Kể chuyện bé nghe: Truyền thuyết về cây thông Giáng sinh

Nếu bé thắc mắc vì sao đến Giáng sinh mọi người lại trang trí cây thông với rất nhiều trái châu thì mẹ hãy kể cho bé nghe câu chuyện sau nhé

Một đêm đông lạnh giá, ngoài trời tuyết rơi trắng xóa, trong ngôi nhà nọ có hai đứa bé đang ngồi bên lò sưởi. Cha mẹ các em đi làm xa chưa về, hai chị em định ngồi sưởi một lát cho ấm rồi sẽ ăn tối và đi ngủ. Chợt chúng nghe có tiếng gõ cửa nhè nhẹ.

20151217-ke-chuyen-be-nghe-01

Bé gái chạy ra trước mở cửa, bé trai cũng chạy theo sau. Nhờ ánh đèn hắt ra từ trong nhà, các em nhìn thấy một bạn nhỏ đang đứng run lập cập giữa màn đêm rét buốt, chân không mang giày còn quần áo rách bươm. Bạn nhỏ cất giọng yếu ớt:

– Mình lạnh quá, các bạn có thể cho mình vào nhà sưởi ấm không?

– Được chứ, bạn đang rét run thế kia mà. Đêm lạnh thế này thì đi ngoài trời sao được. Vào nhanh đi và ngồi bên lò sưởi nhé!

Bé gái đáp nhanh và sốt sắng kéo bạn nhỏ vào nhà, nhường cho bạn chỗ ngồi bên lò sưởi.

20151217-ke-chuyen-be-nghe-02

Hai chị em dọn bữa tối ra mời bạn nhỏ cùng ăn rồi bảo:

– Tối nay bạn ngủ lại đây với chị em mình đi, sáng mai hãy đi tiếp.

Bé gái để cho bạn nhỏ ngủ trên giường với em trai, còn mình thì nằm trên ghế sofa.

20151217-ke-chuyen-be-nghe-03

Nửa đêm, hai chị em giật mình thức giấc vì có tiếng nhạc du dương. Mở mắt nhìn quanh, chúng thấy một nhóm trẻ con mặc trang phục sáng lấp lánh đang chơi đàn, thổi sáo… Bạn nhỏ khi nãy cũng mặc bộ đồ trắng rực rỡ.

20151217-ke-chuyen-be-nghe-04

Bằng giọng nhẹ nhàng mà uy nghi, bạn nhỏ nói với hai chị em:

– Các con đã cho ta vào sưởi ấm, cho ta ăn và nhường cho ta chỗ ngủ. Ta là Chúa hài đồng đang dạo khắp thế gian để mang bình an và hạnh phúc đến cho những đứa trẻ ngoan. Vì những gì các con đã làm cho ta, ta sẽ cho cây xanh này trổ sinh trái vàng vào dịp này mỗi năm cho các con.

Vị Chúa ấy bẻ một nhánh cây ngay gần cửa, cắm nó xuống đất rồi biến mất, nhánh cây vụt cao lớn và mọc ra rất nhiều trái bằng vàng.

20151217-ke-chuyen-be-nghe-05

Bài học: Từ câu chuyện trên mà hàng năm, các gia đình đều trang trí cây thông Giáng Sinh với rất nhiều trái châu để nhắc nhở nhau rằng Giáng Sinh cũng là mùa yêu thương, chia sẻ và hạnh phúc sẽ đến với những ai có lòng tốt. Nếu có điều kiện, các bé hãy giúp đỡ những người kém may mắn nhé.

Mục Mẹ và con – Cho bé/Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua