Tóc Tiên: Lâu rồi tôi chưa có cái Tết đúng nghĩa

Ca sỹ Tóc Tiên cho biết, mấy cái Tết ở Mỹ, năm nào cô cũng chạy show. Chính vì thế năm nay, sau khi chúc Tết gia đình và họ hàng, cô sẽ tận hưởng một cái Tết đúng nghĩa

Tôi gặp Tóc Tiên tại Hà Nội trong những ngày thời tiết se lạnh. Vẫn mái tóc ngắn pixie quen thuộc, Tóc Tiên chọn chiếc quần jeans khoe khéo đôi chân dài và chiếc áo khoác màu xám với những đường cắt may đơn giản nhưng vẫn hợp thời trang.

Tóc Tiên chia sẻ: Trước khi đi Mỹ, cô vẫn không có ấn tượng nhiều về không khí của thủ đô. Nhưng bây giờ, khi có dịp lưu diễn nhiều hơn, bạn bè cũng nhiều, cô càng thích Hà Nội như một điểm đến hấp dẫn trong sổ tay du lịch của mình. Tóc Tiên đã được thưởng thức món bún cá, miến lươn trộn, phở trộn… “đặc sản” Hà Nội. Đặc biệt, tiết trời Hà Nội những ngày cuối năm thật dịu dàng, chậm rãi như con người ở đây. Cuộc trò chuyện của chúng tôi cắt quãng bởi vài cơn ho nhẹ. Buổi tối Hà Nội, gió nhiều cũng ảnh hưởng phần nào tới sức khỏe của cô ca sỹ đang được giới trẻ yêu mến.

toc tien hinh anh 01Tiếp Thị Gia Đình: Được biết bạn vừa giới thiệu một ca khúc mới mang tên The Beat of Celebration; hoàn thành các buổi ra mắt cùng đoàn làm phim Già gân, mỹ nhân và găng-tơ; cắm chốt ở trường quay để hoàn thành MV mới cho năm 2016; thực hiện các tour lưu diễn nước ngoài và kết thúc năm ở Hà Nội. Tôi chưa bao giờ thấy bạn làm việc với cường độ cao như thế.
TÓC TIÊN: Chính vì vậy mà hiện sức khỏe của tôi không được tốt lắm. Sau một loạt show diễn cần hoàn thành và công việc cần giải quyết thì tôi bị viêm họng nặng. Cả tháng nay vẫn không hết. Thế nên sau khi xong các show ở Hà Nội, tôi sẽ nghỉ ngơi. Sau Tết Âm lịch, tôi vẫn dành thời gian để lấy lại năng lượng trước khi bắt đầu các kế hoạch mới.

Tiếp Thị Gia Đình: Bạn có nghĩ mình quá tham công tiếc việc? Bởi vì vai diễn Quỳnh Cherry trong Già gân, mỹ nhân và găngtơ mà bạn mất nhiều thời gian để tham gia không được giới chuyên môn đánh giá cao?
TÓC TIÊN: Ngay từ đầu quay về Việt Nam lập nghiệp sau thời gian học tập và định cư ở Mỹ, tôi chỉ muốn đặt bản thân ở những bước thăm dò. Tham gia cuộc thi Hòa âm ánh sáng mùa thứ nhất vào đầu năm nay cũng là một phần của kế hoạch đó. Thế nên tôi không đặt quá nhiều kỳ vọng hay mục tiêu mình phải thắng giải cao. Đến hôm nay, tôi đã đạt được mục tiêu cao hơn bước thăm dò đã đề ra. Còn về phim ảnh, ngay từ đầu tôi đã xác định mục đích rõ ràng. Đó là mở rộng thị trường, mở rộng hình ảnh của mình với khán giả bình dân, vì nhiều người nói hình ảnh của tôi trông gợi cảm và sang chảnh quá, không gần gũi với đại đa số khán giả nên Quỳnh Cherry là lựa chọn đúng đắn.

Tiếp Thị Gia Đình: Bạn luôn có mục đích rõ ràng và cụ thể cho từng giai đoạn của cuộc đời mình?
TÓC TIÊN: Ngày xưa, tôi làm theo bản năng hoặc bị một vài người tác động rồi đặt ra những mục tiêu riêng, nhưng nó không cụ thể, chi tiết. Ngày xưa, mọi thứ với tôi giống như một cuộc dạo chơi, không đứng ở vị trí cụ thể nào cả. Cái khác biệt so với 5 năm trước là bây giờ tôi đã 27 tuổi và hiểu rõ mình phải đặt mục tiêu cụ thể như thế nào cho sự nghiệp. Không phải lúc nào cũng sống theo bản năng mãi được.

Tiếp Thị Gia Đình: Nhưng tôi nghĩ đôi khi sống bản năng một chút cũng tốt chứ?
TÓC TIÊN: Bản năng trong công việc và hoạt động nghệ thuật là tốt và tôi vẫn đang giữ đúng cái chất riêng của mình trong các sản phẩm âm nhạc. Còn để định hướng cho sự nghiệp, cần phải có chiến lược và sự tỉnh táo cao.

toc tien hinh anh 02

Giờ tôi đã 27 tuổi nên không thể cứ mãi sống theo bản năng

Tiếp Thị Gia Đình: Vậy bạn sẽ làm gì để phát triển sự nghiệp trong năm 2016? Bạn có tiếp tục giữ hình tượng sexy không?
TÓC TIÊN: Thật ra, hình tượng gợi cảm là điều tôi mất nhiều thời gian, công sức để gầy dựng và rõ ràng được khán giả trẻ đón nhận. Vì thế, tôi sẽ phát triển và gọt dũa để hình tượng đẹp mắt, sang trọng và được nhiều khán giả biết đến hơn trong năm 2016 này.

Tiếp Thị Gia Đình: Bạn thấy phong cách thời trang của mình hiện tại và trong quá khứ đã thay đổi nhiều không?
TÓC TIÊN: Nhiều lắm. Ngày xưa tôi chỉ mặc một màu, có nghĩa là ra đường chỉ cần một cái áo, một cái quần mà không quan tâm đến việc chúng có hợp với nhau hay không, hoặc tóc tai có sao để vậy, đôi khi chẳng cần trang điểm. Rồi các phong cách đi hát cứ lẫn lộn giữa sexy, dễ thương và cá tính. Khi trưởng thành, sự nữ tính ngày càng thể hiện rõ rệt, tôi nghĩ mình ăn mặc gợi cảm và hợp lý, hợp thời trang hơn ngày xưa. Nhiều người nói tôi mặc đồ hở nhiều quá nhưng tôi thấy cũng có nhiều người còn hở hơn tôi mà (cười).

Tiếp Thị Gia Đình: Bạn có bao giờ hối hận về điều gì không?
TÓC TIÊN: Không! Tôi chẳng hối hận hay hối tiếc chuyện gì cả. Dù mọi người có thể nhìn vào tôi và bảo tôi thất bại điều này, sai lầm điều kia nhưng một khi tôi đã lựa chọn thì không bao giờ hối hận. Ngay cả chuyện về Việt Nam, nhiều người cũng từng bàn ra, nhưng một khi tôi đã quyết thì sẽ làm. Và bạn thấy đấy, điều tôi làm là một bước ngoặt lớn, đúng đắn cho sự nghiệp của tôi.
Quan điểm sống của tôi là thế này: Tôi không hối hận về những gì mình đã làm mà chỉ hối hận về những gì mình chưa làm. Đôi khi tôi cũng hơi dây dưa trong một vài dự án, nhưng đến giờ thì mọi thứ vẫn tốt, không có gì hối hận cả.
Slogan trong công việc của tôi là: Nếu bạn đội một chiếc vương miện thì bạn phải chịu được sức nặng của nó. Còn trong đời sống riêng tư, tôi thích sự bình yên nên làm gì cũng hướng đến: Thôi cho tôi xin hai chữ bình yên.

toc tien hinh anh 03

Trong đầu tôi không có chỗ cho sự hối hận. Tôi không hối hận về những gì đã làm mà chỉ hối hận về những gì chưa làm

Tiếp Thị Gia Đình: Vậy bạn đang bình yên với tình yêu cùng DJ Hoàng Touliver, người đồng hành trong cuộc thi Hòa âm ánh sáng?
TÓC TIÊN: Tôi đang yêu một người yêu âm nhạc. Còn chuyện mọi người đồn đại mối quan hệ của tôi và Touliver, tôi không muốn và không nghĩ rằng mình cần phải đính chính. Tôi chỉ đính chính những điều quá sai với thực tế khiến tôi trở thành tội đồ trong cuộc sống mà thôi. Còn lại, tôi chỉ có thể nói tôi và Touliver là bạn thân trong âm nhạc và cuộc sống.

Tiếp Thị Gia Đình: Tết năm nay bạn sẽ làm gì?
TÓC TIÊN: Tết năm nay tôi không trở về Mỹ mà ở Việt Nam nghỉ ngơi, hưởng thụ một cái Tết đúng nghĩa bởi từ rất lâu rồi, tôi không có một cái Tết đúng nghĩa. Mấy năm ở Mỹ, Tết nào cũng chạy show hết (cười). Ba mẹ và hai em đang định cư ở Mỹ nên tôi sẽ về thăm nhà và chúc Tết họ hàng.

Tiếp Thị Gia Đình: Khi buồn, bạn thích làm gì?
TÓC TIÊN: Tôi thích nằm ở nhà, nhốt mình trong nhà, sau khi khóc lóc vật vã thì leo lên giường ngủ và mai hết buồn.

Tiếp Thị Gia Đình: Bạn có thể chia sẻ một chút về căn nhà đang sống ở Sài Gòn được không?
TÓC TIÊN: Tôi rất thích nến thơm nên trong phòng luôn có nến. Nhà tôi có đầy đủ bếp núc, nồi, xoong chảo mua từ Mỹ về nhưng đến giờ… chưa xài tới (cười). Tôi đi show nhiều quá, mua đồ về toàn bỏ nên món yêu thích là mì gói.

Tiếp Thị Gia Đình: Cảm ơn Tóc Tiên và chúc bạn thành công.

5 ĐIỀU YÊU THÍCH CỦA TÓC TIÊN MÀ BẠN CHƯA BIẾT

toc-tien-hinh-anh-05

• Thích đi du lịch ở Santorini, Hy Lạp.

• Thích mặc đồ của Lý Quí Khánh thiết kế.

• Thích đọc cuốn: Ôm mỏ neo nằm mộng chân trời, thơ của Nguyễn Thiên Ngân

• Thích nghe vài bản tình ca của nhạc sỹ Đỗ Bảo.

Bài: 3T

Mục Gương mặt trang bìa Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua