Ốc Thanh Vân: Lần đầu biết thế nào là heo sạch

Từ khi có Coca, Cola, Ca cao, Ốc phát hiện mình ngày càng thuần một bà mẹ nội trợ. Lúc nào rảnh rỗi, Ốc lại tìm kiếm địa chỉ mua rau sạch hay mua thịt sạch uy tín

Hàng ngày, nhiều tin tức về “thịt bẩn, thịt có chất tạo nạc” cứ ùa đến, riết rồi một người lạc quan như Ốc cũng cảm thấy bất an. Không lo sao được khi cả nhà Ốc đều thích món thịt heo, mà bản thân Ốc chẳng biết thế nào là sạch ngoài việc đặt niềm tin vào các thương hiệu uy tín, nhiều người tin dùng. Vừa qua, Ốc có cơ hội được Công ty cổ phần Chăn Nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) mời tham quan trang trại chăn nuôi heo theo mô hình khép kín 3F (Feed – Farm – Food) ở tận Bình Phước.

Và sau chuyến đi, Ốc đã có thể định nghĩa được thế nào là thịt sạch. Ốc Thanh Vân xin chia sẻ với các bạn nhé! Đó là:

VẬT NUÔI ĐƯỢC NUÔI TRONG CHUỒNG TRẠI SẠCH SẼ, CÁCH LY NGUỒN BỆNH

Oc Thanh Van hinh anh 02Trang trại Ốc Thanh Vân đến là “resort heo” nằm trên diện tích 50ha với không gian phủ đầy cây xanh. Nơi đây có nhiều cây dầu, cây mít mà theo anh kỹ sư chăn nuôi thì “hai loại cây này có lông tơ, sẽ hút mùi hôi giúp không khí trong lành hơn”. Sau hai lần sát trùng, thay trang phục, đi ủng của trại, Ốc mới được ngắm các “bé heo” hào hứng bú mẹ. Hành lang sạch sẽ, có hệ thống quạt hút gió để trại mát và không có mùi hôi. Ốc cũng chỉ nhìn qua cửa kính, không được vào trong để đảm bảo không mang vi khuẩn gây bệnh cho heo.

GIỐNG TỐT, THỨC ĂN SẠCH, KHÔNG CÓ CHẤT CẤM

Sang đến khu nuôi heo con tách mẹ, Ốc Thanh Vân để ý thấy tai của các heo con đều được khắc số. Anh kỹ sư bảo đó là số “chứng minh nhân dân” được đánh dấu từ lúc heo vừa chào đời, giúp việc truy xuất nguồn gốc dễ dàng.

Các chú heo ở đây đều rất to khỏe. Anh kỹ sư cho biết: “Heo được nghiên cứu lai tạo giống để cho ra những chú heo khỏe mạnh, có tỷ lệ nạc cao mà không cần phải sử dụng những chất cấm kích thích tăng trọng trong chăn nuôi”.

Oc Thanh Van hinh anh 03Cũng theo anh kỹ sư thì chăm heo giống như chăm em bé vậy. Thức ăn của heo cũng phải do chính công ty sản xuất, đảm bảo sạch tuyệt đối và phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng trong từng giai đoạn phát triển của heo. Ngày và đêm, chuồng trại luôn bật đèn sưởi ấm, kiểm soát tốc độ gió tự động để heo con không bị viêm phổi, ít ốm đau, không cần dùng đến kháng sinh. Không gian chuồng trại sạch sẽ, thoáng mát, nơi ăn uống, vệ sinh của heo được phân biệt rõ ràng. Sau mỗi đợt nuôi, trại có thời gian nghỉ chuồng dài để đảm bảo diệt hết tất cả mầm bệnh nếu có. Vì vậy, heo có sức khỏe tốt và sức đề kháng cao.

THỰC PHẨM SẠCH

Qua trải nghiệm này, Ốc Thanh Vân mới thật sự định nghĩa được thế nào là heo sạch và an toàn. Trước đây, Ốc cứ nghĩ, sạch đơn giản là heo được ăn cám, rau, không dùng hóa chất như tăng trọng, tạo nạc. Nhưng không phải vậy! Sạch không chỉ cần thức ăn sạch mà vật nuôi cũng cần nuôi trong chuồng trại khép kín, cách ly với nguồn bệnh. Với những tiêu chí đó, Ốc đã an tâm và tiếp tục lạc quan. Hy vọng chia sẻ của Ốc sẽ giúp các bạn sớm tìm được sự an tâm cho mình và gia đình nhé!

BẠN CÓ BIẾT?

Các sản phẩm thực phẩm thịt heo, xúc xích, thịt gà, trứng gà của C.P. Việt Nam là kết quả của chuỗi sản xuất khép kín 3F (Feed: Thức ăn chăn nuôi sạch – Farm: Chuồng trại sạch – Food: Thực phẩm sạch). C.P. Việt Nam có các nhà máy sản xuất thức ăn cho vật nuôi với các nguyên liệu đầu vào và quy trình sản xuất nghiêm ngặt, không chứa chất cấm; hệ thống trang trại quy mô công nghiệp, cách xa khu dân cư nhằm kiểm soát tốt nhất môi trường sống cho vật nuôi, cũng như các nhà máy giết mổ, chế biến thực phẩm sạch và an toàn. Thực phẩm sạch theo quy trình 3F chính là nền tảng để giúp gia đình bạn có những bữa ăn ngon, sạch và thật sự an toàn.

Bài: ỐC THANH VÂN

Mục Home – Bí quyết / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua