Những gam màu sẽ lên ngôi trong năm 2016

Không chỉ gói gọn trong gam cơ bản, 2016 dự đoán sẽ là một năm bùng nổ của thời trang

Trang web Patone nhận định: “Khuynh hướng màu xuân hè 2016 đưa ta đến một nơi đầy nắng, ấm áp và hạnh phúc hơn”. Trên các sàn diễn New York, London, Milan và Paris, những nhà mốt hàng đầu đã cho các sắc màu một sự xuất hiện vô cùng ấn tượng và rạng rỡ bằng cách mix–match đa dạng trên trang phục.

XÁM HOA CÀ (LILAC GRAY)

gam mau se len ngoi hinh anh 01

Từ trái qua: Carven; Carven; Emporio Armani

Xám hoa cà là một những gam màu sẽ lên ngôi năm nay. Sắc xám cổ điển được bổ sung chút ánh tím hoa cà, tạo cảm giác ấm áp và dịu nhẹ. Đây là gam màu trung tính, có thể phối hợp với đỏ tươi, xanh lá hay nâu sữa. Emporio Armani, Carven, Altuzarra và Giambattista Valli là những cái tên góp phần đẩy sắc xám hoa cà trở thành một khuynh hướng đầy mới mẻ.

HỒNG ĐÀO (PEACH ECHO)

gam mau se len ngoi hinh anh 02

Từ trái qua: Lela Rose; Lela Rose; Roberto Cavalli

Màu hồng đào mang chút sắc cam là một trong những xu hướng màu đa dụng, mang lại cảm giác vô cùng tươi trẻ và dịu dàng cho người mặc. Hồng đào dự đoán sẽ được yêu thích trong mọi mùa chứ không chỉ ở dịp xuân hè. Christian Siriano, Roberto Cavalli, Denis Basso và Lela Rose là những nhà mốt lớn đã trình làng các thiết kế ấn tượng trong tông hồng peach echo. Gam màu này phối hợp đẹp với hồng thạch anh rose quartz, xanh serenity và xám hoa cà lilac gray.

CÀ-PHÊ SỮA (ICED COFFEE)

gam mau se len ngoi hinh anh 03

Từ trái qua: Lanvin; Rick Owens; Lanvin

Màu cà-phê sữa được xem là gam màu trung tính, có độ đằm nhưng vẫn tràn đầy năng lượng. Điểm đặc biệt là màu iced coffee có thể phối với bất cứ gam màu nào. Đơn cử như các thiết kế của Lanvin, Rick Owens, Stella McCartney hay Trussardi. Đây cũng chính là những lý do khiến màu cà phê sữa trở thành một trong những gam màu sẽ lên ngôi năm 2016

HỒNG THẠCH ANH (ROSE QUARTZ)

gam mau se len ngoi hinh anh 04

Từ trái qua: Stella McCartney; Emporio Armani; Emporio Armani

Màu hồng thạch anh là sắc màu nhẹ nhàng nhưng đồng thời truyền cảm giác về sự đam mê, như một đóa hoa chớm nở. Trong số các nhà mốt sử dụng hồng thạch anh, Emporio Armani cổ điển với áo khoác blazer còn Stella McCartney vô cùng cá tính với các bộ suit và áo ghi-lê.

CAM ĐẤT (PERSIMMON)

gam mau se len ngoi hinh anh 05

Từ trái qua: Roland Mouret, Esteban Cortazar, Balmain

Gam màu cam đất xuất hiện vô cùng sống động trong show diễn của Esteban Cortazar, Roland Mouret và Balmain. Các nhà thiết kế đã ứng dụng tông cam đất một cách đa dạng và mạnh mẽ trong những bộ suit của Balmain, táo bạo với đầm chít eo của Esteban Cortazar, hay đối lập trong phong cách minimalism của nhà mốt Roland Mouret.

ĐỎ TƯƠI (FIESTA)

gam mau se len ngoi hinh anh

Từ trái qua: Hermès; Prabal Gurung; Ralph Lauren; Raph Lauren

Gam màu đỏ tươi, pha chút ánh cam như truyền một nguồn năng lượng mạnh mẽ cho người mặc. Đỏ fiesta có thể kết hợp với tím hoa cà, xanh hải quân hay màu xà cừ (limpet shell). Altuzarra và Hermès giới thiệu những thiết kế vô cùng trẻ trung với sắc đỏ fiesta, sánh đôi cùng trang phục đầy táo bạo của Junya Watanabe và Prada, hay nữ tính, dịu dàng của Prabal Gurung và Ralph Lauren.

XANH HẢI QUÂN (SNORKEL BLUE)

gam mau se len ngoi hinh anh 07

Từ trái qua: Moschino; Michael Kors; Hermès

Một sắc độ xanh khác cũng có mặt trong bảng xu hướng là xanh hải quân. Đây được xem là màu sắc tượng trưng cho năng lượng, lấy cảm hứng từ đại dương xanh thẳm. Sắc xanh hải quân xuất hiện nhiều trong các thiết kế của nhà mốt Louis Vuitton, Michael Kors và Moschino. Alexander Wang chọn snorkel blue cho từng chi tiết, trái ngược với Hermès sử dụng cho cả bộ trang phục.

XANH LÁ (GREEN FLASH)

gam mau se len ngoi hinh anh 08

Từ trái qua: Giambattista Valli; Vetements; Emilio Pucci; Jeremy Scott

Tông màu xanh lá cực kỳ trẻ trung, năng động, phối đẹp nhất cùng xanh hải quân, trắng… Bạn có thể tìm thấy green flash tại các thiết kế của Giambattista Valli, Vetements, Jeremy Scott, Emilio Pucci…

VÀNG BƠ (BUTTERCUP)

gam mau se len ngoi hinh anh 09

Từ trái qua: Stella McCartney; Stella McCartney; Giambattista Valli

Sàn diễn xuân hè 2016 ứng dụng sắc vàng bơ đầy biến hóa và linh hoạt. Stella McCartney đã làm hài lòng giới mộ điệu với những chiếc đầm vàng đầy quyến rũ. Moschino lại kết hợp vàng bơ cùng sắc cam và trắng, bên cạnh những chiếc đầm thướt tha với tùng váy dài nhuộm vàng bắt mắt của Giambattista Valli.

TRẮNG TINH KHÔI

gam mau se len ngoi hinh anh 10

Từ trái qua: Jason Wu; Jason Wu; Dior

Sắc trắng tinh tế tiếp tục là gam màu sẽ lên ngôi và tạo nên cơn sốt lớn. Sàn diễn của Dior, Jason Wu và Alexander McQueen sử dụng tông trắng đầy mạnh mẽ, bên cạnh những thiết kế nhuộm sắc trắng tinh khôi, đầy thanh lịch trong các bộ sưu tập của nhà mốt Elie Saab, Mugler, Chalayan và Blumarine…

Mục Thời trang / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua