7 xu hướng làm đẹp sẽ làm mưa làm gió trong năm 2016

2016 là triều đại của son đỏ, mắt xanh, lấp lánh, của hàng mi dài, cong vút đầy gợi cảm. Không chỉ thế, sàn diễn thời trang dành cho mùa Xuân – Hè 2016 từ New York, London, Milan, Paris còn dự báo rất nhiều khuynh hướng khác

1. SỰ LÊN NGÔI CỦA PHỤ KIỆN TÓC

xu huong lam dep hinh anh 01 b

Băng đô hoạ tiết của Dolce & Gabbana

Nếu bạn là fan của những món phụ kiện, hãy chuẩn bị sẵn một chỗ để tậu các vật trang trí đáng yêu dành cho tóc. Sàn diễn thời trang Xuân – Hè 2016 bùng nổ xu hướng làm đẹp với phụ kiện dành cho tóc. Chúng xuất hiện trong hầu hết các bộ sưu tập của các nhà thiết kế. Rodarte và Marc Jacobs lăng-xê các kiểu kẹp tăm, kẹp bướm, khăn choàng cổ, Dolce & Gabbana hay Saint Laurent giới thiệu những nàng công chúa đáng yêu với những chiếc vương miện lấp lánh.

xu huong lam dep hinh anh 01

chiếc vương miện lấp lánh của Saint Laurent

Miu Miu lại ưu ái chiếc băng-đô đủ kiểu dáng. Oscar de la Renta và Lanvin lại làm đẹp với những chiếc ruy-băng.

2. VÀNG VÀ BẠC

Givenchy đã mở màn cho xu hướng làm đẹp này khi giới thiệu những cô người mẫu với gương mặt đầy những hạt lấp lánh. Ánh vàng và bạc còn xuất hiện trên móng tay, mí mắt và lông mày tại hầu hết các sàn catwalk. Prada cũng giới thiệu những cô người mẫu với đôi môi màu vàng ánh nhũ. Điều đó tạo nên sự ấn tượng trên gương mặt.

xu huong lam dep hinh anh 02

• Sơn móng nhũ vàng, 500.000 đồng, Lancôme • Phấn phủ có nhũ, 649.000 đồng, Skinfood

3. MI DÀI ẤN TƯỢNG

xu huong lam dep hinh anh 03Nếu như ở mùa trước, các chuyên gia trang điểm loại bỏ hẳn mascara để tạo vẻ ngoài tự nhiên thì năm nay xu hướng mi cong, dày và dài lại lên ngôi. Xu hướng làm đẹp này tạo nét ấn tượng cho đôi mắt. Thậm chí, các chuyên gia trang điểm còn dùng mi giả hoặc dán mi thành từng cụm. Khuynh hướng này xuất hiện nhiều ở các show diễn của Marni, Tom Pecheux hay Paul Hanlon…

xu huong lam dep hinh anh 03 b

• Mascara làm dài mi, 415.000 đồng, The Body Shop

4. SẮC XANH LÊN NGÔI

Sự hoài cổ từ thập niên 1980 với đôi mắt xanh cũng là một trong những xu hướng làm đẹp nổi bật trong năm 2016. Tuy nhiên, các chuyên gia trang điểm ứng dụng sắc xanh cực kỳ linh hoạt, khi thì là đôi mắt với hàng mi chuốt mascara xanh ở show của Mary Katrantzou hay mí mắt xanh lấp lánh ở show Dries Van Noten, thậm chí sơn cả mảng xanh như chiếc mặt nạ tại show của Chanel.

xu huong lam dep hinh anh 04

• Phấn mắt xanh, 499.000 đồng, The Body Shop • Mascara xanh, 420.000 đồng, Max Factor

5. MẮT ĐỎ

xu huong lam dep hinh anh 05Quả thật sáng tạo nghệ thuật là không biên giới. Năm nay gam đỏ những tưởng chỉ dùng cho môi, má thì nay xuất hiện trên cả mắt và chân mày. Bạn có thể nhìn thấy các tác phẩm này ở show của Giorgio Armani, Anthony Vaccarello, Max Mara. Anthony Vaccarello dùng gam đỏ trên môi và mắt, trong khi Max Mara tạo ấn tượng với chân mày đỏ. Giorgio Armani thanh lịch với mascara đỏ.

6. SON MÀU TRẦM

xu huong lam dep hinh anh 06

• Son đỏ đậm, 590.000 đồng, Shiseido

Các cô gái của năm 2016 sẽ trở nên cá tính và mang nét bí ẩn với xu hướng làm đẹp đôi môi màu rượu chát. Miu Miu đã tạo hình vô cùng thành công cô nàng gothic mang chút ma mị với đôi môi ombre màu đỏ xanh. Trong khi đó Burberry lại cá tính với sắc rượu mận cho đôi môi. Khi chọn màu môi trầm, bạn chỉ cần diện trang phục đậm chất punk, gothic… là đã hoàn hảo.

7. TÓC TẾT

xu huong lam dep hinh anh 07Xu hướng làm đẹp này vẫn tiếp tục mạnh mẽ trong năm 2016 và xuất hiện ở các show của Antonio Marras, Céline, Hervé Léger, Louis Vuitton, Valentino… Tuy nhiên, các bím tóc tết cũng trở nên đa dạng hơn với sự kết hợp nhiều bím nhỏ trông như một tác phẩm nghệ thuật ở show Antonio Marras hay chỉ một bím đơn giản cho phần mái ở show Louis Vuitton.

MUA NHỮNG SẢN PHẨM LÀM ĐẸP TRONG BÀI Ở ĐÂU?

LANCÔME
HÀ NỘI: 34 Lê Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm • TP.HCM: Parkson Saigontourist, 35bis-45 Lê Thánh Tôn, Q. 1
http://www.lancome.vn/

THE BODY SHOP 
HÀ NỘI: 274 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng • TP.HCM: 87 Mạc Thị Bưởi, P. Bến Nghé, Q. 1
http://www.thebodyshop.com.vn/

SHISEIDO
HÀ NỘI:  Parkson Viet Tower, 198B Tây Sơn, Q. Đống Đa • TP.HCM: Parkson Saigontourist, 35bis-45 Lê Thánh Tôn, Q. 1
https://www.shiseido.com.vn/

MAX FACTOR 
HÀ NỘI: Vincom Bà Triệu, 191 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng • TP.HCM: Parkson Saigontourist, 35bis-45 Lê Thánh Tôn, Q. 1
https://maxfactor.co.uk/

SKINFOOD
HÀ NỘI: Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm • TP.HCM: tầng 3, Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Q. 1
http://www.skinfoodvietnam.com.vn/

 Mục Thời trang / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua