Làm đẹp với thức uống ngày Tết

Những thức uống ngày Tết như rượu vang, bia... có thể biến phòng tắm thành không gian chăm sóc da và thư giãn tuyệt vời

“Bà nội trợ kiểu Mỹ”, diễn viên xinh đẹp và quyến rũ Teri Hatcher, từng bật mí rằng mình tắm với rượu vang đỏ như cách tuyệt vời để làm mềm và chống lão hóa da. Đây cũng là một trong số nhiều thức uống ngày Tết hay bị để thừa. Đừng cố uống, cũng đừng bỏ phí, hãy dùng thức uống để làm đẹp theo hướng dẫn sau từ Tiếp Thị Gia Đình bạn nhé!

RƯỢU CHAMPAGNE

thuc uong ngay Tet hinh anh 01

Cho mái tóc óng ả, tỏa sáng: Chuyên gia tóc Joel Warren, Mỹ, nói rằng champagne là giải pháp trị liệu tóc xuất sắc, giúp bạn có được mái tóc óng mượt. Bạn chỉ cần trộn nửa cốc rượu champagne với nửa cốc nước nóng và thoa đều lên mái tóc vừa mới gội xong, để khoảng 30 phút. Sau đó, bạn xả sạch và tạo kiểu tóc như bình thường.

Làm sạch, sáng da mặt và chống lão hóa: Champagne chứa nhiều chất chống ô-xy hóa từ hạt nho nên có tác dụng bảo vệ collagen và elastin, làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, a-xít tartaric trong rượu champagne giúp làm sáng da, đều màu da và giảm nếp nhăn. Bạn chỉ cần lấy miếng bông ngâm trong rượu champagne rồi nhẹ nhàng thoa lên mặt, cổ, ngực, sau đó rửa sạch. Song, vì có cồn nên champagne sẽ làm khô da, bạn chỉ nên làm 1–2 lần/tuần và thoa ngay kem dưỡng ẩm sau đó.

NƯỚC TRÀ XANH

thuc uong ngay Tet hinh anh 02Xông hơi: Nước trà xanh không uống hết trong ngày và đã nguội, bạn cho vào bình xông hơi, đun sôi lại và xông hơi toàn thân. Chất chống ô-xy hóa và catechin trong trà xanh sẽ được đẩy vào lỗ chân lông, giúp thải độc, làm sạch, dưỡng ẩm da và tăng cường lưu thông máu. Nếu có ít nước dư thừa, bạn đun nóng lại nước và xông cho vùng mặt.

Tắm và gội đầu: Ngâm mình và xả tóc với trà xanh sau khi gội sạch giúp làm dịu da, giảm viêm da và bảo vệ tóc. Mùi thơm của nước trà còn giúp bạn có cảm giác bình yên trong tâm hồn.

BIA

thuc uong ngay tet hinh anh 03Bia cũng là một trong những thức uống ngày Tết khá phổ biến. Ở các nước châu Âu như Áo, Cộng hòa Séc và Đức, tắm bia rất phổ biến ở các spa. Khoa học cho rằng tắm bia có tác dụng chữa bệnh về da và tóc, giảm căng cơ và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Nếu không có nhiều bia để tắm như các spa này, bạn có thể làm đẹp như sau:

Mặt nạ bia: Bạn trộn 1/2 muỗng cà-phê bia với 1 lòng trắng trứng, 1 giọt tinh dầu hạnh nhân. Rửa sạch mặt, để khô, đắp lên mặt và chờ khô hoàn toàn trước khi rửa lại với nước ấm.

Dưỡng tóc khỏe mạnh: 30ml nước, 30ml bia, thêm 2 muỗng cà-phê giấm táo và 7 giọt tinh dầu có mùi hương bạn yêu thích. Sau khi gội sạch, bạn xoa tóc thấm đều hỗn hợp này và xả lại lần cuối với nước ấm.

RƯỢU VANG ĐỎ

thuc uong ngay Tet hinh anh 04• Tắm sáng da: Rượu vang không chỉ ngon, giúp bạn khỏe từ bên trong mà còn tốt cho bạn khi dùng ngoài da. Vang đỏ giàu chất chống ô-xy hóa mạnh, điển hình như polyphenol reservatrol, giúp nuôi dưỡng, phục hồi và tái tạo da. Ngoài ra, giống rượu champagne, vang cũng chứa a-xít tartaric có tác dụng tẩy tế bào chết để giúp da sáng đẹp. Bạn hòa 1–2 ly rượu vang cùng nước tắm rồi ngâm mình 20 phút, sau đó tắm với nước ấm. Nếu sợ khô da, bạn cho 2–4 thìa mật ong, hòa tan với nước nóng rồi thêm vào bồn tắm rượu vang.

Giảm stress và trẻ hóa da mặt: Sau khi rửa sạch và xông hơi cho mặt, bạn trộn rượu vang đỏ với các loại trái cây như dâu tây hay nho đã nghiền nát rồi đắp lên mặt. Massage 10 phút, rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Bài: XOA NGUYỄN

Mục Nhan sắc / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua