Bạn có dưỡng da và tẩy trang đúng cách?

Dưỡng da và tẩy trang đúng cách là bước quan trọng giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều eva mắc phải lỗi trong 2 khâu quan trọng này

Đây là công đoạn làm đẹp quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách làm đúng, đôi khi dẫn đến tác dụng ngược. Hãy cùng tham khảo những tư vấn hữu ích sau đây từ chuyên gia trang điểm Phước Lợi để trang bị cho mình kiến thức dưỡng da và tẩy trang đúng cách, bạn nhé!

tay trang dung cach hinh anh 7

chuyên gia trang điểm Phước Lợi

TẨY TRANG

tay trang dung cach hinh anh 1

SAI
Dùng sữa rửa mặt hoặc nước hoa hồng thay thế sản phẩm tẩy trang:
Chỉ có sản phẩm chuyên dụng mới “xử lý” sạch các lớp mỹ phẩm trên mặt.

ĐÚNG
• Theo nguyên tắc hóa học, chỉ những sản phẩm gốc dầu mới có thể lấy đi được lớp bã nhờn do da tiết ra và làm sạch lớp trang điểm một cách triệt để.
• Tẩy trang bằng dầu gạo là phương pháp tẩy trang đúng cách và rất hiệu quả, có thể loại bỏ các loại mỹ phẩm chống trôi, bám dai mà không phải kỳ cọ nhiều trên da, phù hợp với mọi loại da. Hơn nữa loại dầu này không gây nhờn rít, bết dính trên da.

tay trang dung cach hinh anh 2

SAI
Dùng một miếng bông tẩy trang cho cả quy trình khiến các lớp son, mascara lan khắp mặt và gây tắc lỗ chân lông. Hơn nữa, một miếng tẩy trang sẽ không lau sạch lớp trang điểm ở mặt.

ĐÚNG
• Tẩy trang đúng cách, bạn cần dùng ít nhất từ 3 miếng bông tẩy trang riêng biệt cho vùng mắt, vùng môi và da mặt. Cần đảm bảo lau sạch các lớp mỹ phẩm trang điểm trước khi sử dụng sữa rửa mặt.
• Trong lúc tẩy trang vùng mắt, bạn nên sử dụng dầu gạo để kết hợp dưỡng mi, giúp mi nhanh dài.

tay trang dung cach hinh anh 3SAI
Da không trang điểm, chỉ bôi kem chống nắng thì không tẩy trang: Kem, bã nhờn và bụi bẩn khiến da bị bít bí, gây mụn.

ĐÚNG
• Những bạn không trang điểm cũng nên chú ý tẩy trang mỗi ngày, sau khi đi làm về, để đảm bảo da được tẩy sạch tế bào chết, bã nhờn.
• Nếu như có bôi kem chống nắng hàng ngày thì cuối mỗi ngày phải tẩy trang triệt để, tránh để qua đêm.

DƯỠNG DA

tay trang dung cach hinh anh 4

Honey dipper in a wooden bowl

SAI
Sử dụng cùng lúc nhiều loại mỹ phẩm khác nhau như kem dưỡng ẩm, trắng da, xóa tàn nhang, giảm nếp nhăn, khiến làn da nhanh bị bào mòn.

ĐÚNG
• Thay vì lạm dụng nhiều hóa mỹ phẩm, bạn nên lựa chọn các nguyên liệu từ thiên nhiên có nhiều công dụng làm đẹp cùng lúc, ví dụ như mật ong có khả năng vừa dưỡng ẩm vừa chống viêm; dầu gạo giúp chống lão hóa, làm trắng da, giảm tàn nhang, sạm nám hay khô da.

tay trang dung cach hinh anh 8SAI
Quên không tẩy tế bào chết định kỳ hàng tuần:
Lớp tế bào chết quá dày gây tắc lỗ chân lông, da không đều màu

ĐÚNG
• Đây là bước quan trọng giúp xóa bỏ lớp da chết chai sần và kích thích lớp tế bào mới phát triển, tăng hấp thu dưỡng chất chăm sóc da. Bạn nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Công thức tẩy tế bào chết hiệu quả là: DẦU GẠO + đường vàng/muối tinh khiết…

tay trang dung cach hinh anh 04SAI
Chỉ dưỡng da khi da khô hoặc da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa:
Nhiều bạn chỉ dưỡng da khi thấy da khô, bắt đầu “xuống cấp”.

ĐÚNG
Để da luôn tươi trẻ, bạn nên dưỡng da hàng ngày bằng cách:
♦ Massage (hàng ngày): DẦU GẠO + sữa chua/mật ong.
♦ Đắp mặt nạ (2–3 lần/tuần): DẦU GẠO + bột cám gạo/bột nghệ/bột đậu xanh (đỏ).

Bí quyết chăm sóc da với dầu gạo cao cấp Neptune

tay trang dung cach hinh anh 06Để tìm hiểu thêm bí quyết làm đẹp vớI dầu gạo, mời bạn truy cập website: http://daugaoneptune.com.vn và kênh Youtube: http://youtube.com/c/5phutdeptunhien. Dầu gạo cao cấp Neptune là sản phẩm dầu gạo được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, lưu giữ trọn vẹn dưỡng chất chống ô-xy hóa tự nhiên là Gamma-Oryzanol có tác dụng chống lão hóa vượt trội gấp bốn lần vitamin E.

Sản phẩm này có công dụng làm chậm quá trình lão hóa da, giúp ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, khắc phục tình trạng sạm da, khô da, để mang lại cho làn da vẻ trắng mịn và nét tươi trẻ cho người phụ nữ.

Bài: BẢO UYÊN

Đừng bỏ qua