Các bí quyết chăm sóc da vùng nách

Vùng da dưới cánh tay tuy ở vị trí kín đáo nhưng có thể khiến phái đẹp mất tự tin khi diện áo sát nách nếu bị thâm, viêm, có mùi. Cùng tìm hiểu các bí quyết chăm sóc da vùng nách qua bài viết sau

Nách là vùng da nhạy cảm, dễ bị thâm, sần, viêm nang lông… do chăm sóc không đúng cách như dùng sản phẩm khử mùi chứa nhiều hóa chất, cạo, nhổ lông bằng nhíp. Bên cạnh đó, vệ sinh vùng nách không kỹ, cơ địa tiết mồ hôi quá nhiều khiến nách luôn ẩm ướt, vi khuẩn tấn công cũng dễ dẫn đến có mùi và gây khó chịu. Nếu gặp phải các vấn đề trên, bạn hãy kết hợp những nguyên liệu từ thiên nhiên theo một trong năm cách dưới đây để chăm sóc da vùng nách, giúp vùng nách mịn màng và lấy lại sự tự tin.

NGHỆ, BỘT MÌ VÀ SỮA TƯƠI

cham soc da vung nach hinh anh 1

Củ nghệ giúp se khít lỗ chân lông. Bột mì làm sáng da. Sữa tươi giàu dưỡng chất, giúp da mềm mại.

Hướng dẫn: Trộn đều một thìa cà-phê sữa tươi, một thìa cà-phê bột nghệ và một thìa súp bột mì thành hỗn hợp nhão rồi thoa đều lên vùng nách. Để yên khoảng 20 phút hoặc đến khi hỗn hợp bắt đầu khô lại, bạn rửa sạch vùng nách. Thực hiện 2 lần/tuần đều đặn cho đến khi vùng nách trở nên mịn màng.

SỮA CHUA VÀ VỎ CAM

cham soc da vung nach hinh anh 2

Sữa chua giúp ngăn ngừa ô-xy hóa, làm mềm và trắng da. Vỏ cam chứa nhiều tinh dầu ethanol giúp vùng nách thông thoáng.

Hướng dẫn: Xay nhuyễn vỏ cam trộn với một hũ sữa chua, thoa hỗn hợp lên nách, massage 15 phút, rửa sạch. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần.

QUẢ CHANH

cham soc da vung nach hinh anh 3

Chanh dồi dào vitamin C, một trong những hoạt chất làm trắng siêu mạnh.

Đây là cách chăm sóc da vùng nách đơn giản nhất, dành cho những chị em thường xuyên bận rộn, không có thời gian chăm sóc sắc đẹp hoặc ngại trải qua các bước thực hiện phức tạp.

Hướng dẫn: Thái quả chanh thành nhiều lát mỏng và chà lên nách đều đặn hàng ngày cho đến khi vùng nách hết thâm. Chanh làm khô da, vì vậy bạn nên thoa kem dưỡng hoặc vitamin E vào nách trước khi ngủ.

DƯA CHUỘT VÀ BỘT NGHỆ

cham soc da vung nach hinh anh 4Cũng như nghệ, dưa chuột có tính kháng khuẩn, chống viêm, hiệu quả cho da dễ bị kích ứng. Dưa chuột còn dưỡng ẩm tuyệt vời, làm sáng da, tạo vẻ mượt mà cho vùng nách.

Hướng dẫn: Trộn đều hai thìa canh nước ép dưa chuột với một thìa canh bột nghệ (có thể hòa thêm một ít nước cốt chanh nếu muốn tăng cường độ sáng cho vùng nách). Bạn thoa đều hỗn hợp lên nách và để trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần cho đến khi vùng nách sáng mịn như ý.

BAKING SODA

cham soc da vung nach hinh anh 5

Baking soda giúp bạn kiểm soát độ pH ở nách, giảm tiết mồ hôi.

Hướng dẫn: Sau khi tắm, bạn thoa bột baking soda lên nách kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau đó, để yên khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Bạn nên thực hiện đều đặn cách này 2–3 lần/tuần. Baking soda có bán tại các cửa hàng thực phẩm và siêu thị trên toàn quốc.

Mục Làm đẹp − Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua