Những loại thời trang có hại cho sức khỏe nên lưu ý

Việc làm đẹp tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, gần gũi nhất là những món đồ thời trang có hại cho sức khỏe nhưng rất phổ biến gần đây. Cùng điểm qua nào

QUẦN LÓT KIỂU “LỌT KHE”

thoi trang co hai hinh anh 01Đây là loại phụ kiện thời trang có hại cho sức khỏe vùng kín, thủ phạm của các chứng bệnh nhiễm nấm. Sự cọ xát liên tục của vải lên âm hộ khiến bề mặt da tổn thương, dễ nhiễm khuẩn, lây lan vào niệu đạo và gây nhiễm trùng đường tiểu.

QUẦN ĐỘN MÔNG VÀ CÁC TRANG PHỤC TẠO HÌNH

thoi trang co hai hinh anh 02Các loại quần áo này quá bó dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe, da bị hầm, bí, dễ sinh vi khuẩn và nhiễm trùng bàng quang, dẫn đến tê chân, gây đau, ngứa. Thậm chí, chúng còn có thể gây áp lực lên phổi.

DÉP KẸP

thoi trang co hai hinh anh 03Dép kẹp thường mang lại cảm giác thoải mái song nó lại thất bại trong việc hỗ trợ cho đôi chân. Nhược điểm của dép kẹp là nó không có bộ phận giảm xóc để nâng đỡ bàn chân, dễ gây đau các mô. Đồng thời, đế dép không có phần cố định nên có thể xoay chuyển theo bất cứ hướng nào, dễ gây bong gân, gãy xương.

QUẦN JEANS BÓ

thoi trang co hai hinh anh 04Bạn cảm thấy vùng đùi bị tê? Đó có thể là hậu quả của việc mặc quần jeans quá chật khiến các dây thần kinh ở đùi bị bó chặt. Trước đây, hiện tượng này chỉ xuất hiện ở các quý ông bụng to, nhưng hiện nay đã phổ biến ở phụ nữ. Nếu quá yêu thích kiểu thời trang có hại này, bạn nên chọn size quần rộng hơn một chút để hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe.

ÁO NGỰC QUÁ CHẶT

thoi trang co hai hinh anh 05Việc mặc đồ lót quá chật sẽ gây ra rất nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe, bao gồm cả kích ứng da, nhiễm nấm, các vấn đề về hô hấp, thậm chí còn được xem là gây trở ngại cho hệ bạch huyết.

GIÀY CAO GÓT

thoi trang co hai hinh anh 06Những đôi giày có gót cao thường gây ra vấn đề về cột sống, kích ứng da và thậm chí là biến dạng ngón chân của bạn. Bởi lẽ, giày cao gót khiến bạn dồn trọng lượng lên nửa trước của bàn chân, bạn phải điều chỉnh tư thế cho các phần còn lại để duy trì sự cân bằng. Phần lưng và bụng vì thế phải nghiêng về phía sau, phá vỡ đường cong chữ S bình thường của lưng gây hại cho cột sống.

BÀI: HÂN THÁI

Mục Home − Bí quyết/Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua