Tút lại nhan sắc cho mùa xuân rạng rỡ

Sau một năm thả sức làm việc, bạn nên dành khoảng thời gian cuối năm tút lại nhan sắc để có thể đón năm mới với sắc diện mới mẻ và tươi tắn nhất

Những khúc nhạc xuân đang vang lên khắp phố phường. Riêng bạn, bạn sẽ làm gì cho mình khi hơi thở của mùa xuân đang chao trên những nhánh cây biếc lộc và mơn man ngay dưới mỗi bước chân? Điều gì tạo nên sức hút và hấp dẫn của những cô gái đang tuổi xuân thì? Này thì làn da căng mịn, này thì mái tóc dày mượt, này thì đôi môi mọng đỏ…

Ngay từ hôm nay, hãy bắt tay tút lại nhan sắc với một loạt chiêu làm đẹp trong danh sách này, bạn sẽ nhanh chóng có một diện mạo tươi trẻ để khoác trên mình những bộ cánh mới để du xuân. Mọi người sẽ “Ồ!” lên vì ngạc nhiên khi gặp bạn đấy.

MÁI TÓC

tut lai nhan sac hinh anh 01Một kiểu tóc mới hoặc nhuộm màu mới cho tóc, phù hợp với khuôn mặt và làn da là cách nhanh nhất để làm mới mình. Bạn cũng nên chú trọng dưỡng tóc. Cách đơn giản, dễ thực hiện nhất là dùng dầu ô-liu để massage và ủ tóc trong vòng 30−45 phút, sau đó gội đầu sạch. Nên thực hiện 1–2 lần/tuần. Nếu tóc bị khô, bạn xay một quả bơ với một trái chuối, hòa cùng một thìa dầu ô-liu. Massage hỗn hợp này lên da đầu và tóc, đợi 30 phút rồi gội sạch. Thực hiện một lần/tuần, tóc sẽ được tăng cường độ ẩm, giảm gãy rụng và mượt dày hơn.

CHO ĐÔI MÔI TƯƠI HỒNG

Thời tiết lạnh vào mùa xuân có thể khiến đôi môi bạn bị thâm hoặc khô nẻ. Nên dưỡng môi từ bên trong bằng cách uống nhiều nước và thoa son dưỡng chứa các thành phần vitamin E, lô hội. Buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn nên thoa một chút mật ong hoặc thoa chất gel lô hội lên môi, miết tay lên môi nhẹ nhàng để massage trong 15 phút. Để gương mặt tươi tắn, bạn nên dùng các màu son tươi trẻ như đỏ Moulin Rouge, hồng baby…

ĐÔI MẮT

tut lai nhan sac hinh anh 02Áp lực công việc, ngồi lâu trước máy tính, môi trường máy lạnh hoặc ô nhiễm có thể khiến mắt dễ bị khô và thiếu đi độ tinh anh. Để cải thiện, bạn nên dùng nước muối sinh lý để nhỏ và rửa mắt mỗi ngày một lần nhằm cung cấp độ ẩm. Để tạo điểm nhấn cho đôi mắt, bạn tỉa chân mày và tạo làn mi cong dày với mascara hoặc các phương pháp cấy lông mi. Có vài cách đơn giản để bạn nuôi lông mi cong dài ngay tại nhà. Trước khi đi ngủ, bạn dùng một ít dầu dừa hoặc chất gel từ bẹ lá lô hội để thoa lên mi, chân mày và dùng tay massage vùng mắt để tăng cường tuần hoàn máu. Bạn để qua một đêm rồi hãy rửa sạch.

GƯƠNG MẶT RẠNG RỠ

tut lai nhan sac hinh anh 03Bạn đừng quên tút lại nhan sắc bằng cách tái tạo làn da bằng cách tẩy tế bào da chết và gia tăng thúc đẩy các tế bào da mới. Khi chăm sóc da mặt, bạn nhớ đừng bỏ quên da vùng cổ. Để tẩy da chết, có vài cách đơn giản sau:

♦ Cho làn da khô, bạn dùng 50ml sữa tươi không đường hòa với 1 thìa mật ong, sau đó thoa đều lên mặt và cả môi, để khô trong 15–30 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Bạn có thể thực hiện 1–2 lần/tuần.

♦ Cho da dầu và da thường: Thoa nước cốt chanh hoặc cam lên mặt chờ đến khi khô rồi rửa sạch.

♦ Trộn ít bột gạo với bã trà và một thìa mật ong, đắp mặt 5 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 1–2 lần/tuần từ nay cho đến Tết.

CHĂM SÓC LÀN DA CỦA CƠ THỂ

tut lai nhan sac hinh anh 04Tẩy tế bào chết cho cơ thể sẽ giúp cho da bạn tươi sáng hơn, kích thích tuần hoàn máu, giúp da mềm mịn hơn:

♦ Trộn một ít dầu ô-liu với bột yến mạch tạo thành hỗn hợp sệt và xoa đều trên da, nhất là các vùng khủy tay, đầu gối, mắt cá, gót chân. Để trong 10 phút, sau đó tắm sạch.

♦ Dùng 1–2 thìa canh bột cà-phê hòa với dầu dừa thành hỗn hợp sệt, đắp lên da và dùng bàn chải mềm để chà nhẹ và massage cho da. Để khoảng 15 phút rồi tắm sạch.

♦ Trộn 1–2 thìa canh cám gạo với sữa tươi tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên khắp người, massage toàn thân trong ít phút, để hỗn hợp khô trên da rồi tắm sạch. Tẩy tế bào chết 1–2 lần/tuần, sau đó thoa kem dưỡng ẩm cho da.

ĐỂ HÀM RĂNG TRẮNG BÓNG

tut lai nhan sac hinh anh 05Cuối năm, việc đến phòng nha để lấy vôi răng và kiểm tra răng miệng sẽ giúp bạn có nụ cười tỏa sáng. Mỗi năm, bạn nên chăm sóc răng định kỳ hai lần, một lần trước Tết và một lần giữa năm.

MÙI HƯƠNG CƠ THỂ

Nằm ngủ trên gối thảo dược là một cách giúp cơ thể bạn có mùi thơm tự nhiên. Bên cạnh đó, một chút nước hoa phù hợp với thời tiết cũng giúp bạn có mùi hương quyến rũ. Khi ra đường, bạn nhớ mặc thêm áo khoác để tránh mùi khói xe, bụi bẩn bám lên quần áo. Tránh ăn nhiều hành tỏi nhé.

SPA CHO MÓNG TAY, MÓNG CHÂN

tut lai nhan sac hinh anh 06Đừng bỏ qua móng tay, móng chân trong hành trình tút lại nhan sắc của bạn. Bạn có thể tự chăm sóc móng tay, móng chân ngay tại nhà. Chỉ cần ngâm tay chân trong nước ấm hòa với vài lát gừng để thư giãn. Sau 10 phút, bạn dùng bàn chải chà sạch móng tay, chân và bọc mỗi chân trong một túi vải cotton khoảng 20 phút để giữ độ ẩm và làm cho các vùng da chân trở nên mềm mịn. Sau đó, bạn cắt tỉa móng, cắt da chết ở viền móng và sơn màu theo ý thích.

CHỌN ĐÔI GIÀY CHO DÁNG ĐI KHỎE KHOẮN, HẤP DẪN

tut lai nhan sac hinh anh 07Marilyn Monroe từng nói: “Hãy đưa cho một cô gái đôi giày phù hợp, cô ấy sẽ chinh phục thế giới”. Marilyn là tín đồ của giày cao gót vì nó không chỉ giúp cô trông cao hơn, tự tin hơn mà dáng đi cũng vì thế uyển chuyển, cuốn hút cánh mày râu. Bởi vậy, tủ giày của bạn nên có ít nhất ba đôi giày cao gót từ 5cm trở lên: cao gót đế xuồng, bốt ankle, giày bít mũi gót nhọn. Tết đến là dịp để bạn tậu thêm một đôi giày mới đấy.

CHO MỘT VÒNG EO HẤP DẪN

tut lai nhan sac hinh anh 08Phụ nữ sẽ cảm thấy tự tin hơn khi có vòng eo thon gọn và vẻ đẹp toát ra từ sự tự tin này luôn làm người phụ nữ trông lạc quan, rạng ngời hơn. Không chỉ đẹp, tự tin mà số đo các vòng hợp lý còn giúp phụ nữ khỏe mạnh hơn, sống thọ hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy, bạn nên áp dụng ngay bí quyết để có bụng gọn, eo thon trong năm nay. Từ hôm nay, bạn nên tập thể dục thường xuyên, ít nhất 2–3 lần/tuần, mỗi lần 45–60 phút.

Cùng với chế độ tập luyện, bạn cần tăng cường lượng rau quả, chất xơ trong bữa ăn hàng ngày. Kiên trì mỗi ngày, bạn sẽ thấy số đo các vòng dần cải thiện.

Mục Nhan sắc − Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua