Mẹo trang trí Giáng sinh giúp bạn tiết kiệm

Chỉ với vài mẹo trang trí Giáng sinh dưới đây, Tiếp Thị Gia Đình tin bạn sẽ trở thành người nội trợ đảm đang và thông thái trong chính ngôi nhà của mình

NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN TRANG TRÍ GIÁNG SINH BẰNG ĐÈN LED

trang tri giang sinh hinh anh 01• Giúp bạn kết nối được nhiều chuỗi đèn, tiết kiệm ổ cắm và kéo dài đường dây đèn của mình xa hơn so với bóng đèn dây tóc.

• Đèn LED được thiết kế để đảm bảo không phát sinh nhiệt trong khi vận hành. Chúng an toàn với trẻ hoặc vật nuôi.

• Màu sắc của đèn LED được thiết kế sống động hơn bởi những ánh sáng nhiều màu. Chúng bao gồm nhiều phong cách độc đáo mà đèn sợi tóc không có được.

• Tuổi thọ cao cũng là một ưu điểm của đèn LED. Chúng có thể hoạt động hàng chục nghìn giờ mà không bị ảnh hưởng gì, trong khi đèn dây tóc chỉ có thể dùng được một hoặc hai mùa Giáng sinh.

BIẾN TẤU CHO CÂY THÔNG GIÁNG SINH

Bạn thích sự sáng tạo, độc đáo nhưng lại mang đậm phong cách cá nhân của mình? Hãy “hô biến” cây thông năm nay với những phụ kiện xinh xắn dễ làm tại nhà nhé!

trang tri giang sinh hinh anh 02 Bông tuyết trang trí: Để tạo hình những phụ kiện như bông tuyết trắng, bạn cho đất sét tự khô vào các khuôn bánh để tạo ra các họa tiết Giáng sinh hoặc các hình ảnh tự nhiên mà mình thích. Trước khi dùng máy sấy khô một lần nữa, bạn đục lỗ ở phần đầu của chúng và cắt tỉa lại. Cuối cùng, để treo lên, bạn chỉ cần cho một sợi ruy băng (màu đỏ) xỏ vào lỗ và treo lên cây thông.

trang tri giang sinh hinh anh 03Cây tin nhắn: Bạn chuẩn bị những miếng gỗ mỏng (hoặc bìa các tông) rồi cắt theo những hình dạng mình yêu thích. Sau đó phun một lớp sơn màu đen và đợi cho khô. Tiếp theo, bạn đục lỗ để xỏ những sợi dây màu đỏ trắng cùng nhữngchiếc chuông (lục lạc) trên những tấm bảng này. Cuốicùng dùng viết nhũ viết lên những từ khóa, câu chúc ngộ nghĩnh rồi treo lên cây thông.

trang tri giang sinh hinh anh 04Người tuyết ngộ nghĩnh: Bạn chuẩn bị những quả bóng xốp tròn nhỏ để làm đầu. Phủ bên ngoài bằng một lớp đất sét tự khô. Lấy thêm một phần đất sét nhỏ để làm mũi (nếu muốn), đính hạt cườm hoặc đậu đen làm mắt và dùng màu để vẽ má hồng. Cuối cùng dùng một đoạn kẽ mmỏng cắm sâu xuống quả bóng tạo một vòng nhỏ và xỏ dây ruy băng để treo lên.

trang tri giang sinh hinh anh 05Hộp quà xinh xắn: Bạn tận dụng những chiếc hộp đựng đồ trang sức và dùng giấy màu để làm thành hộp quà Giáng sinh. Dùng sợi ruy băng nhỏ để thắt nơ. Bạn xỏ dây qua nơ để treo hộp lên.Khung ảnh: Bạn nối các ống hút để làm khung rồi dán lên giấy vừa với khung, sau đó dán keo, rắc nhũ lên để lồng ảnh người thân vàt reo lên cây thông.

Khung ảnh: Bạn nối các ống hút để làm khung rồi dán lên giấy vừa với khung, sau đó dán keo, rắc nhũ lên trên để lồng ảnh người thân và treo lên cây thông.

CÁCH LÀM TUYẾT GIẢ AN TOÀN

Để làm tuyết giả, bạn hãy lấy chất natri po lyacrylate từ xé gói hút ẩm màu trắng có trong mỗi túi tã lót (loại sử dụng một lần) cho vào một chiếc tô lớn. Sau đó, bạn cho nước vào để tạo hỗn hợp gel lỏng. Lúc này, bạn thấy các hạt li ti màu trắng bắt đầu kết tủa. Để tăng hiệu ứng, bạn có thể cho hỗn hợp này vào tủ lạnh trước khi dùng. Hỗn hợp này khi dùng trang trí sẽ không bị tan chảy, chạm vào rất mát và an toàn. Khi khô lại, bạn chỉ cần cho thêm nước để tái sử dụng. Tuy vậy, bạn cũng không nên nếm thử bông tuyết nhân tạo này nhé!

Bài: V.H.KHÔI, D.S.D

Mục Home – Bí quyết / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua