Du lịch Tết 2016: 48 giờ ở Canberra

Nếu khéo sắp xếp lịch trình, bạn sẽ có chuyến du lịch Tết 2016 thú vị, tận hưởng từng ngóc ngách của thủ đô nước Úc chỉ trong vòng 48 giờ

Tết dương lịch 2016 sẽ được nghỉ đến 3 ngày. Đây là cơ hội tốt để bạn có dịp ghé thăm những vùng đất thú vị và xinh đẹp trong chuyến du lịch Tết 2016.

Không có biển hay nhà hát opera lừng danh nhưng Canberra lại được chọn là thủ đô của nước Úc xinh đẹp. Không hổ danh là “thủ đô vườn”, Canberra nổi bật với đồng cỏ bao la, vô số rừng cây khuynh diệp và cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp rất đáng để đưa lên Instagram.

du lich tet 2016 hinh anh 01Nằm ven hồ nhân tạo và được các rặng núi bao bọc, Canberra hấp dẫn khách với luồng không khí trong lành từ núi tràn về cùng tiếng hót lanh lảnh của vẹt rosella đỏ thẫm, vẹt lông trắng mào vàng. Bạn hãy ghé thăm thủ đô xinh đẹp này trong chuyến du lịch Tết 2016 của mình nhé!

THỨ SÁU

12:00: ĐẾN ÚC

du lich tet 2016 hinh anh 02Tôi đến Sydney trưa thứ Sáu và đi Canberra. Trên đường đi, chúng tôi dừng chân ở làng Gundaroo và ghé vào quán Gundaroo Colonial Inn. Ngôi làng này nằm ở trung tâm vùng trồng nho mới của Úc nên rượu ở đây rất giàu hương nho và khoáng chất. Giá khoảng 180 đô-la Úc (tương đương 3,1 triệu đồng) cho hai người.

14:00: MUA SẮM TRÊN ĐƯỜNG LONSDALE

du lich tet 2016 hinh anh 04Men theo núi Brindabella để vào trung tâm thành phố, tôi mua ly cà phê kem ở quán Lonsdale Street Roasters. Sau đó, chúng tôi ghé cửa hiệu Hipsley Lane để ngắm các mặt hàng vintage và thời trang đậm chất indie. Bạn có thể tranh thủ sắm sửa cho mình trong chuyến du lịch Tết 2016 này. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy cả hoa tai, đèn thủ công… tại shop Lonsdale Street Traders.

15:00: TRÊN ĐỈNH NÚI

di lich tet 2016 hinh anh 05Trên con đường lộng gió lên vùng núi cao Ainslie, bạn hãy hít căng lồng ngực mùi hương khuynh diệp. Đây là địa điểm tuyệt vời để bạn ngắm toàn cảnh Canberra, từ Khu tưởng niệm Chiến tranh Úc, hồ Burley Griffin, đồi Capital – nơi tọa lạc tòa nhà Quốc hội đến núi Bimberi, đỉnh cao nhất vùng.

18:00: NẾM MÓN ĐÔNG NAM Ádu lich tet 2016 hinh anh 07Nếu nhớ món Á, bạn đừng quên thưởng thức món bún laksa hoặc phở xào chua ngọt kiểu Thái (pad thai). Địa điểm tuyệt vời để thưởng thức món bún laksa cay nồng là quán Dickson Asian Noodle House ở khu phố Tàu. Nơi đây đầy các món ăn hảo hạng của Malaysia, Lào và Thái Lan. Giá 60 đô-la Úc (khoảng 1 triệu đồng) cho hai người.

20:00: CHƠI ĐÊM BÊN BỜ SÔNGdu lich tet 2016 hinh anh 06Khi đêm về, bạn có thể đón taxi đến khu vực ven hồ náo nhiệt Kingston Foreshore. Gợi ý cho bạn là khép lại ngày thứ Sáu ở bar Rum, nơi có chiếc đàn piano được xếp gọn ghẽ ở góc. Quán có tới 200 loại rum cho bạn chọn.

THỨ BẢY

08:00: ĐIỂM TÂM SÁNG

du lich tet 2016 hinh anh 08Tọa lạc tại số 36 phố Giles, tiệm bánh Silo phục vụ bạn nhiều món nhẹ cho bữa sáng như bánh nhân sô-cô-la, trái cây theo mùa hay bánh tart nóng hổi. Tôi gọi một phần piperade (ớt trộn cà chua) với xúc xích chorizo, giá khoảng 16 đô-la Úc (276.000 đồng).

09:00: ĐẠP XE

du lich tet 2-16 hinh anh 09Bạn thuê xe ở Mr. Spokes giá 20 đô-la Úc (khoảng 349.000 đồng)/ giờ) và chạy quanh hồ Burley Griffin. Cũng có thể ngắm tháp chuông National Carillon hay khu vực quảng trường và tượng đài Reconciliation Place.

10:30: ĐI THĂM CÁC GALLERY

Tại bảo tàng quốc gia National Gallery, bạn có thể ngắm bức họa bộ ba (triptych) của tử tước Francis Bacon và nhiều tác phẩm khác. Trên đường trở ra, hãy dừng lại ở bức họa A Bigger Grand Canyon của David Hockney. Đừng bỏ qua mái vòm Within Without, nơi ảo diệu để tĩnh tâm và ngắm mây trôi. Bạn có thể ăn trưa ở quán cà phê quanh đó và khám phá bảo tàng National Portrait Gallery gần kề.

du lich tet 2016 hinh anh 1015:00: THĂM TÒA NHÀ QUỐC HỘI

Lên đồi Capital, bạn sẽ thấy tòa nhà Quốc hội mới được Nữ hoàng Elizabeth II chủ trì cho việc khánh thành vào năm 1988 thay cho tòa nhà trước đó. Tòa nhà có nóc là ngọn tháp bốn chân chụm vào nhau để nâng trụ cờ 81m. Bạn có thể hòa vào một tour tham quan xuất phát lúc 3 giờ chiều, đây là cách tốt nhất để khám phá tòa nhà Quốc hội. Phần lớn lịch sử nước Úc được hiển hiện trong tòa nhà này.

18:00: ĂN TỐI

du lich tet 2016 hinh anh 12Nhà hàng Ottoman Cuisine là nơi để thết đãi bản thân các món Thổ Nhĩ Kỳ như cá hồi giòn tan và tôm cuốn, thịt bê với ớt aleppo. Để tráng miệng, bạn quay trở lại thị trấn đến quán Eightysix và thưởng thức món bắp rang bơ tuyệt hảo. Kèm thêm đó là ly cocktail đủ lớn cho hai người hoặc ly whiskey ở Hippo Co.

CHỦ NHẬT

08:00: THỊT XÔNG KHÓI VÀ XE ĐẠP

du lich tet 2016 hinh anh 13Bạn có thể khởi đầu buổi sáng bằng ly piccolo latte ở quán bả Mocan&Green Grout trong khu dân cư New Acton. Tiếp đến gọi món cá hồi Tasmanian hay thịt xông khói và trứng cuộn. Nội thất của quán chỉ là những chậu cây và xe đạp tự ráp từ công ty xe đpạ của chủ quán, Goodspeed Bicycle. Nhiều người đến quán uống cà phê sẵn tiện chọn cho mình một chiếc xe đạp hợp ý.

12:00: KHU TƯỞNG NIỆM CHIẾN TRANH ÚC

du lich tet 2016 hinh anh 14Tòa nhà cửa vòm bằng sa thạch theo phong cách Byzantine này có các tác phẩm điêu khắc mô tả lịch sử quân đội Úc từ thời thuộc địa đến chiến tranh Boer và cuộc chiến ở Afghanistan. Sảnh ANZAC là nơi diễn ra các show âm thanh và ánh sáng do đạo diễn Peter Jackson dàn dựng. Di tích chiến tranh có cả tàu ngầm Nhật, vốn là tàn tích từ cuộc đột kích không thành vào cảng Sydney trong Thế chiến thứ 2.

THÔNG TIN THÊM

Để xin visa du lịch Úc, bạn nộp hồ sơ (form 600) trước bốn tuần kể từ ngày dự định đi. Hồ sơ nộp tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin cấp thị thực Úc:

» Ở Hà Nội: Tòa nhà Vinafor, tầng 11, 127 phố Lò Đúc, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, điện thoại 190 056 5639.

» Ở TP. HCM: Tháp Resco, tầng 2, 94-96 Nguyễn Du, Q.1, điện thoại 190 056 5639.

Bạn nên vào www.vfsglobal.com/australia/vietnam để tìm hiểu đầy đủ thông tin, tải form cũng như kiểm tra tiến trình xét duyệt hồ sơ.

Bạn đón chuyến bay từ TP. HCM hoặc Hà Nội đi Sydney, giá vé bao gồm phí từ 15.000.000 đồng, tuy nhiên trong mùa cao điểm du lịch Tết 2016 này, giá vé có thể sẽ cao hơn một chút. Từ Sydney, bạn đón xe khách đi Canberra, mất khoảng hơn 3 giờ sẽ tới.

GÓC CHIA SẺ DÀNH CHO BẠN ĐỌC

Trong những chuyến du lịch hoặc trong cuộc sống hàng ngày, hẳn bạn săn lùng được rất nhiều phong cảnh, món ăn, nhà hàng thú vị. Tại sao bạn không chia sẻ những trải nghiệm quý giá ấy với Tiếp Thị Gia Đình? Phần chia sẻ của bạn cần có hình ảnh minh họa và nội dung cụ thể về địa danh nếu đó là phong cảnh; tên món ăn/nhà hàng và địa chỉ, giá cả, đặc biệt là cảm xúc của bạn đối với phong cảnh/món ăn/nhà hàng đó. Dung lượng hình ảnh từ 1MB trở lên.

♦ Thư gửi về Tiếp Thị Gia Đình được chọn đăng sẽ có báo biếu và nhuận bút.

♦ Bạn có thể gửi hình ảnh, thông tin về tạp chí Tiếp Thị Gia Đình qua e-mail contact.tiepthigiadinh@sunflowermedia.vn.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua