ giúp bạn giảm quầng thâm và khôi phục đôi mắt sáng khỏe mạnh.

» Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng: Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, nếu bạn ăn 3 quả kiwi cỡ vừa mỗi ngày có thể làm giảm thoái hóa điểm vàng đến 36%. Kiwi chứa nhiều lutein và zeaxanthin, hai chất tự nhiên trong mắt giúp duy trì sức khỏe của đôi mắt.

TĂNG NĂNG LƯỢNG, LÀM PHẤN CHẤN TINH THẦN

lam dep moi kiwi hinh anh 06Theo nghiên cứu của trường Đại học Otago, New Zealand, nếu bạn ăn hai quả kiwi mỗi ngày có thể cải thiện tâm trạng và tăng mức độ năng lượng, giúp bạn phấn chấn.

Các nhà nghiên cứu cho biết, nguồn vitamin C dồi dào trong kiwi đã giúp kích hoạt một số loại enzyme trong cơ thể để tăng cường năng lượng và các hóa chất thần kinh khác trong não. Nhờ vậy, cảm giác mệt mỏi biến mất và bạn cảm thấy sảng khoái, vui vẻ hơn.

Mục Nhan sắc − Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua