Vũ Ngọc Anh: Tại sao phải che giấu khi phẫu thuật thẩm mỹ?

Vũ Ngọc Anh, nữ diễn viên chính phim Quyên cho biết cô có tên trong danh sách sao “cứ mặc là hở” nhưng đó là sở thích của cô

Hơn 8 giờ tối, trễ 1 tiếng đồng hồ so với giờ hẹn, top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 – diễn viên Vũ Ngọc Anh mới đến studio Rin Trần để thực hiện buổi chụp ảnh bìa. Như “biết tội”, cô đã trang điểm sẵn, lao ngay vào phòng thay đồ, thay trang phục váy dạo phố khoe lưng trần, giày ba ta trẻ trung bằng trang phục đỏ quyến rũ, đậm màu sắc lễ hội, tiệc tùng. Cô vừa chụp vừa phân bua: “Em tập luyện cho Bước nhảy hoàn vũ 2016 từ sáng sớm đến tận chiều tối, cuối ngày lại có việc đột xuất nên đến trễ. Tội lỗi, tội lỗi quá, bây giờ em “đền tội” bằng cách làm thật nhanh, tạo dáng thật nhanh nha (cười)”. Thái độ hợp tác của Ngọc Anh khiến không ai có thể giận cô thêm một phút nào nữa.

Tiếp Thị Gia Đình: Có vẻ như lịch làm việc của Ngọc Anh đang rất bận rộn?
Vũ Ngọc Anh: Vâng. Ngoại trừ lịch làm việc hàng ngày, ở thời điểm này, phần lớn thời gian em dành để tập luyện cho Bước nhảy hoàn vũ 2016. Bản thân em chưa từng tiếp xúc với lĩnh vực Dance Sport nên cần phải nỗ lực rất nhiều thì mới có thể đưa đến khán giả những màn nhảy tốt được. Hơn nữa, Bước nhảy hoàn vũ đánh dấu một hành trình mới của em. Em muốn bản thân phải làm tốt nhất những gì có thể để không phụ lòng người yêu mến mình, mong mình thành công. Đây, chị xem này, đầu gối em đầy vết bầm tím nhưng không sao, em say tập đến nỗi không biết mình đau nữa (Ngọc Anh vừa nói vừa chỉ vào phần đầu gối bị tím bầm do tập luyện).

vu ngoc anh hinh anh 02Tiếp Thị Gia Đình: Sau vai diễn khởi động Quyên trong bộ phim cùng tên, công việc của Ngọc Anh có nhiều thay đổi không?
Vũ Ngọc Anh: Em đã bỏ hẳn nghề ngân hàng sau hai năm gắn bó để bước theo điện ảnh, mặc dù em là lính mới, không được đào tạo cũng chưa từng thử qua một vai nhỏ. Vì là sản phẩm đầu tay, mà lại là “đầu tay nặng ký” nên sau khi phim Quyên công chiếu, em đã đón nhận nhiều lời khen cũng như lời chê. Một số người chê giọng nói của em không thật, không cảm xúc nhưng thật mừng là không ai chê khả năng diễn xuất của em. Điều đó nghĩa là em có thể đi theo nghiệp diễn. Về giọng nói, em có thể luyện giọng để thay đổi chứ nếu chê diễn xuất dở, chắc em phải dừng lại rồi.

Tiếp Thị Gia Đình: Được biết, trước khi bạn đến casting, 99% bộ phim này đã chọn được diễn viên chính, chỉ chờ ký hợp đồng và bấm máy. Điều gì khiến bạn có thể lọt vào mắt xanh của đạo diễn Quang Bình, giành được vai chính trong bộ phim này?
Vũ Ngọc Anh: Quyên là một cô gái Hà Nội xinh đẹp, hiền dịu và nóng bỏng. Việc quá đẹp, quá nóng bỏng đã tạo nên những bi kịch cuộc đời của cô ấy. Em nghĩ, nhận được vai chính vào giờ chót là do em có duyên với điện ảnh, phần nữa là vì em có ngoại hình đủ để làm bật lên sức quyến rũ của vai diễn (cười). Lúc em đến casting, anh Bình chẳng muốn casting nữa vì nản quá rồi. Rất nhiều diễn viên muốn có được vai diễn này và đã đến thử vai. Em là dân kinh tế, có biết gì về điện ảnh đâu nên nghĩ đi cho vui. Không ngờ cô Quyên lại có duyên với em đến thế.

vu ngoc anh hinh anh 03Tiếp Thị Gia Đình: Nghe nói, bạn từng nâng ngực nội soi để hoàn thiện vóc dáng nóng bỏng của mình. Bạn đã nâng ngực trước đó hay do “hy sinh vì nghệ thuật”?
Vũ Ngọc Anh: Em đi nâng ngực lâu rồi. Mình phải đón trước cơ hội, hoàn thiện mình trước đó thì cơ hội mới đến được chị ạ. Những người có dáng cao, mông lớn như em thường ngực sẽ nhỏ. Để hoàn thiện vóc dáng của mình, em nghĩ nâng ngực là chuyện cần thiết, không có gì phải che giấu. Công nghệ thẩm mỹ tiên tiến để phục vụ nhu cầu của con người, tại sao mình lại không tận dụng nó để đẹp hơn, quyến rũ hơn, nhiều cơ hội hơn nhỉ?

Tiếp Thị Gia Đình: Nâng ngực giúp vòng một quyến rũ hơn nhưng cũng có không ít biến chứng. Trước quyết định của bạn, gia đình phản ứng ra sao?
Vũ Ngọc Anh: Em rất kỹ tính trong việc chọn địa chỉ gửi gắm nhan sắc và sức khỏe của mình. Lúc đầu đi nâng ngực, em đã lục tung các bệnh viện thẩm mỹ để tìm hiểu, rồi đến tận nơi nghe tư vấn. Tuy nhiên, dù đã đi rất nhiều nơi nhưng em chưa tìm được địa chỉ nào thực sự an tâm. Phần vì bác sỹ nơi đó tư vấn qua loa, phần vì em chưa cảm thấy tin tưởng tuyệt đối. Em bay từ Hà Nội vào Sài Gòn để tiếp tục tìm kiếm. Cuối cùng, em đến Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ của bác sỹ Chiêm Quốc Thái vì nghe nói đây là một trong những bệnh viện thẩm mỹ đầu tiên áp dụng công nghệ nâng ngực nội soi. Đến đây, nhìn thấy một số nhân viên thẩm mỹ rất đẹp, quyến rũ, lại được tư vấn rõ ràng, em mới quyết định. Lúc này, em nói với bố mẹ. Cả bố và mẹ rất lo lắng nhưng ủng hộ con gái làm đẹp. Bố mẹ em luôn tôn trọng ý kiến của con, để con là người quyết định. Nói thì nói vậy thôi nhưng em biết, chỉ sau khi ca nâng ngực của con gái thành công, bố mẹ em mới trút bỏ được gánh lo (cười).

vu ngoc anh hinh anh 05Tiếp Thị Gia Đình: Công khai chuyện nâng ngực, bạn có sợ mọi người đánh giá đó là một chiêu PR bản thân?
Vũ Ngọc Anh: Em không quan tâm mọi người nghĩ gì. Em sống có mục đích, nhưng phải theo sở thích của bản thân. Trước khi trở thành diễn viên, em làm ngân hàng nhưng thấy không hợp nên nghỉ việc và dùng hết tiền đã cày trong hai năm xách ba lô đi du lịch Mỹ, châu Âu suốt bốn tháng trời. Thời gian này để chơi, thư giãn nhưng cũng để biết mình muốn làm gì. Khi trở về, em đã quyết định theo đuổi điện ảnh. Em chưa từng chụp ảnh bikini nhưng khi đến Hàn Quốc, thấy cảnh đẹp quá, em cũng thuê du thuyền tại bến cảng Busan để thực hiện bộ ảnh bikini nóng bỏng. Trước loạt hình này, có người nói “lại khoe thân” nhưng em cảm thấy rất thích, đẹp và hiện đại. Rồi trong chuyện ăn mặc, em có tên trong danh sách sao “cứ mặc là hở” nhưng đó là sở thích của em. Em hầu như không để ý, cũng chẳng đọc những bài viết như thế vì đơn giản, em thích thì làm (cười).

Tiếp Thị Gia Đình: Xem ra Ngọc Anh là người sống rất có mục đích. Vậy sau vai Quyên, bạn có dự định gì cho nghề nghiệp của mình chưa?
Vũ Ngọc Anh: Em chỉ tập trung vào nghề diễn. Đó là mục đích lớn nhất của em. Em sẽ đưa mình đến gần hơn với khán giả bằng việc tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ. Bây giờ, trong đầu em chỉ có một quyết tâm: “Quán quân, quán quân” thôi ạ. Kế đến em sẽ theo đuổi các dự án phim. Thật ra, khi phim Quyên công chiếu, em đã nhận được 6 lời mời đóng phim, cả truyền hình và điện ảnh, tất cả đều là nhân vật chính. Tuy nhiên, em đang phải lựa chọn rất kỹ cho vai diễn thứ hai, không thể tùy tiện được. Vai Quyên đã tạo ra sức bật lớn cho em nhưng tên tuổi em có tồn tại trong làng điện ảnh hay không lại dựa vào vai diễn thứ hai, có tính bước ngoặt này. Nói thật với chị, đến bây giờ bố mẹ em chưa định hình được rằng em làm gì. Nhưng em biết rất rõ con đường mình đang đi và em tin, cứ đi thì sẽ tới thôi.

vu ngoc anh hinh anh 06

Với Ngọc Anh, cái nết và cái đẹp đều quan trọng như nhau

Tiếp Thị Gia Đình: Hình thức đã giúp đỡ Ngọc Anh rất nhiều. Vậy bạn quan niệm thế nào về câu “Cái nết đánh chết cái đẹp”?
Vũ Ngọc Anh: Em thấy chẳng cái nào đánh chết được cái nào, vì hai cái đều quan trọng. Em rất coi trọng hình thức nên đi đâu cũng ăn mặc chỉn chu. Đi tiệc thì sang trọng, lộng lẫy; đi chơi, dạo phố thì trẻ trung, năng động. Em không ngại thừa nhận hình thức đã giúp em rất nhiều: xin việc dễ dàng và có những thành công nhất định trong làng điện ảnh. Hình thức giúp mình có nhiều cơ hội và sau đó cộng thêm năng lực vốn có, em nghĩ mình sẽ thành công.

Tiếp Thị Gia Đình: Cám ơn Ngọc Anh.

BÍ MẬT CỦA VŨ NGỌC ANH

Đại gia của Ngọc Anh chính là bố mẹ. Trong ví của cô luôn có cái thẻ ATM con của mẹ. Tháng nào có việc đột xuất, phải tiêu xài nhiều, đây chính là đại gia luôn bên cạnh Ngọc Anh.

Thói quen đặc biệt: Cứ về đến nhà, cô sẽ bật nhạc, đốt tinh dầu và sau đó mới ngồi thư giãn, tẩy trang, tắm gội… Mùi hương Ngọc Anh yêu thích nhất là hoa hồng vì nó đẹp, quyến rũ và thiêu đốt lòng người.

Rất thích xem phim. Từ thời chiếu băng video, Ngọc Anh đã thích mua về nhà xem say mê. Giá trị tài sản này lên đến bao nhiêu thì không thể tính nổi. Hình như máu điện ảnh đã có từ trong trứng nước nhưng Ngọc Anh chưa phát hiện ra thôi.

Ai cũng nghĩ Ngọc Anh bơm mũi, độn cằm nhưng ngoài nâng ngực, cô chỉ tẩy trắng và chỉnh răng. Ngọc Anh không muốn thẩm mỹ ở vùng mặt vì sợ mặt bị đơ, diễn không có cảm xúc.

Bài: XOA NGUYỄN

Mục Gương mặt trang bìa / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua