Mẹo làm sạch thảm, ghế sofa cho nhà sạch đón Tết

Tết Nguyên Đán đang đến rất gần. Nhà nhà đã bắt đầu nhộn nhịp chuẩn bị chào đón năm mới. Bên cạnh việc sắm sửa trang hoàng nhà cửa, đây cũng là thời điểm nhiều người nội trợ tất bật dọn dẹp

Để nhà sạch đón Tết, tưởng chừng như đơn giản nhưng kỳ thực chiếm rất nhiều thời gian và công sức. Để giúp bạn đỡ vất vả trong khâu dọn dẹp, Tiếp Thị Gia Đình mách bạn những mẹo nhỏ làm sạch thảm, cửa sổ, nệm và nhiều thứ linh tinh khác. Chắc chắn với các bí kíp này, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức để thảnh thơi đón Tết.

GHẾ SÔ-PHA

nha sach don tet hinh anh 01Dụng cụ: miếng bọt biển, cây lăn bụi, máy hút bụi.
• Đặt các miếng nệm lên bề mặt sạch. Dùng máy hút bụi hút sạch nệm, bọc nệm, khung sô-pha và trong các góc của ghế. Dùng miếng bọt biển chà sạch bề mặt sô-pha. Nó sẽ giúp bụi bẩn bám lâu ngày bong tróc dễ dàng. Dùng cây lăn bụi lăn khắp bề mặt nệm và sôpha. Sau đó, bạn chỉ cần hút bụi lại một lần nữa.

CỬA SỔ

nha sach don tet hinh anh 02Để nhà sạch đón Tết, bạn đừng quên lau các khung cửa sổ kính nhé. Bạn nên tập trung chùi rửa phía bên ngoài cửa sổ và chọn ngày đứng gió để lau chùi hiệu quả hơn.
Dụng cụ: Chổi nhựa nhỏ cầm tay, nước rửa kính hoặc nước tẩy rửa đa năng của Seventh Generation. Xô nước ấm hòa vài giọt xà phòng rửa bát, giấy báo cũ (loại báo ngày), khăn lau kính đa năng.
• Dùng chổi quét sạch bụi bẩn. Xịt nước rửa kính hoặc nước tẩy đa năng lên mặt kính. Dùng khăn lau một lượt theo chuyển động tròn. Với mặt ngoài cửa sổ, bạn có thể dùng vòi nước xịt rửa. Sau đó, bạn nhúng khăn vào xô nước xà phòng, lau sạch lần nữa cả mặt kính và khung. Dùng giấy báo hoặc khăn lau khô kính.

CHĂN – DRAP – NỆM

nha sach don tet hinh anh 03 • Dụng cụ: Nước tẩy hữu cơ không chứa clo Seventh Generation, giấm trắng, baking soda, cái rây nhỏ, giấy xả thơm Seventh Generation.
• Nếu drap có vết ố bẩn, bạn nên xử lý trước bằng cách dùng nước tẩy làm sạch vết bẩn. Sau đó, cho drap vào máy giặt chế độ nước ấm. Nếu dùng nước tẩy thông thường có mùi khó chịu, bạn có thể cho thêm vào máy giặt ít giấm trắng để khử mùi. Với nệm, bạn đổ baking soda vào cái rây, rây nhẹ sao cho baking soda phủ mỏng khắp mặt nệm. Bột sẽ hút bụi bẩn, độ ẩm và khử mùi cho nệm. Để baking soda trên nệm và chỉ dùng máy hút bụi hút sạch khi thay drap lần sau. Sau đó, bạn dùng giấy xả thơm loại có tinh dầu đặt bên trong vỏ bọc nệm để tạo mùi hương thơm mát.

THẢM

nha sach don tet hinh anh 04• Dụng cụ: Máy hút bụi, khăn cotton, nước tẩy đa năng Seventh Generation, máy sấy tóc.
Trước tiên, bạn dùng máy hút bụi, hút sạch thảm, đặc biệt ở khu vực gần lối đi, chỗ bàn ăn, các góc thảm… Sau đó, bạn dùng khăn thấm ít dung dịch tẩy đa năng, chà lên vết bẩn, để khoảng 5 phút rồi dùng một miếng vải sạch làm khô. Cuối cùng, bạn dùng máy sấy tóc để làm khô thảm hoàn toàn một lần nữa.

BÍ KÍP DỌN NHÀ SẠCH ĐÓN TẾT CHO PHÁI ĐẸP

Để làm sạch và bóng bề mặt gỗ, đá cẩm thạch, sơn mài, bạn chỉ cần dùng một miếng vải thấm ít sữa (có thể dùng sữa hết hạn, miễn chưa dậy mùi và đông tụ) chà lên bề mặt một lượt. Sau đó, dùng khăn ẩm lau sạch lại, bề mặt sẽ sạch và bóng.

nha sach don tet hinh anh 05

Bạn có thể pha một bình trà đậm, dùng khăn thấm nước trà rồi lau qua các đồ nội thất bằng gỗ. Nó sẽ giúp đồ gỗ sáng bóng và có mùi thơm rất dễ chịu.

Bạn có tin khoai tây có thể làm sạch dụng cụ nấu ăn, bếp núc? Khoai tây có thể làm được điều đó. Rắc ít muối lên lát khoai tây rồi chà những vết bẩn cứng đầu trong bếp, dụng cụ nấu ăn. Sau đó, lau lại bằng khăn ẩm.

nha sach don tet hinh anh 06 Vỏ cam rất hiệu quả trong việc làm mềm vết bẩn và khử mùi. Bạn có thể đặt trong lò vi sóng tô nước có vỏ cam tươi rồi làm nóng trong 60 giây. Tinh dầu cam sẽ tỏa khắp nơi và làm mềm vết bẩn cứng đầu trong lò vi sóng. Sau đó, bạn chỉ cần dùng khăn lau sạch lại một lượt.

nha sach don tet hinh anh 07 Các vết dầu mỡ cứng đầu bám trên mặt bếp có thể làm sạch dễ dàng bằng cách xịt một ít chất tẩy đa năng lên bề mặt của đồ dùng. Phủ màng bọc thực phẩm lên, sau đó dùng máy sấy khoảng hai phút ở chế độ cao. Cuối cùng, bạn gỡ màng bọc và lau sạch.

nha sach don tet hinh anh 08  Kem đánh răng cũng là một chất tẩy hiệu quả. Một cuộc thử nghiệm đã cho thấy khả năng làm sạch của kem đánh răng còn hơn cả chanh, muối và bột giặt. Bạn có thể sử dụng để làm sạch mọi thứ từ vết ố ở rèm cửa, quần áo… cho đến các vết bẩn ở vòi nước, vòi sen.

nha sach don tet hinh anh 09

MUA CÁC LOẠI NƯỚC TẨY RỬA Ở ĐÂU?

Các sản phẩm thương hiệu Seventh Generation như nước tẩy đa năng, nước rửa kính, giấy xả thơm, nước tẩy hữu cơ không chứa clo… có bán tại hệ thống siêu thị Sunflower Market.

ĐỊA CHỈ:Tầng trệt Kumho Link, 39 Lê Duẩn, Q. 1 • Pearl Plaza, 561 Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh • Xi Riverview, 190 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Q. 2 • Aeon Mall Bình Dương Canary, tầng 1, số 1 đại lộ Bình Dương, P. Thuận Giao, thị xã Thuận An.

Bạn cũng có thể truy cập website www.market.sunflower.vn để mua trực tuyến.

Mục Home – Bí quyết / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua