Khi sử dụng va-li cần lưu ý những gì?

Dù là va-li hàng hiệu, nếu bạn không biết giữ gìn và sử dụng va-li đúng cách thì cũng sẽ rất nhanh cũ và hỏng. TTGĐ sẽ giúp bạn bảo quản

Sau những chuyến đi dài ngày trở về nhà, dù mệt đến mấy bạn cũng nên dành ít thời gian dọn dẹp và lau sạch va-li. TTGĐ chia sẻ với bạn vài lưu ý khi sử dụng va-li và cách bảo quản vali khỏi xuống cấp. Bắt đầu bằng việc lấy đồ trong va-li ra hết nhé.

LOẠI BỎ BỤI BẨN BÊN NGOÀI

Su dung va-li hinh anh 1

Với va-li nhựa, bạn dùng khăn ẩm để lau. Với va-li chất liệu khác, bạn dùng bàn chải khô, mềm để chải. Có thể lấy khăn ẩm thấm xà phòng cục, dầu gội, sữa tắm rồi xát nhẹ tại khu vực nhỏ, kín đáo ở bên ngoài va-li. Nếu không bị lem màu, không thấm ngược vào trong, bạn có thể lau sạch phần còn lại. Nếu chất liệu va-li không quá nhạy cảm, bạn có thể giặt nước.

Bạn nhớ vệ sinh kỹ bánh xe với va-li kéo.

CẤT GIỮ ĐÚNG CÁCH

Su dung va-li hinh anh 2

Khi va-li đã sạch sẽ, khô ráo, bạn đừng cất vội, Bạn có thể cho một túi hoa khô thơm hoặc miếng sáp khô khử mùi vào bên trong va-li. Cách này sẽ khiến những con gián đáng ghét tránh xa va-li. Không những thế, va-li sẽ thơm tho cho chuyến du lịch tiếp theo.

Nếu không thích mùi hương, bạn bảo quản với túi than hoạt tính hoặc đơn giản là nắm báo cũ bên trong để hấp thu độ ẩm và mùi hôi.

Nếu sống ở khu vực rất ẩm thấp, bạn nên bỏ túi hút ẩm vào trong va-li.

Chỗ cất giữ va-li nên khô ráo.

Nếu không cất trong tủ, bạn cho va-li vào túi ni-lông to để không bị bụi bẩn bám vào.

Tránh để đồ nặng lên để va-li khỏi méo hoặc biến dạng.

LÀM SẠCH BÊN TRONG

Su dung va-li hinh anh 3

Tương tự bên ngoài, nếu bên trong va-li lót nhựa, bạn có thể lau bằng khăn ẩm sạch. Nếu lớp lót bên trong là vải hoặc các chất liệu khác, bạn chỉ cần hút bụi hoặc quét sạch với một miếng vải khô là được.

Nhớ giữ cho va-li thoáng khí. Bạn nên mở va-li và tất cả các túi nhỏ ra để các túi thoát hết khí vài ngày trước hoặc sau khi sử dụng. Điều này sẽ giúp giữ cho quần áo của bạn không lây mùi từ va-li.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG VA-LI

su dung va-li hinh anh 4

♣ Cách xếp quần áo vào va-li: Đối với áo phông, áo len, quần jeans không phải lo nhăn, bạn hãy gấp chúng lại và cuộn tròn hình ống thật chặt tay rồi xếp theo thứ tự sao cho thật khít vào nhau để chúng không bị bung ra, tiếp theo là áo khoác. Riêng sơ-mi và quần âu không thể áp dụng cách cuộn tròn được, bạn hãy lồng những chiếc áo sơ-mi vào nhau rồi gấp thật vuông lại, quần cũng gấp vuông lại rồi xếp lần lượt vào trong va-li.

♣ Chiếc khóa va-li sẽ không bao giờ bị gỉ sét khó kéo nếu bạn lau sạch mỗi khi bị bám bẩn.

♣ Nếu khóa khó kéo, bạn chà nến vào rồi sử dụng.

♣ Nếu khóa bị gỉ sét, bạn nên lấy dụng cụ chà nồi chà hết lớp gỉ sét.

♣ Trong quá trình sử dụng va-li, bạn tránh để va-li bị ướt do nước mưa hoặc các loại nước khác đổ vào từ bên ngoài. Bạn cũng không nên cất quần áo ướt hay những thức ăn có mùi vào va-li mà chưa bọc túi ni-lông kỹ càng.

Mục Bí quyết − Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua